Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lời nói của Mourinho giúp Lukaku “thông nòng” cho MU

Thứ Năm 20/07/2017 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới, tiền đạo 75 triệu bảng người Bỉ có chút vấn đề về tâm lý và ông thầy đặc biệt của anh không thể không nhận ra điều này.

Cập bến Old Trafford với giá chuyển nhượng khủng khiếp, song hành trong mỗi trận đấu của Romelu Lukaku trong màu áo Man Utd đương nhiên là cả kỳ vọng và áp lực. Dù sao sau 45 phút ra mắt có phần lạc nhịp trong trận Los Angeles Galaxy, tiền đạo người Bỉ đã lấy lại bản năng sát thủ khi sút tung lưới Real Salt Lake.

Loi noi cua Mourinho giup Lukaku thong nong cho MU hinh anh
Bàn thắng đầu tiên của Lukaku trong màu áo MU có công lớn thuộc về HLV Mourinho

Ở trận đấu thứ hai này, Lukaku được HLV Jose Mourinho điền tên vào đội hình xuất phát nhưng vẫn tương đối mờ nhạt và phải đến phút 38 mới khai hỏa, sau một pha xử lý kỹ thuật loại bỏ ba cầu thủ đối phương. Nói về bàn thắng “mở tài khoản” của tân binh đắt giá, Người Đặc biệt tiết lộ ông đã phải đưa ra lời động viên khích lệ để cậu học trò cởi bỏ nút thắt tâm lý.

“Tranh thủ lúc Rom chạy ra ngoài sân tiếp nước, thời điểm ngay trước khoảnh khắc ghi bàn, tôi đã nói với cậu ấy rằng: Tôi thích mọi thứ cậu làm trên sân, đừng lo nghĩ về chuyện có ghi được bàn hay không nữa, chẳng có quan trọng gì đâu. Tôi nghĩ mình đã giúp Rom đôi chút về mặt tâm lý.”

“Nhìn chung, Rom đã có một màn trình diễn ấn tượng. Cậu ấy giữ bóng tốt và khả năng phối hợp với các đồng đội cũng vậy. Rom kiến tạo, liên tục di chuyển và hoạt động tích cực khi đội mất bóng để gây áp lực. Tôi đơn giản là yêu mọi thứ cậu ấy làm trên sân.”

“Với Rom, cảm giác thật thân quen vì đó từng là cầu thủ của tôi cách đây bốn năm trước. Cậu ấy không ngừng phát triển vượt bậc từ đó, và giờ đã là tiền đạo hàng đầu hàng đầu thế giới. Bàn thắng không quan trọng vì đó chỉ là chuyện sớm muộn đối với Rom mà thôi.”

Trước mắt Lukaku và MU sẽ là những thử thách thực sự trong khuôn khổ International Champions Cup 2017, khi thầy trò Mourinho chuẩn bị nghênh chiến những đối thủ lớn ngang cơ bao gồm Manchester City, Real Madrid và Barcelona.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X