Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ lý do "hài hước" khiến Van Gaal từng phũ Real để dẫn dắt Barca

Chủ Nhật 24/05/2015 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trợ lý Gerard van der Lem tiết lộ lý do Van Gaal từ chối thẳng thừng Real Madrid để dẫn dắt Barcelona là vì thời tiết.

Lo ly do hai huoc khien Van Gaal tung phu Real de dan dat Barca hinh anh
HLV Van Gaal từng từ chối dẫn dắt Real Madrid vì lý do thời tiết.

Năm 1997, HLV Louis Van Gaal đã nhận được những lời mời gọi siêu hấp dẫn của hai đại gia châu Âu là Real Madrid và Barcelona. Khi ấy, danh tiếng của vị chiến lược gia 63 tuổi nổi như cồn khi dẫn dắt “thế hệ vàng” của Ajax của ĐT Hà Lan gồm những Patrick Kluivert, Marc Overmars, Dennis Bergkamp, anh em nhà De Boer, Clarence Seedorf và Edwin van der Sar.

Cuối cùng, HLV Van Gaal đã từ chối thẳng thừng Real Madrid để dẫn dắt Barcelona. Tuy nhiên, lý do về quyết định khá bất ngờ này vẫn được giấu kín từ đó tới nay. Mới đây, Gerard van der Lem - người từng là trợ lý cho Van Gaal trong những năm còn ở Ajax và Barcelona đã lên tiếng giải thích lý do trên.

Tôi đã nói với ông ấy rằng tôi sẽ thích đến Barcelona hơn là Madrid. Thời tiết ở đó quá xấu xí và khắc nghiệt. Barcelona có nhiệt độ ấm áp, có biển và những thị trấn hạnh phúc. Thế là ông ấy bảo, được rồi, vậy tôi sẽ nói chuyện với Barcelona”. Van der Lem chia sẻ trên De Telegraaf.

Sau 3 năm dẫn dắt Barca, Van Gaal đã giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành được 2 chức vô địch La Liga, 1 cúp Nhà vua TBN, trước khi bị sa thải vì những bất đồng với BLĐ và các cầu thủ vào năm 2000. Sau đó 2 năm (2002/2003), Van Gaal một lần nữa nhận lời tái ngộ dẫn dắt đội bóng chủ sân Nou Camp nhưng vị trí của ông cũng không giữ được lâu ngay sau đó.

Hiện tại, Van Gaal đang dẫn dắt đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh – Manchester United. Tuy nhiên, sau một năm ở Old Trafford, thành tích tốt nhất của vị chiến lược gia người Hà Lan là đưa Quỷ đỏ giành vé dự đấu trường Champions League mùa tới. Tuy nhiên bông “tuylip thép” vẫn không quên đặt tham vọng đưa M.U trở lại thời kỳ hoàng kim trong mùa Hè tới.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X