Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Chelsea (Bán kết cúp Liên đoàn Anh, 2h45 21/1): Hy vọng của Rodgers?

Thứ Ba 20/01/2015 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau giai đoạn lượt đi thi đấu có phần bết bát thì danh hiệu League Cup chính là cơ hội thuận lợi để thầy trò HLV Rodgers cứu vãn mùa giải 2014/2015. Tuy nhiên, trước mắt The Kop sẽ là thử thách khó nhằn trong trận Liverpool vs Chelsea đêm nay.

Thời điểm hiện tại, thật khó có thể so sánh Liverpool vs Chelsea. Trong bối cảnh thầy trò HLV Mourinho đang băng băng tiến đến danh hiệu vô địch Premier League với phong độ cực kỳ ổn định và thuyết phục (vừa vùi dập Swansea 5-0 cuối tuần trước) thì The Kop mới chỉ bắt đầu tìm được những tín hiệu tích cực từ cuộc cách mạng của HLV Rodgers. Dĩ nhiên, không ai cấm Liverpool có quyền mơ mộng. Bởi trong một trận đá cúp, vốn được xem là “sở trường” của đội bóng chủ sân Anfield, nếu như chơi tốt, Rodgers và các học trò vẫn hoàn toàn có hướng đến một chiến thắng.

Liverpool vs Chelsea (Ban ket cup Lien doan Anh, 2h45 211) Hy vong cua Rodgers hinh anh
Liverpool sẽ thi đấu quyết tâm vì danh hiệu League Cup

Cần phải nhấn mạnh rằng, đấu trường League Cup chính là một trong những danh hiệu khả thi nhất mà Liverpool có thể “mơ mộng” ở mùa giải năm nay. Mặc dù vậy, để vượt qua thử thách mang tên Chelsea, thầy trò HLV Rodgers sẽ cần thêm cả những yếu tố “ngoài chuyên môn”, như tâm lý, tinh thần chiến đấu hay… may mắn. Dễ dàng nhận thấy, sơ đồ 3-4-3 đang mang đến cho đội bóng vùng Merseyside nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là trong lối chơi. Bằng một hàng tiền vệ cơ động và linh hoạt, Liverpool đã kiểm soát thế trận một cách chủ động hơn, sẵn sàng tung ra những miếng đánh từ mọi hướng. Trong trận thắng 2-0 trước Aston Villa cuối tuần vừa rồi, thậm chí bộ đôi tiền đạo của The Kop, vốn không được đánh giá cao kể từ đầu mùa là Borini và Lambert cũng đồng loạt “nổ súng”, qua đó tạm thời giải quyết được các vấn đề trên hàng công.

Đêm nay, nhiều khả năng HLV Rodgers sẽ thực hiện một vài sự thay đổi về mặt nhân sự để giảm tải cho các trụ cột. Rất có thể những cái tên như Manquillo, Enrique, Lambert… sẽ được sử dụng ngay từ đội hình xuất phát. Tuy nhiên, về cơ bản thì cách vận hành hệ thống chiến thuật 3-4-3 của Liverpool vẫn không có gì thay đổi. Trên tuyến đầu, bộ ba Markovic, Lambert, Sterling hứa hẹn sẽ mang đến cho hàng công The Kop một ngày thi đấu bùng nổ. Trong khi đó, hàng tiền vệ sẽ được án ngữ bởi Enrique, Gerrard, Lucas và Henderson. Dưới hàng thủ, bên cạnh “libero ảo” Emre Can, có lẽ Sakho và Manquillo sẽ được tin tưởng.

Trên thực tế, Chelsea cũng không phải không tồn tại bất kỳ nhược điểm nào. Khoảng một tháng trở lại đây, khi mà bộ khung chính của The Blues bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu mệt mỏi vì “hao mòn” thể lực, người ta đã được chứng kiến không ít lần thầy trò HLV Mourinho sảy chân đáng tiếc, tiêu biểu như trận thua 3-5 trước Tottenham chẳng hạn. Đương nhiên, xét về lý thuyết, Chelsea vẫn là đội bóng mạnh hơn. Thế nhưng, để khẳng định rằng đội bóng thành London có thể ngay lập tức “đè bẹp” Liverpool, xem chừng là hơi khiên cưỡng, nhất là trong một trận đấu quan trọng như bán kết Cúp Liên đoàn, thầy trò Rodgers hoàn toàn có quyền “mơ mộng” nếu như thi đấu hiệu quả. Nên nhớ rằng, sẽ không có chuyện Mourinho tung ra đội hình mạnh nhất ở trận cầu đêm nay. Thay vào đó, những cái tên không thực sự được đánh giá cao như Remy, Schuerrle, Mikel hay Zouma sẽ được sử dụng ngay từ đầu. Đây chính là cơ sở quan trọng để người hâm mộ sân Anfield hướng đến một kết quả thuận lợi.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (3-4-3): Mignolet – Manquillo, Sakho, Can – Henderson, Lucas, Gerrard, Enrique – Sterling, Lambert, Markovic.

Chelsea (4-2-3-1): Cech – Ivanovic, Terry, Zouma, Luis – Mikel, Matic – Schuerrle, Fabregas, Hazard – Remy.

Dự đoán: Liverpool 2-1 Chelsea

Xem thêm video trận Liverpool 1-2 Chelsea (vòng 11 Premier League)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X