Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

"Louis Van Gaal là gã đàn ông tồi tệ”

Thứ Ba 07/04/2015 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Pháp Franck Ribery chia sẻ về mối quan hệ căng thẳng với Bông Tulip Thép khi cả hai còn là thầy trò ở Bayern Munich (2009-11).

Trước khi tiếp quản ĐTQG Hà Lan và Man Utd, Louis Van Gaal từng có quãng thời gian ngắn ngủi nhưng khá thành công với Bayern Munich. Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt (2009-10), HLV người Hà Lan đã dẫn dắt “Hùm Xám” vô địch Bundesliga và cúp quốc gia Đức, cũng như tiến vào trận chung kết Champions League (thua Inter Milan, trước đó loại chính MU ở tứ kết).

HLV Van Gaal cua MU la ga dan ong toi te hinh anh
Ribery và Van Gaal không ưa gì nhau ở Bayern

Tuy nhiên, tính cách độc đoán, chuyên quyền và cách làm việc bảo thủ đã ăn vào máu khiến cho Van Gaal không hề được lòng giới chủ và cầu thủ Bayern. Những bất đồng quan điểm với BLĐ là nguyên nhân khiến Bông Tulip Thép bị sa thải ngay giữa mùa giải tiếp theo. Sau này, ông còn bị bêu xấu bởi khá nhiều học trò cũ như Demichelis hay Van Buyten. Hôm nay, đến lượt Franck Ribery lên tiếng và cũng lại chẳng hay ho gì.

“Van Gaal là gã đàn ông tồi tệ. Chưa bàn đến chuyên môn, chúng tôi vốn đã có vấn đề với nhau ngay từ thứ cơ bản nhất, những giao tiếp giữa người với người. Các cầu thủ Bayern chưa bao giờ hiểu tính cách, con người phức tạp và quái dị của Van Gaal.”

“Ông ta có quan niệm làm việc là không quan tâm đến tên tuổi cầu thủ. Tất cả mọi người đều phải chứng minh lại từ đầu trong mắt Van Gaal. Ngay từ buổi gặp mặt đầu tiên giữa chúng tôi thì mọi thứ đã trở thành ác mộng. Tôi sớm đánh mất niềm tin và cảm tình với Van Gaal và mối quan hệ cứ càng ngày càng tệ hại hơn đến mức tôi suýt chút nữa đã quyết định rời Bayern để gia nhập Real, Barca hay Chelsea.”

Chưa biết độ chính xác trong lời buộc tội của Ribery đối với Van Gaal là bao nhiêu nhưng ông đang làm khá tốt công việc của mình ở Man Utd, đặc biệt khi giành được sự tin tưởng và tôn trọng của mọi cầu thủ dù thậm chí từng phải hứng chịu chỉ trích rất nhiều về cách cầm quân. HLV Van Gaal của MU hiện tại đang đi đúng hướng trên con đường trở lại Champions League năm sau của Quỷ Đỏ.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh   

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X