Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs West Ham (22h00 31/1): Tiệm cận nhóm đầu

Thứ Bảy 31/01/2015 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Liverpool vs West Ham sẽ là cơ hội cho cả hai để có thể tiếp cận nhóm đầu bảng, qua đó hiện thực hoá mục tiêu tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Sau một tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho cúp FA, cuối tuần này giải Ngoại hạng lại tiếp tục những trận đấu sôi động ở vòng 23. Có thể nói không chỉ cuộc đua đến ngôi vô địch, ngay cả tình hình của các đội dự cúp châu Âu cũng đang diễn ra rất hấp dẫn và khó đoán trước kết cục. Khoảng cách của đội đứng thứ 3 là Southampton và đội đứng thứ 8 là Liverpool chỉ là 7 điểm và vị trí trên BXH có thể thay đổi theo từng vòng đấu. Đêm nay trận đấu Liverpool vs West Ham hứa hẹn sẽ mang tới những xáo trộn bất ngờ trong thứ tự của các đội và đương nhiên người chiến thắng sẽ có cơ hội lớn tiếp cận tốp đầu.

Liverpool vs West Ham 22h00 ngay 311 hinh anh
Trận đấu Liverpool vs West Ham sẽ là cơ hội để cả hai tiếp cận nhóm đầu

Liverpool đang cho thấy một phong độ tuyệt vời khi họ vừa trải qua chuỗi 10 trận bất bại trước khi bị Chelsea hạ gục ở bán kết Capital One Cup. Với những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Brendan Rodgers đang sống lại những hy vọng để giành một suất tham dự cúp châu Âu và thậm chí là tấm vé tới Champions League mùa giải năm sau. Trong khi đó West Ham cũng đang có một mùa giải tuyệt vời và mặc dù đã có lúc thầy trò HLV Sam Allardyce sa sút phong độ nhưng hiện tại họ cũng đang thi đấu ấn tượng với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

Bước vào trận đấu đêm nay, Liverpool hầu như không chịu quá nhiều tổn thất về mặt đội hình, thậm chí họ còn đón chào sự trở lại của những cầu thủ rất quan trọng. Đầu tiên phải kể tới Mamadou Sakho khi hậu vệ này đã bình phục chấn thương lưng và sẵn sàng ra sân để hợp với Skrtel và Emre Can trở thành bộ ba trung vệ vững chắc của The Kop. Chính những cầu thủ này đã giúp cho hàng thủ của đội chủ sân Anfield trở nên cực kỳ vững chắc, bằng chứng là mới chỉ 2 trong số 10 trận đấu gần nhất họ để thủng lưới quá 1 bàn. Trong khi đó, một cầu thủ khác cũng gây được không ít sự chú ý là Daniel Sturridge. Cầu thủ sinh năm 1989 đã bỏ lỡ phần lớn thời gian thi đấu ở lượt đi khi gặp những chấn thương liên tiếp và anh mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 3 trận ở mùa giải năm nay nhưng hiện tại anh đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận cầu trên sân Anfield. Sự trở lại của tiền đạo số 15 sẽ giúp HLV Rodgers có một sự lựa chọn tuyệt vời cho vị trí tiền đạo mũi nhọn và Liverpool với đà thăng hoa sẽ như hổ mọc thêm cánh. Tuy nhiên do đã nghỉ thi đấu dài hạn nên có lẽ Sturridge sẽ chỉ ngồi dự bị trong trận đấu tới.

Trong trận đấu tới, sơ đồ 3-4-3 tiếp tục sẽ được HLV Brendan Rodgers sử dụng sau khi đem lại nhiều kết quả khả quan cho Quỷ đỏ vùng Merseyside. Steven Gerrard sẽ được cho nghỉ ngơi sau khi đã thi đấu ở trận gặp Chelsea hồi giữa tuần và Adam Lallana sẽ trở lại để thay thế cho người đội trưởng ở vị trí tiền đạo cánh. Trong khi đó những vị trí còn lại có lẽ sẽ không có nhiều sự thay đổi so với cuộc chạm trán với The Blues ở Capital One Cup cách đây vài ngày.

Liverpool vs West Ham 22h00 ngay 311 hinh anh 2
Liverpool đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong thời gian gần đây

Còn đối với đội khách, thầy trò HLV Sam Allardyce sẽ bước vào trận cầu Liverpool vs West Ham đêm nay với một tâm trạng quyết tâm không kém. Sau quãng thời gian tồi tệ với 4 trận không biết đến mùi chiến thắng ở giải Ngoại hạng, The Hammers đã bị đánh bật ra khỏi nhóm dẫn đầu và giờ họ có nguy cơ mất luôn và suất dự Europa League mùa sau. Chính vì thế đây sẽ là cơ hội để họ cắt đuôi đối thủ trực tiếp, đồng thời trở lại với cuộc đua ở nhóm đầu bảng. Tuy nhiên lực lượng của đội khách trong trận đấu tới cũng đang bị ảnh hưởng khá nhiều. Ngoài Cheikhou Kouyate vắng mặt vì tham dự CAN 2015, họ còn thiếu vắng nhiều gương mặt khác ở hàng thủ vì lý do chấn thương như James Collins, James Tomkins, Carl Jenkinson và Joey O’brien.

Tuy nhiên bù lại những cầu thủ ở tuyến trên của họ lại đang thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải năm nay, hàng tiền vệ thi đấu cơ động với hai nhân tố nổi bật là Alex Song và Steward Downing, trong khi đó hàng tiền đạo cũng đang cho thấy bộ mặt khá tích cực và cả Diafara Sakho và Andy Caroll đều đã ghi bàn trong trận đá lại với Bristol ở FA Cup hồi giữa tuần. Cặp đôi tiền đạo này cũng đang là những chân sút lợi hại nhất của West Ham với tổng cộng 13 bàn thắng ở giải Ngoại hạng và họ hứa hẹn sẽ đem lại mối đe doạ không nhỏ cho Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Dù sao đi nữa, trong trận đấu Liverpool vs West Ham đêm nay, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn được đánh giá nhỉnh hơn khi có phong độ thi đấu rất tốt, thêm vào đó họ cũng có lợi thế sân nhà, nơi họ đã bất bại trong 13 trận liên tiếp trước West Ham. Có lẽ quyết tâm chiến thắng sẽ giúp The Kop tiếp tục thăng hoa và có một trận thắng để trở lại cuộc đua với tốp đầu, mặc dù có thể họ sẽ không dễ dàng có được điều mình muốn.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (3-4-3): Mignolet - Can, Skrtel, Sakho - Markovic, Henderson, Lucas, Moreno - Lallana, Sterling, Coutinho

West Ham (4-3-1-2): Adrian - Cresswell, Tomkins, Reid, Jenkinson - Song, Nolan, Noble - Downing - Sakho - Caroll

Dự đoán: 2-1

Thế Hưng  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X