Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Sunderland (22h ngày 6/2): Không thể đùa với “Mèo đen”

Thứ Bảy 06/02/2016 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu như Liverpool bước vào trận đấu với ý thức rằng đối thủ của họ chỉ là đội bóng đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng với số bàn thua nhiều nhất giải, họ có thể sẽ phải trả giá cho sự chủ quan của mình. Với những tân binh chất lượng trong mùa đông, HLV Sam Allardyce đã bắt đầu thay đổi hình ảnh của CLB đến từ vùng Đông Bắc.


Bốn bản hợp đồng mới của Sunderland, ngoại trừ thủ thành Steve Harper, trong mùa đông đều đã bắt đầu thể hiện được giá trị của mình. Đáng chú ý nhất có lẽ phải là Jan Kirchhoff, cựu trung vệ của Bayern Munich. Dù chỉ có giá chưa đến 1 triệu bảng nhưng cầu thủ cao kều này cho thấy rằng việc anh từng chơi cho “Hùm xám xứ Bavaria” không phải là chuyện may mắn. Ngay từ khi còn chơi ở Bundesliga, Kirchhoff đã cho thấy sự đa năng của mình. Anh có thể đá trung vệ cũng như tiền vệ phòng ngự có vai trò thu hồi bóng và cầm chịch trận đấu.

Liverpool vs Sunderland (22h ngay 62) Khong the dua voi Meo den hinh anh
Jan Kirchhoff đã chơi tốt trước Man City
 
Ngay ở trận đấu đá chính đầu tiên tại Premier League cho Sunderland, Kirchhoff đã được Big Sam sử dụng vai trò đó và anh đã chơi tuyệt hay cho dù đội bóng vùng Wearside đã thúc thủ 0-1 trước Man City. Tương tự như vậy là trường hợp của trung vệ Lamine Kone đến từ Lille với giá 5 triệu bảng. Anh đã chơi không tồi bên cạnh đội trưởng John O’Shea và góp phần giúp Sunderland kiểm soát trận đấu trước đại gia thành Manchester.
 
Dame N’Doye cũng là một cầu thủ tấn công đáng chú ý nhưng nguy hiểm hơn cả chính là Wahbi Khazri, tiền vệ sáng tạo đến từ Bordeaux với giá lên tới 9 triệu bảng. Khazri được đánh giá là mẫu tiền vệ có khả năng tạo cơ hội cực tốt giống như Dimitri Payet và thậm chí là Mesut Ozil. Tuyển thủ người Tunisia được tung vào sân thay Lens ở hiệp 2 trận đấu hồi giữa tuần và chính anh khiến hàng thủ Man City phải luýnh quýnh trong suốt thời gian còn lại. Sẽ không bất ngờ nếu cả 4 cầu thủ kể trên đều đá chính trong chuyến làm khách đến Anfield vào tối nay.
 
Khi Sunderland đang có dấu hiệu hồi sinh thì Liverpool lại đi theo chiều hướng ngược lại. Họ đã có một trận đấu bị vỡ vụn hoàn toàn trên sân King Power ở vòng đấu trước. Trong khi đó, các trụ cột của HLV Jurgen Klopp dù đã tập luyện trở lại nhưng đều chưa thể góp mặt cho cuộc đón tiếp “Mèo Đen”. Sturridge đã có 3 buổi tập cùng đội bóng, nhưng chiến lược gia người Đức chưa muốn mạo hiểm cho trận đấu Liverpool vs Sunderland. Tương tự là trường hợp của Philippe Coutinho và Divock Origi. Tệ hơn, trung vệ Martin Skrtel thậm chí còn phải vắng mặt thêm 2 tuần nữa do tái phát chấn thương.

Ai nói Liverpool đã đúng khi không mua thêm chân sút?
Liverpool đã tiến rất gần tới chữ ký siêu tiền vệ Alex Teixeira của Shakhtar Donetsk nhưng vấn đề tiền nong đã khiến thương vụ này đổ bể. HLV Jurgen Klopp đã...
 
Điều đó đồng nghĩa với việc Liverpool phải bắt đầu cuộc đón tiếp Sunderland với lực lượng không có gì thay đổi so với trận đấu hồi giữa tuần. Khi mùa giải chỉ còn 14 vòng đấu nữa và khoảng cách giữa họ và top 4 đang là 11 điểm, The Kop buộc phải giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu tới với 2 đội cuối bảng nếu như muốn níu giữ hy vọng giành vé tham dự Champions League mùa tới. Nhưng đây là Premier League và điều đó cũng không hề dễ dàng chút nào, ngay cả khi họ được chơi trên sân nhà. HLV Jurgen Klopp buộc phải giải quyết một điều bí ẩn là tại sao hàng công của họ lại thể hiện phong độ trồi sụt đến như vậy nhiều tuần qua.
 
Họ có thể ghi tới 3 bàn vào lưới Chelsea, Arsenal, 4 bàn trước Man City và thậm chí là 5 bàn ngay tại Carrow Road. Nhưng cũng có qua nhiều trận đấu The Kop không thể một lần chọc thủng lưới đối phương, cho dù số cơ hội mà họ tạo ra mỗi tuần cũng không quá chênh lệch là bao. Vấn đề đầu tiên chính là khả năng dứt điểm của các chân sút, vốn không phải điều có thể cải thiện một sớm một chiều. Kỳ chuyển nhượng mùa đông đã đi qua trong yên ả với hàng công Liverpool và Jurgen Klopp không còn cách nào khác là phải hài lòng với những gì ông đang có trong tay.

Liverpool vs Sunderland (22h ngay 62) Khong the dua voi Meo den hinh anh 2
Benteke có thể được Klopp sử dụng ngay từ đầu?
 
Nguyên nhân thứ hai có thể là do may mắn. Trong một ngày thăng hoa, các chân sút của Lữ đoàn đỏ sẽ dễ dàng ghi bàn hơn và ngược lại. Vấn đề là chúng ta và thậm chí là cả Jurgen Klopp cũng không biết được bao giờ thì may mắn đến và khi nào thì nó quay lưng. Liverpool khó có thể thay đổi cách thức tấn công, tức là từ việc tạo ra nhiều cơ hội không quá nguy hiểm, họ có thể cẩn thận hơn một chút và chỉ tung ra những đường chuyền quyết định khi đã chắc chắn với khả năng ghi bàn. Và như thế có nghĩa chiến lược gia 48 tuổi sẽ phải tiếp tục sống chung với lũ ở trận Liverpool vs Sunderland tới.
 
Cũng không loại trừ khả năng tiền đạo Christian Benteke sẽ được sử dụng ngay từ đầu để giải quyết tình trạng này của đội. Đã lâu rồi người tay không thấy cầu thủ người Bỉ đá chính trong một trận đấu tại Premier League. Sunderland đã không thắng tại Anfield kể từ năm 1983 và đây là cơ hội lớn để họ làm được điều đó. Song khả năng này có xảy ra hay không còn phụ thuộc vào phong độ của Liverpool, tức là “có trời mới biết”.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Sakho, Moreno; Can, Lucas, Henderson; Milner, Firmino, Lallana
 
Sunderland: Mannone; Jones, Kone, O'Shea, Van Aanholt; Khazri, M'Vila, Kirchhoff, Cattermole, Borini; Defoe
 
Dự đoán tỷ số: 3-1

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X