Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Everton (21h15 ngày 10/12): Ai thèm sợ The Klopp?

Chủ Nhật 10/12/2017 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai sợ Liverpool chứ Everton chắc chắn không. Cuộc đối đầu giữa hai nửa xanh đỏ vùng Merseyside chưa bao giờ có chữ khoan nhượng.

 
Rio Ferdinand nhận xét ngay cả những đội bóng hàng đầu châu Âu như Real Madrid, Bayern Munich hay Juventus cũng sợ khi phải đối mặt với Liverpool. Đó là chuyện của trời Âu, về Premier League, có một đội bóng chưa bao giờ sợ Liverpool. Đó là Everton.
 
Liverpool vs Everton (21h15 ngay 1012) Ai them so The Klopp hinh anh
Ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu giữa Liverpool vs Everton?

Màn hủy diệt Spartak Moscow tại Anfield chứng kiến cột mốc 40 bàn chỉ sau 11 trận gần nhất của Liverpool. Thầy trò Jurgen Klopp đang trình diễn thứ bóng đá đáng xem bậc nhất tại châu Âu lúc này: Tấn công không ngừng nghỉ, tra tấn đối thủ bằng những màn đua tốc độ cùng bài đánh đố họng súng nào sẽ khai hỏa trong bộ tứ nguyên tử: Coutinho, Mohamed Salah, Sadio Mane và Firmino. 
 
Thầy trò Jurgen Klopp lúc này mang đến cho người ta cảm giác không gì ngăn chặn nổi. Sau màn hủy diệt Spartak Moscow, Klopp tuyên bố rằng ông đã nhận ra những sai lầm của The Kop, cũng như tìm được cách sửa sai. Vấn đề của Liverpool dưới thời "gã điên" là sự ổn định. Nếu bài toán này có lời giải, Liverpool sẽ thực sự đáng sợ.
 
"Liverpool chẳng dọa được ai" - Cựu thủ quân Roy Keane không đánh giá cao màn hủy diệt của đội bóng thành phố cảng vào giữa tuần. Roy Keane cho rằng Liverpool chưa trải qua quãng thời gian khốc liệt của mùa giải, cũng như chỉ đánh bại được những đội bóng yếu. Mùa này ngoài Arsenal, Liverpool không giành thêm chiến thắng nào khi đối mặt với những đội bóng nằm trong top 6 giải ngoại hạng (hòa Man Utd, Chelsea và thua Man City, Tottenham).
 
Thật trùng hợp, Everton tới Anfield ngay sau nhận xét của Roy Keane. Cùng nằm ở thành phố cảng, Everton chưa bao giờ sợ Liverpool. Thậm chí những chuyến làm khách của The Toffees tới Anfield như lần trở về nhà. Năm 1884, Anfield chính thức trở thành sân nhà của Everton. 
 
Những mâu thuẫn của Chủ tịch John Houlding với một số thành viên trong ban lãnh đạo khiến Everton "dọn nhà" tới sân vận động gần đó mang tên Goodison Park. Còn John Houlding thành lập một đội bóng mới để chứng minh quan điểm với những người bất đồng. Hệ quả là Liverpool ra đời vào năm 1892.
 
Liverpool vs Everton (21h15 ngay 1012) Ai them so The Klopp hinh anh 2
Mohamed Salah và Sigurdsson là tâm điểm của trận Liverpool vs Everton.

Từ trận derby thân thiện, cuộc đối đầu giữa hai nửa xanh - đỏ thành phố Liverpool leo thang dần về độ căng thẳng. Thập niên 60 rồi 80 đánh dấu những bước chuyển mình khi cả hai đều là thế lực cho cuộc cạnh tranh ngai vàng của bóng đá Anh. Một núi không thể có hai hổ, sự thù hằn giữa Everton và Liverpool leo thang từ đó. Bất chấp việc The Kop là một ông lớn của bóng đá Anh hiện đại, Everton chưa bao giờ ngán trong những lần đối mặt với "người anh em" sinh sau đẻ muộn, được kế thừa di sản Anfield vốn phải thuộc về The Toffees.
 
Liverpool có thể làm cả châu Âu e ngại nhưng Everton thì không. Liverpool đá càng hay thì Everton càng thêm quyết tâm quật ngã đối thủ ngay tại Anfield. Liverpool đang có phong độ cao nhưng Everton cũng chẳng hề kém với 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 9 bàn và chưa lọt lưới lần nào. 
 
Liverpool tiếp tục mang cơn lũ đỏ cuốn bay mọi đối thủ, hay bức tường xanh của Everton sẽ chặn đứng tất cả?
 
Thống kê trước trận:
* Liverpool bất bại trong 14 lần gần nhất chạm trán Everton ở mọi đấu trường.
* Everton không thắng trong 17 lần liên tiếp làm khách tại Anfield trong khuôn khổ Premier League (hòa 8, thua 9).
* Everton cũng chỉ thắng 1 trong 21 lần gần nhất chạm trán Liverpool tại giải ngoại hạng (hòa 9, thua 11).
* Trong 50 lần gặp nhau ở Premier League, hai đội đã "thu thập" đến 21 thẻ đỏ (14 cho Everton, 7 cho Liverpool).
 
Thông tin lực lượng:
Liverpool: Adam Bogdan, Nathaniel Clyne, Joel Matip, Alberto Moreno chấn thương.
Everton: James McCarthy, Ramiro Funes Mori, Ross Barkley, Seamus Coleman, Yannick Bolasie, Maarten Stekelenburg chấn thương - Leighton Baines chưa chắc ra sân. 
 
Đội hình dự kiến Liverpool vs Everton (21h15 ngày 10/12):
Liverpool (4-3-3): 22.Mignolet - 66.Alexander-Arnold, 17.Klavan, 6.Lovren, 26.Robertson - 7.Milner, 14.Henderson, 10.Coutinho - 11.Salah, 9.Firmino, 19.Mane
Everton (4-1-4-1): 1.Pickford - 43.Kenny, 4.Keane, 5.Williams, 15.Martina - 17.Gueye - 12.Lennon, 26.Davies, 10.Rooney, 18.Sigurdsson - 29.Calvert-Lewin
Dự đoán tỉ số: Liverpool 3-1 Everton.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X