Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs West Ham (21h 29/8): Dấu hỏi hàng công

Thứ Bảy 29/08/2015 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool vẫn đang trải qua chuỗi trận giữ sạch lưới ấn tượng sau 3 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên họ cũng chỉ có được 2 bàn thắng trong giai đoạn này. Đây là điều mà HLV Brendan Rodgers phải cải thiện nếu như muốn lọt vào top 4.

Đến lúc này, chỉ có Philippe Coutinho và Christian Benteke là hai cầu thủ ghi được bàn thắng cho Liverpool. Bàn thắng của Coutinho đến từ một tình huống sút xa đầy ngẫu hứng và bất ngờ, điều không phải lúc nào anh cũng có không gian cũng như khả năng để thực hiện được. Trong khi đó, pha lập công của tiền đạo tân bình Benteke, cũng là một tình huống mà Liverpool đã đã rơi vào tư thế việt vị. Trong khi đó, những cơ hội mà họ tạo ra được thực sự thì lại không được tận dụng thành công. Chỉ trong vòng 2 lượt đấu gần nhất, The Kop đã sút trúng khung gỗ đối phương tới 4 lần. 2 trong số đó thuộc về nhạc trưởng của họ, Philippe Coutinho. Khả năng tận dụng thời cơ của các tiền đạo chính là điều mà HLV Brendan Rodgers phải sớm cải thiện.

Liverpool vs West Ham hinh anh
Firmino được kỳ vọng sẽ tỏa sáng

trận đấu Liverpool vs West Ham đêm nay, gần như chắc chắn tân binh rất được chờ đợi, Roberto Firmino sẽ được ra sân ngay từ đầu, giống như trong trận đấu Arsenal 0-0 Liverpool ở vòng 3. Đó là một màn trình diễn rất ấn tượng của cựu cầu thủ của, đặc biệt là về mặt hòa nhập lối chơi với đội bóng mới. Firmino hoàn toàn phù hợp với hệ thống chiến thuật của Brendan Rodgers bởi cầu thủ này sở hữu một nền tảng kỹ chiến thuật cực tốt. Trong khi chiến lược gia người Bắc Ai Len lại là một người rất đề cao tính chiến thuật, luôn đòi hỏi các cầu thủ phải tuân thủ theo phương án vạch sẵn và hoạt động dựa theo sự di chuyển của toàn đội. Sự xông xáo, năng nổ trong cả phòng ngự lẫn tấn công của Firmino cũng giúp hệ thống phòng ngự từ mà mà Brendan Rodgers đang áp dụng trở nên hoàn hảo hơn.

Trong khi đó, West Ham lại đang gặp vấn đề về hệ thống chiến thuật. Đội quân của HLV Slaven Bilic đang loay hoay giữa hai sơ đồ hoàn toàn khác biệt: Thứ nhất là 4-4-2 với hàng tiền vệ kim cương, thứ hai là sơ đồ phòng ngự phản công 4-5-1. Cựu HLV của đội tuyển Croatia là một người rất ưa chuộng sơ đồ kim cương. Vì thế cho dù nó ít được ưa chuộng tại Premier League, nhưng ông vẫn muốn áp dụng. West Ham đã có một bước khởi đầu đầy suôn sẻ bằng sơ đồ này với chiến thắng 2-0 trước Arsenal ngay tại Emirates ở vòng 1. Nhưng hai thất bại liên tiếp đều trên sân nhà trước Leicester City và Bournemouth khiến cho HLV Slaven Bilic phải bối rối. Trong cả hai trận đấu gần nhất này, ông đều xuất phát với sơ đồ hình kim cương, nhưng kết thúc bằng sơ đồ 4-5-1. Điều này khiến một số cầu thủ buộc phải thi đấu trái sở trường và không thể tạo dựng được dấu ấn.

Tại sao tiền vệ Firmino nên tiếp tục đá chính cho Liverpool
(Bongda24h.vn) – Tân binh đắt giá Roberto Firmino của Liverpool cuối cùng cũng có trận đấu đầu tiên được đá chính tại Premier League ở vòng 3 trước Arsenal....

