Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal: "Thợ hàn" chứ không phải "Thiên tài"

Thứ Năm 18/09/2014 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Louis Van Gaal hẳn là một fan của chính sách xoay vòng cầu thủ nếu chúng ta nhìn vào những trận đấu đầu tiên ông ở Man United. 

Chiến lược gia người Hà Lan đã yêu cầu Man United bỏ ra 150 triệu bảng để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao trong mùa Hè này, nhưng có vẻ như ông vẫn chưa biết đâu là đội hình tối ưu của mình. 

 

Và sau 14 năm, kể từ khi Claudio Ranieri được đặt biệt danh “Tinkerman” (thợ hàn) vào thời điểm HLV người Italy được bổ nhiệm vào vị trí HLV của Chelsea, bóng đá Anh mới lại được chứng kiến một “thợ hàn” nữa: Van Gaal. Bằng chứng là Van Gaal đã sử dụng tới 33 cầu thủ khác nhau chỉ sau 5 trận đấu đầu tiên với Man United (4 ở Premier League và 1 ở Cúp Liên đoàn), nhiều hơn bất cứ đội bóng Anh nào khác.

Crystal Palace xếp thứ hai với 28 cầu thủ (5 trận) và tiếp theo là Hull City, 27 cầu thủ (dù họ đã đá tới 8 trận). Trong khi đó, Everton là đội sử dụng ít cầu thủ nhất, với chỉ 17 người (nhưng Everton mới đá 4 trận), tiếp theo là Chelsea và Southampton với cùng 18 người. Điều đó chứng tỏ rằng các HLV Roberto Martinez, Jose Mourinho và Ronald Koeman đều đang cảm thấy hài lòng với đội hình chính thức của họ hiện tại.

Nếu chỉ tính riêng ở Premier League, Van Gaal đã tung vào sân 26 cầu thủ khác nhau, nhiều hơn 3 so với Hull và QPR, những đội xoay vòng nhiều thứ hai sau Man United. Tuy nhiên, xoay vòng là việc Van Gaal phải làm sau khi ông đã chiêu mộ tới 7 tân binh trong mùa Hè này, trong đó có Radamel Falcao, Angel di Maria và Daley Blind.

Hơn nữa, chấn thương và sự xáo trộn lực lượng cũng là nguyên nhân khiến Van Gaal phải thay đổi đội hình sau từng trận. Hồi đầu mùa, hàng thủ Man United khủng hoảng nghiêm trọng vì chấn thương, buộc HLV người Hà Lan phải tung vào sân những cầu thủ trẻ. Những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của Man United như Nani, Danny Welbeck, Tom Cleverley và Shinji Kagawa cũng đã được trao cơ hội thể hiện mình trước khi bị đẩy tới CLB khác.

Chỉ duy nhất 1 vị trí mà Van Gaal không xoay vòng là thủ môn, khi David De Gea đã bắt cả 5 trận của Man United từ đầu mùa. Cho tới lúc này, cựu HLV của Bayern và tuyển Hà Lan đã sử dụng 9 hậu vệ, 6 tiền đạo và 17 tiền vệ và 1 thủ môn. Đó là chưa kể Luke Shaw và Michael Carrick vẫn chưa được sử dụng do đang dính chấn thương. Điều đó có nghĩa số cầu thủ mà Van Gaal sử dụng mùa này ít nhất sẽ là 35 người.

 

Danh sách 33 cầu thủ đã được Van Gaal sử dụng ít nhất 1 lần mùa này:

Thủ môn (1): David de Gea.

Hậu vệ (9): Tyler Blackett, Chris Smalling, Phil Jones, Michael Keane, Marnick Vermijl, Reece James, Jonny Evans, Marcos Rojo, Rafael. 

Tiền vệ (17): Jesse Lingard, Adnan Januzaj, Ashley Young, Darren Fletcher, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Juan Mata, Nani (Sporting Lisbon), Antonio Valencia, Tom Cleverley (Aston Villa), Anderson, Saidy Janko, Andreas Pereira, Shinji Kagawa (Borussia Dortmund), Nick Powell (Leicester City), Angel di Maria, Daley Blind. 

Tiền đạo (6): Wayne Rooney, Robin van Persie, Danny Welbeck (Arsenal), Javier Hernandez (Real Madrid), James Wilson, Radamel Falcao.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X