Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Rodgers: Giờ chia tay nhau đã đến

Thứ Sáu 29/05/2015 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những sai lầm về chuyển nhượng, về chiến thuật của HLV Brendan Rodgers đã khiến Liverpool trải qua một mùa giải 2014/2015 thất bại. Và với kết quả trên, đã đến lúc để vị chiến lược gia người Bắc Ailen nói lời chia tay với sân Anfield.

Cách đây 1 năm, Brendan Rodgers là một trong những ngôi sao sáng nhất tại Premier League. Nhờ vào sự tài năng và quyết đoán, vị chiến lược gia người Bắc Ailen đã giúp cho Liverpool giành ngôi Á quân tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù và giành vé dự đấu trường Champions League sau 5 năm (lần gần nhất là vào 2009/2010). Lúc đó, nhiều người tin rằng Rodgers sẽ sớm giúp đưaThe Kop trở lại với thời kỳ hoàng kim. Tuy nhiên, giờ đây tình hình tại Anfield đang diễn biến theo chiều hướng tồi tệ.

Liverpool vs Rodgers Gio chia tay nhau da den hinh anh
Đã đến lúc Rodgers chia tay Liverpool.

Mùa giải 2014/2015, Rodgers là một trong những yếu điểm lớn nhất của Liverpool. Sai lầm đầu tiên của vị chiến lược gia sinh năm 1973 đến từ khâu chuyển nhượng. Đầu tiên, Liverpool đã không thể thuyết phục được chân sút chủ lực Luis Suarez ở lại và để cầu thủ này dứt áo đầu quân cho Barca. Chưa hết, ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2014, The Kop đã chi tới 115 triệu bảng để mang về sân Anfield tới 8 tân binh: Mario Balotelli, Rickie Lambert, Adam Lallana… Trong đó, đáng thất vọng là trên hàng công những Balotelli hay Lambert đã không thể đáp ứng được yêu cầu của ban lãnh đạo và thật khó có thể thay thế được Suarez. Trên thực tế, cả hai tiền đạo này mới chỉ ghi được 6 bàn thắng trên mọi đấu trường cho The Kop (chia đều cho cả 2), một thành tích hết sức thất vọng. Bên cạnh đó, những cầu thủ như Lallana hay Markovic cũng liên tục gây thất vọng trên hàng tiền vệ của Liverpool.

Điểm yếu của Rodgers còn tiếp tục bộc lộ rõ ở chiến thuật mà ông áp dụng cho Liverpool mùa này. Kể từ đầu mùa giải, vị chiến lược gia người Bắc Ailen đã dùng rất nhiều đội hình từ 4-3-3, 4-3-2-1 cho tới 3-4-3 nhưng tất cả đều không mang lại sự hiệu quả. Hàng công của The Kop đã thi đấu kém cỏi khi chỉ ghi được 52 bàn thắng, trong khi đó hàng phòng ngự tiếp tục gây thất vọng lớn khi để thủng lưới tới 48 bàn tại Premier League 2014/2015. Với kết quả trên, Liverpool đã lần lượt bị loại khỏi Champions League, Europa League một cách đầy cay đắng. Chưa hết, tại đấu trường quốc nội, The Kop chỉ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6 và lỡ hẹn với đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Thất bại của Liverpool ở mùa giải vừa qua đã đẩy đội bóng tiếp tục rục rịch cho kế hoạch cho một cuộc cải tổ lực lượng. Theo dự kiến, The Kop sẽ bổ sung rất nhiều tân binh chất lượng trong phiên chợ Hè này và bên cạnh đó một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch cũng phải nói lời chia tay Anfield. Theo tiết lộ, Liverpool đang lên kế hoạch “trảm” 8 cầu thủ gồm: Mario Balotelli, Fabio Borini, Rickie Lambert, Glen Johnson, Kolo Toure, Jose Enrique hay Lucas Leiva. Bên cạnh đó, The Kop cũng nhắm tới một số cầu thủ chất lượng như Pedro, Benteke hay Cabaye… Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi để đưa đội bóng trở lại với thời kỳ hoàng kim thì vị trí đầu tiên The Kop cần phải “trảm” đó là Brendan Rodgers. Mặc dù vậy, ban lãnh đạo Liverpool vẫn đang chần chừ trong việc quyết định tương lai của vị chiến lược gia Bắc Ailen.

Trong khi đó, CĐV của Liverpool đã quá chán nản và không còn chút niềm tin với Brendan Rodgers. Mới đây, tờ Daily Mirror đã thực hiện một cuộc khảo sát độc giả với câu hỏi: “CĐV Liverpool có muốn HLV Brendan Rodgers bị sa thải?”. Kết quả đã có đến 77% số người tham dự ủng hộ phương án Liverpool sa thải Brendan Rodgers. Bên cạnh đó, NHM của Liverpool ủng hộ Jurgen Klopp ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anfield từ mùa giải tới. Sau 3 năm tại Anfield, vị chiến lược gia sinh năm 1973 chưa thể giúp cho The Kop giành nổi một danh hiệu nào và điều này khiến cho CĐV của The Kop trở nên sốt ruột và không muốn phải mất thời gian để chờ đợi quá lâu.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X