Có thể lấy ví dụ như ngôi sao Dimitri Payet, cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa vừa rồi trong màu áo Olympique Marseille. Sở trường của Payet hiển nhiên là vị trí số 10. Tuy nhiên việc phải đá dạt cánh khiến khả năng kiến tạo của anh thuyên giảm đáng kể. Tương tự là tiền vệ tổ chức Mark Noble. Anh thường chỉ chơi tốt ở trung tâm hàng tiền vệ, thế nhưng có trận đấu mà anh phải chơi như một tiền vệ trái khá khó hiểu. Điều này chắc chắn sẽ còn tiếp diễn tại Anfield vào tối nay. Đặc biệt là khi đội bóng này vẫn đang vắng mặt tiền vệ hàng đầu của họ mùa trước, Enner Valencia vì chấn thương dài hạn. Trong khi đó, Kevin Nolan đã chấm dứt hợp đồng với đội bóng Đông London vì những xung đột về lợi ích cá nhân. Tiền đạo Andy Carroll sẽ không có dịp gặp lại đội bóng cũ vì chấn thương còn Diafra Sakho được kỳ vọng sẽ được đá chính trong trận đấu tại vòng 4 Premier League 2015-2016 sau cáo buộc dọa giết bạn gái.

Liverpool cũng có vấn đề về nhận sự của riêng mình, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Thủ quân Jordan Henderson gần như không thể trở lại vì chấn thương bàn chân của anh nặng hơn dự kiến. Trong khi đó Adam Lallana cũng có thể sẽ vắng mặt vì lý do tương tự. Tuy nhiên HLV Brendan Rodgers đã có những phương pháp giải quyết sự vắng mặt của cả hai. Philippe Coutinho được đẩy lên đá tiền vệ trái thay cho cựu cầu thủ của Southampton, trong khi vị trí của thủ quân Jordan Henderson được đảm nhiệm bởi cầu thủ tưởng chừng đã không còn thuộc về Liverpool, Lucas Leiva. Vị trí của Coutinho ở trung tâm hàng tiền vệ được Emre Can khỏa lấp xuất sắc trong trận đấu với Arsenal. Vấn đề của Liverpool không nằm ở hàng tiền vệ mà là ở khả năng dứt điểm của hàng công. Sẽ không có bất ngờ nếu như HLV Brendan Rodgers giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận Liverpool vs West Ham. Nếu vậy, khả năng đội chủ nhà bỏ túi 3 điểm là rất cao nếu như họ vẫn tiếp tục tạo ra cơ hội. Thậm chí The Kop còn hy vọng có thể tiếp tục nâng chuỗi trận giữ sạch lưới lên con số 4 nếu nhìn vào thành tích đối đầu gần nhất giữa hai đội.

Liverpool vs West Ham hinh anh 2
Liverpool cần dứt điểm tốt hơn nữa

Lịch sử đối đầu

- West Ham đã không giành chiến thắng tại Anfield ở giải vô địch quốc gia kể từ tháng 9/1963 với 42 trận bất thắng.
- West Ham đã không thể ghi bàn ở 24/30 trận làm khách gần nhất tại Anfield ở giải đấu có thứ hạng cao nhất tại Anh.
- Lần gần nhất mà một cầu thủ West Ham chọc thủng lưới Liverpool tại Anfield ở Premier League là Bobby Zamora, ghi vào tháng 8/2006 trong trận thua 1-2. Ngoài ra The Hammers còn có thêm bàn thắng nữa do tình huống phản lưới nhà của trung vệ Martin Skrtel trong trận thua 1-4 của West Ham tháng 12/2013.

Một số thống kê thú vị

- Nếu giành chiến thắng, Liverpool sẽ đạt thành tích cao nhất lịch sử Premier League với 10 điểm sau 4 trận.
- Tỷ lệ kiểm soát bóng 34% của Liverpool trong trận đấu với Arsenal là thấp nhất trong thời kỳ The Kop được dẫn dắt bởi HLV Brendan Rodgers.
- Tiền đạo Christian Benteke đã tham gia vào 51 tình huống không chiến mùa này, cao nhất tại Premier League.
- West Ham đã có 6 bàn thắng chỉ sau 19 cú sút ở mùa này, đạt tỉ lệ khá cao là 31,6%.
- Slaven Bilic từng là HLV của Besiktas khi đội bóng này loại Liverpool khỏi vòng 32 đội Europa League mùa trước.

Đội hình dự kiến
Liverpool:
Mignolet; Clyne, Lovren, Skrtel, Gomez; Can, Milner; Coutinho, Firmino, Ibe; Benteke.
West Ham: Randolph; Ogbonna, Tomkins, Reid, Cresswell; Kouyate, Noble; Payet, Lanzini, Jarvis; Sakho
Dự đoán: Liverpool thắng 3-1

Tổng hợp trận Liverpool 2-1 West Ham vòng 23 Premier League 2014-2015

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X