Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luật Tài chính công bằng chặn đường rời Liverpool của Andy Carroll

Thứ Ba 16/04/2013 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Luật tài chính công bằng sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm tới, và với ngân sách eo hẹp của mình, West Ham có khả năng phải để cho Andy Carroll trở lại Anfield dù trong lòng rất muốn có được tiền đạo cao kều người Anh. Thậm chí, West Ham hoàn toàn có đủ tiền để mua Carroll, nhưng bộ luật trớ trêu kia đã ngăn chặn tất cả.


Carroll đơn giản là một nỗi thất vọng tràn trề ở Liverpool. Dường như kể từ khi chuyển tới Liverpool từ Newcastle, tiền đạo cao kều này mất khái niệm ghi bàn, và việc anh để Liverpool tống sang West Ham theo dạng cho mượn là điều hoàn toàn dễ hiểu. Thế nhưng, khi chuyển tới West Ham, Carroll lại "tìm lại được chính mình" với 5 bàn thắng trong 7 trận đã qua gần đây, và 4 trong số đó được thực hiện trong 5 trận gần nhất, cao gấp ... 8 lần so với hiệu suất của chính anh trong mùa giải đầu tiên trong màu áo The Kop. Chính vì phong độ đó, West Ham muốn mua đứt Carroll với giá khoảng từ 12 đến 18 triệu bảng, tùy thuộc vào sự thuận lợi của quá trình thương thảo giữa 2 đội bóng. Thế nhưng, luật tài chính công bằng có thể làm cho West Ham phải bận tâm, thậm chí buông tay khỏi thương vụ họ đã đeo đuổi trong suốt 1 năm qua.

Carroll sẽ phải làm lại sau 6 tuần dưỡng thương
18 triệu bảng cho Carroll là quá nhiều so với túi tiền của West Ham

HLV Allardyce của đội bóng này buồn bã chia sẻ: "Tôi vẫn muốn nói rằng những điều khoản về giới hạn tài chính được tiến hành vào năm tới có thể thổi bay một thương vụ trong chốc lát". Luật Tài chính công bằng tại Premier League không cho phép một đội bóng chơi tại hạng đấu cao nhất nước Anh được phép lỗ 105 triệu bảng trong vòng 3 năm thi đấu tiếp theo; có nghĩa là một năm một đội bóng không được làm ăn thua lỗ quá 35 triệu bảng. Trong khi đó, mức giá của Carroll đã ngốn hết của West Ham một nửa số tiền này, trong khi một đội bóng như họ không thể "bán để bù mua" khi trong đội hình không có ngôi sao nào trị giá quá 15 triệu bảng (ngoại trừ Mohamed Diame, nhưng rõ ràng chẳng sếp sòng nào tại Upton Park muốn bán viên ngọc đen quý giá này).

Đồng thời, các đội bóng tại Premier League cũng phải giới hạn lại quỹ lương nếu không muốn bị trừ điểm trong các mùa bóng tiếp theo. Mức lương của Carroll chắc chắn là không rẻ. Tháng Một năm 2011, Liverpool đã bỏ ra tới 35 triệu bảng, một mức giá kỷ lục của The Kop cho một cầu thủ, để mang Andy Carroll về Anfield. West Ham nên hiểu rằng nếu họ có thể có được Carroll với mức giá bằng một nửa số tiền Liverpool bỏ ra để có được sự phục vụ của cựu tiền đạo Newcastle, họ nên xúc tiến ngay lập tức và nghĩ ra các cách khác để bù lỗ. Không có Carroll lúc này, West Ham sẽ thiếu hẳn đi một phương án tấn công.

"Chúng tôi bị giới hạn về mặt tài chính để có thể thực hiện được thương vụ này" - Allardyce phát biểu khá trầm tư - "Có thể Andy Carroll sẽ không thể gia nhập được đội bóng của chúng tôi, kể cả trong trường hợp cậu ấy muốn thế đi nữa bởi mức giá đắt là một trở ngại lớn. Tôi muốn Andy Carroll, rất muốn có cậu ấy trong đội hình, các chủ tịch cũng vậy, chúng tôi đều muốn thấy Carroll phục vụ cho West Ham. Thế nhưng có thể chúng tôi sẽ không xoay đủ tiền cho phù hợp với điều lệ mới của Premier League. Việc chúng tôi mua cậu ấy thực sự là không được phép diễn ra."

Allardyce hiểu rằng không có Carroll, West Ham sẽ phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Còn nếu trì hoãn lại thương vụ này thì khi quay lại Liverpool, chẳng ai biết được Carroll có lấy lại được phong độ hay không. Nếu anh thi đấu tốt, không đời nào The Kop giữ nguyên mức giá 18 triệu bảng cho West Ham, và khi đó mọi chuyện sẽ càng phức tạp, Carroll sẽ càng xa tầm với của đội bóng chủ sân Upton Park. Tiến thoái lưỡng nan, tình thế này thực sự đẩy West Ham vào khó khăn. Allardyce vẫn đang tích cực vận động giới chủ cho phép kí hợp đồng chính thức với Carroll vì thực sự anh rất đáng đồng tiền bát gạo. Thế nhưng thành công hay không thì còn phải đợi giới chủ suy nghĩ và quyết định trong thời gian dài. Lúc đó, rất có thể mọi thứ đã muộn rồi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X