Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

“Lữ đoàn đỏ” là biệt danh của đội bóng nào?

Thứ Tư 06/09/2023 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Lữ đoàn đỏ” là biệt danh được các cổ động viên Việt Nam sử dụng để gọi Liverpool. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa biệt danh này của Liverpool.

“Lữ đoàn đỏ” là biệt danh của đội bóng nào?

“Lữ đoàn đỏ” là biệt danh của đội bóng nào 1
Lữ đoàn đỏ là biệt danh của Liverpool

Liverpool thường được các cổ động viên Việt Nam gọi là “Lữ đoàn đỏ”. Trong tiếng Anh, biệt danh của Liverpool là The Reds, hiểu đơn giản là màu đỏ. Tuy vậy, khi dịch sang tiếng Việt thì người hâm mộ đã thêm thắt yếu tố hào hùng để biệt danh này trở nên ấn tượng hơn.

Nguồn gốc và ý nghĩa biệt danh “Lữ đoàn đỏ”

Biệt danh The Reds liên quan đến màu áo đấu truyền thống của Liverpool. Ở nước Anh, nhắc đến màu đỏ là người hâm mộ sẽ nhớ tới Liverpool. Kình địch của Liverpool là Man United cũng mặc màu áo đỏ, nhưng được biết đến nhiều hơn với biệt danh “Quỷ đỏ”. Ngoài ra, Liverpool mặc đồ thi đấu toàn bộ màu đỏ, trong khi MU thường phá cách với một màu quần và tất khác tùy theo mỗi mùa giải.

Về ý nghĩa, lữ đoàn đỏ chỉ một đội quân đoàn kết và cam kết chiến đấu vì màu áo truyền thống của đội. Nó cũng ám chỉ số lượng cổ động viên khổng lồ của câu lạc bộ trên khắp năm châu và ở Việt Nam nói riêng.

Đôi nét về câu lạc bộ Liverpool

“Lữ đoàn đỏ” là biệt danh của đội bóng nào 2
Liverpool là đội bóng có lịch sử hào hùng

Liverpool là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Liverpool, nước Anh. “Lữ đoàn đỏ” đang thi đấu ở Premier League, hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh. Liverpool được thành lập năm 1892 và gia nhập hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Anh ngay năm tiếp theo. Liverpool đã chơi tại sân nhà Anfield kể từ khi thành lập.

Ở giải quốc nội, Liverpool đã vô địch quốc gia Anh 19 lần, giành 8 FA Cup, 9 League Cup và 16 Siêu cúp Anh. Ở đấu trường quốc tế, Liverpool giành 6 chức vô địch châu Âu, 3 UEFA Cup, 4 Siêu cúp châu Âu – đều là những kỷ lục của nước Anh.

Liverpool là một trong những đội bóng có giá trị lớn nhất và được cổ vũ rộng rãi nhất trên thế giới. Câu lạc bộ này có sự thù địch với hai đội bóng khác là Manchester United và Everton. Dưới thời Bill Shankly, Liverpool đã chuyển từ trang phục thi đấu áo đỏ quần trắng sang toàn bộ màu đỏ từ năm 1964. Ca khúc gắn liền với Liverpool là “You’ll Never Walk Alone”.

Các cổ động viên của Liverpool gắn liền với hai thảm họa lớn trong lịch sử bóng đá. Đầu tiên là thảm họa Heysel ở Brussels, khi bức tường ở sân vận động đổ sập ở trận chung kết cúp châu Âu năm 1985, khiến 39 người thiệt mạng, hầu hết là các cổ động viên của Italia và Juventus. Liverpool bị cấm thi đấu 6 năm ở cúp châu Âu và các câu lạc bộ khác của Anh bị cấm 5 năm. Thảm họa Hillsborough xảy ra năm 1989 khiến 97 cổ động viên Liverpool thiệt mạng.

Các biệt danh khác của Liverpool

Ngoài biệt danh chính là The Reds, Liverpool còn được biết đến với một số cái tên khác. Liverpool còn được gọi là đội bóng vùng Merseyside, xuất phát từ vị trí địa lý của họ, bên dòng sông Mersey. Liverpool là đô thị lớn nhất của vùng Merseyside.

Ngoài ra, Liverpool còn được gọi là The Kop. Đây là cái tên được đặt cho khu vực khán đài cho các cổ động viên đội chủ nhà tại Anfield. Nó được đặt tên theo một ngọn đồi nhỏ ở Nam Phi là Spion Kop, nơi mà trong chiến tranh Boer vào tháng 1/1900, có một trận chiến khiến cho hàng trăm lính Anh thiệt mạng. Rất nhiều người lính qua đời trong trận chiến này thuộc trung đoàn Lancashire, một đội ngũ hùng mạnh tới từ Liverpool. Tờ Liverpool Echo là những người đầu tiên gợi ý việc đặt tên một phần khán đài trong sân vận động của Liverpool là The Kop.

Một biệt danh nữa thường ám chỉ người Liverpool là Scousers. Liverpool là bến cảng hàng đầu của Vương quốc Anh vào thế kỷ 19. Một món ăn phổ biến với các thủy thủ là “lobscouse”, một loại tôm hùm được hầm kiểu Ireland. Do đó, biệt danh Scouser đã xuất hiện từ thời mà Liverpool nổi tiếng về lĩnh vực hàng hải của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X