Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để tin rằng Liverpool sẽ không thể đánh bại Boro

Thứ Sáu 19/05/2017 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vs Middlesbrough trong trận đấu mà họ chỉ cần thắng là chắc chắn có mặt trong Top 4 Premier League mùa này, nhưng những lý do dưới đây lý giải tại sao The Kop sẽ không thể giành chiến thắng.

 

Liverpool chơi không tốt trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn
Liverpool vs Middlesbrough Vi sao The Kop kho thang hinh anh
Liverpool chơi tệ hại trước những đội bóng yếu hơn
Ở mùa giải này, Liverpool là đội có thành tích tốt nhất trong những cuộc đối đầu với các đội bóng trong Top 6. Nhưng họ lại thường xuyên để mất điểm trong những trận đấu với những đối thủ yếu hơn. Những thống kê chỉ ra rằng The Kop đã 10 lần mất điểm trong những trận đấu với các đối thủ nằm ngoài Top 7, trong đó có 6 trận thua. 3 trận gần nhất trên sân nhà họ không thể giành chiến thắng (2 trận hòa và một trận thua), dù những đối thủ chỉ là Bournemouth (hòa 2-2), Crystal Palace (thua 1-2) và Southampton (hòa 0-0). Trận Liverpool vs Middlesbrough, một kết quả thất vọng ngay trên sân nhà trước đội bóng yếu hơn hoàn toàn có thể xảy ra.

Liverpool thường chơi không tốt ở vòng đấu hạ màn
Liverpool vs Middlesbrough Vi sao The Kop kho thang hinh anh 2
Liverpool thua 1-6 trước Stoke ở vòng đấu hạ màn cách đây 2 năm
Trong những mùa giải gần đây, Liverpool thường chơi không tốt trong những vòng đấu cuối cùng ở Premier League. Trong 7 mùa giải gần nhất, The Kop chỉ giành chiến thắng có 2 lần ở vòng 38. 2 mùa gần đây họ đều không có được chiến thắng. Mùa trước, Lữ đoàn đỏ hòa 1-1 với West Brom còn mùa trước nữa là thất bại muối mặt 1-6 trước Stoke.

Jurgen Klopp không có duyên ở những trận đấu quan trọng
Liverpool vs Middlesbrough Vi sao The Kop kho thang hinh anh 3
HLV Jurgen Klopp thường không có duyên trong những trận đấu quyết định
Jurgen Klopp đã giúp Liverpool thay đổi rất nhiều. Họ lúc này là một đội bóng chơi tấn công đẹp mắt. Song The Kop chưa thể mang về một danh hiệu nào. Họ đã vào những trận chung kết song Jurgen Klopp thường tỏ ra không có duyên ở những trận đấu mang tính quyết định. Mùa trước, họ thua Man City trong trận chung kết League Cup và sau đó là thất bại 1-3 trước Sevilla ở chung kết Europa League. Cái “dớp” đen đủi trong những trận đấu quan trọng của nhà cầm quân người Đức hoàn toàn có thể lặp lại trong trận đấu được đánh giá là chung kết với Middlesbrough.

Middlesbrough đủ sức gây khó khăn cho Liverpool
Liverpool vs Middlesbrough Vi sao The Kop kho thang hinh anh 4
Middlesbrough sở hữu hàng thủ khá chắc chắn
Trong lần gặp nhau gần nhất ở Anfield (tháng 9 năm 2014), Liverpool đã để Middlesbrough cầm hòa 2-2 trong 90 phút của một trận đấu ở League Cup. Sau đó The Kop phải chật vật mới đánh bại đối thủ 14-13 trên chấm 11m. Mùa này, Boro cũng đang sở hữu hàng thủ rất chắc chắn với chỉ 1,35 bàn thua/trận. Họ là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất trong nhóm 10 đội xếp cuối bảng. Hàng công Liverpool thi đấu thiếu sự ổn định, và họ hoàn toàn có thể gặp khó trước hàng thủ khoa học của Middlesbrough.

Arsenal có duyên với Top 4
Liverpool vs Middlesbrough Vi sao The Kop kho thang hinh anh 5
Arsenal có duyên với Top 4
19 mùa giải gần nhất, Arsenal đều có mặt trong Top 4 tại Premier League. Có một số mùa giải dù gặp rất nhiều bất lợi nhưng họ vẫn vượt lên ở những vòng đấu cuối để hoàn thành mục tiêu Top 4. Và cái duyên của Arsenal hoàn toàn có thể đá văng Liverpool khỏi Top 4 mùa này.

Nguyễn Huyền (TTVN)


 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X