Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua cách biệt Liverpool: Hình hài mới, kết quả cũ

Thứ Hai 26/08/2019 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có những gương mặt mới xuất hiện song không thể giúp Arsenal tránh được thất bại 3-1 trên sân Liverpool. Ở đó, những điểm yếu của Pháo thủ thêm một lần được phơi bày.
 

Arsenal lại thua đậm ở Anfield


Liverpool trở thành đội duy nhất còn duy trì thành tích toàn thắng ở Premier League sau khi hạ Arsenal 3-1 đêm thứ 7. Thêm một lần, sân Anfield nâng bước để Lữ đoàn đỏ đánh bại Pháo thủ một cách tưng bừng. Tính ra, Arsenal đã để thủng lưới 16 bàn sau 4 lần làm khách gần nhất tại đây, lần lượt 3-1, 4-0, 5-1 và mới nhất là 3-1.

Trong hiệp 1, đã có lúc người hâm mộ Arsenal có sự hy vọng. Trong nửa đầu tiên, họ phòng ngự chặt chẽ và không để cho Liverpool tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng tiếc rằng trong thời gian chơi hay nhất trận đó, Arsenal lại không có được bàn thắng. Khả năng tận dụng cơ hội của Pháo thủ là không tốt.

Liverpool vs Arsenal 3-1 Hình hài mới, kết quả cũ hình ảnh
Arsenal có phần đầu hiệp 1 không đến nỗi nào trước Liverpool

Pierre-Emerick Aubameyang và đặc biệt là tân binh kỷ lục Nicolas Pepe đã không chắt chiu thời cơ mà Arsenal có được. Để rồi sau khi thủng lưới phút 41 xuất phát từ một tình huống phạt góc, những yếu điểm lớn nhất của Pháo thủ đã tồn tại nhiều năm qua, từ thời Arsene Wenger lại hiển hiện.

Đầu tiên, tinh thần của Arsenal quá thiếu vững vàng. Họ sụp đổ khi đã không còn duy trì được thế cân bằng về tỷ số. Tiếp đến, hàng phòng ngự của Arsenal vẫn rất thiếu chắc chắn. Sự bổ sung duy nhất ở hậu phương đội bóng thành London có thể ra sân cho họ cuối tuần qua là David Luiz, còn lại là những gương mặt cũ.
Liverpool thắng thuyết phục Arsenal: ‘Siêu Salah’ lại đánh sập Pháo
Thêm một lần Mo Salah thể hiện phong độ đỉnh cao và Arsenal vẫn là đối thủ ưa thích của anh. Cú đúp của “Vua Ai Cập” đã góp công lớn giúp Liverpool chiến thắng...

Không thể đòi hỏi nhiều ở lão tướng Nacho Montreal rồi cầu thủ trẻ lại chơi trái sở trường Ainsley Maitland-Niles chơi tốt. Ở trung tâm, Sokratis quá chậm chạp so với các mũi công Liverpool trong khi David Luiz được kỳ vọng sẽ thay hình đổi dạng hàng thủ Arsenal lại trở thành “tội đồ” của họ.

Phút 49, Luiz bất lực kéo Salah rất lộ trong vòng cấm và khiến Arsenal phải chịu phạt đền. Từ chấm 11m, chính ngôi sao người Ai Cập thực hiện thành công nhân đôi cách biệt cho Liverpool. 9 phút sau, lại là Luiz cộng thêm Montreal bị Salah vượt mặt trước khi cứa lòng nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 3-0.

Arsenal thua cách biệt Liverpool Hình hài mới, kết quả cũ hình ảnh 2
Hàng thủ Arsenal bất lực trước Salah

Ngay trước đó, chính Luiz đã đón sai điểm rơi từ quả tạt của Andy Robertson và ở phía sau Salah có cơ hội đánh đầu cận thành, chỉ tiếc bóng đi hơi cao. Dù sao, như vậy cũng đã là quá đủ ê chề cho cá nhân cựu sao Chelsea và phòng tuyến Arsenal.

Phải tới khi Liverpool chùng xuống và thay hàng loạt trụ cột như Sadio Mane, Roberto Firmino hay Gini Wijnaldum ra để giữ sức, Arsenal mới có bàn danh dự khi Lucas Torreira nhanh chân đưa bóng vào lưới Adrian từ một tình huống lộn xộn. Nhưng đó đã là phút 85 và không có phép màu nào cho đội bóng của Emery. Thầy trò HLV người Tây Ban Nha rời Anfield với hai bàn tay trắng trong mùa thứ 2 liên tiếp của ông, nhận tổng cộng 8 bàn thua.

Nicolas Pepe cua Arsenal gay that vong
Nicolas Pepe đá chính lần đầu và bỏ lỡ một số cơ hội


Hình hài mới, kết quả cũ


Trước trận đấu, Emery thẳng thắn thừa nhận Liverpool là “cửa trên” so với Arsenal song vẫn nung nấu một hy vọng làm nên bất ngờ tại Anfield. Họ đến “Pháo đài” vùng Merseyside với hành trang là 2 trận toàn thắng ở Premier League và cũng có nửa đầu hiệp 1 không đến nỗi nào.

Nhưng sự vững vàng về tâm lý là điều Emery chưa thể tạo dựng cho Arsenal. Nếu Pháo thủ thực sự lạnh lùng, họ đã phải vượt lên dẫn trước khi những Aubameyang hay Pepe đều có từ 1 tới 2 cơ hội khá thuận lợi.

Liverpool thang Arsenal Matip an mung
Thêm một lần Arsenal thất bại ở sân Anfield

Dù vậy, giả sử có bàn dẫn trước, cũng chưa chắc Arsenal có thể bảo toàn được thành quả nếu nhìn vào thực trạng hàng thủ của họ như đã phân tích ở trên. Pháo thủ chưa có một thủ lĩnh cỡ Virgil van Dijk của Liverpool để xốc dậy cả một phòng tuyến.

Luiz được kỳ vọng sẽ làm nhiệm vụ đó nhưng mang lại nỗi thất vọng tràn trề. Trong khi Van Dijk giúp dù là Matip, Joe Gomez hay Lovren chơi cạnh cũng đều tốt hơn trước thì cá nhân tân binh của Arsenal trong bối cảnh dò dẫm tìm cách hòa nhập với CLB mới cũng mắc vô số sai lầm.

HLV Emery
HLV Emery còn nhiều việc phải làm sau trận Liverpool vs Arsenal 3-1

So với cặp cánh công thủ toàn diện, vào loại hay nhất nước Anh và châu Âu như Alexander-Arnold, Robertson của Liverpool, những Maitland-Niles và Montreal của Arsenal có một độ vênh rất lớn. Đó dường như cũng là sức mạnh tổng thể của hai đội bóng vào lúc này.

Liverpool cùng với Man City vẫn là những ứng viên vô địch hàng đầu của Premier League mùa này. Còn Arsenal, mục tiêu thiết thực nhất với họ vẫn chỉ là tốp 4 của giải. Ngay cả khi có một kỳ chuyển nhượng được xem là thành công với một số tân binh chất lượng ngoài mong đợi, HLV Emery vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Thong so tran dau Liverpool 3-1 Arsenal
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Arsenal

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến đỉnh cao muôn trượng

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

Spurs đã làm tất cả những gì có thể trong sự hy vọng của cả người hàng xóm Arsenal nhưng vẫn bất lực trước một Man City quá mạnh, lại đang sở hữu phong độ cao. Chiến thắng 2-0 giúp thầy trò HLV Pep Guardiola gần như chạm cả hai tay vào danh hiệu vô địch Premier League mùa thứ 4 liên tiếp - một kỷ lục của giải đấu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X