Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Arsenal: 5 câu hỏi trước trận đấu

Chủ Nhật 21/12/2014 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal sẽ trở thành trận cầu tâm điểm ở vòng 17 Premier League, cùng điểm qua 5 vấn đề trước khi trận đấu này diễn ra.

1. Raheem Sterling sẽ chơi cao nhất trên hàng công?



Trong một mùa giải mà gần như tất cả các cầu thủ của Liverpool đều xuống phong độ thì sự trưởng thành của Raheem Sterling là một trong những điểm sáng hiếm hoi của The Kop, hiện tại cầu thủ người Anh đang cùng với đội trưởng Steven Gerrard đẫn đầu danh sách ghi bàn của Liverpool với 5 bàn thắng. Trong trận thua 0-3 trước M.U HLV Brendan Rodgers đã không sử dụng bất kỳ tiền đạo thực thụ nào, sơ đồ này giúp Sterling hoạt động rộng qua đó tận dụng tốc độ và kỹ thuật của mình để tạo nên bất ngờ cho hàng thủ đối phương. Ngôi sao người Anh đã chơi rất tốt ở vị trí này trong trận đấu với M.U, tuy nhiên trong một ngày mà thủ thành De Gea thi đấu quá xuất sắc anh đã cản phá gần như tất cả các cơ hội của Sterling và các đồng đội.
 Liverpool vs Arsenal 5 cau hoi truoc tran dau hinh anh
Raheem Sterling
Trong khi tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge không thể ra sân vì chấn thương, Mario Balotelli, Rickie Lambert và Fabio Boriniì không chiếm được sự tin tưởng thì nhiều khả năng HLV Brendan Rodgers tiếp tục sử dụng sơ đồ như ở trận thi đấu trước M.U. Theo đó, Sterling sẽ cùng với Philippe Coutinho và Adam Lallana hợp thành bộ 3 tấn công của The Kop, trong sơ đồ này cầu thủ người Anh sẽ chơi ở chính giữa như trong trận đấu với M.U tuần trước. Kết quả cuộc đọ sức Liverpool vs Arsenal sẽ dựa rất nhiều vào phong độ của Raheem Sterling

2. Liverpool có giữ được hưng phấn sau chiến thắng trước Bournemouth?

Liverpool đã có một trận đấu rất tốt trước Bournemouth khi đánh bại đối thủ 3-1 để giành quyền vào bán kết League Cup, Raheem Sterling đã trở lại với một cú đúp còn Adam Lallana cũng đã chơi rất tốt trong trận đấu vào giữa tuần. Quan trọng hơn chiến thắng này giúp The Kop lấy lại niềm tin sau chuỗi trận thất vọng tại Premier League.

Đội chủ nhà bước vào trận đấu với Arsenal với áp lực rất lớn, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH và nếu không có được kết quả có lợi trước Arsenal ở vòng đấu này sẽ rất khó để The Kop đạt được mục tiêu của mình. Sau những kết quả không tốt ở Premier League và Champions League chiến thắng tại League Cup hồi giữa tuần là rất cần thiết, điều quan trọng là Liverpool có duy trì được tâm lý hưng phấn đó trong trận đấu với Arsenal trên sân Anfield hay không mà thôi.

3. Arsenal có vượt qua được nỗi ám ảnh?

Trận đấu trên sân Anfield mùa giải trước rõ ràng là cơn ác mộng với Arsenal khi Pháo thủ phơi áo tại đây với tỉ số 1-5, đáng chú ý chỉ trong 20 phút đầu của trận đấu Sturridge và Luis Suarez đã ghi tới 4 bàn thắng và khiến Arsenal phải nhận một trận thua rất thảm hại. Trước trận đấu HLV Wenger cho biết ông sẽ không quan tâm đến kết quả ở trận đấu ở mùa giải trước, nhưng tất cả đều hiểu rằng Arsenal sẽ có một trận đấu không dễ dàng khi Liverpool được chơi trên sân nhà.
HLV Wenger nói rằng Arsenal chẳng có lý do gì phải sợ Liverpool khi sau thất bại 1-5 thì một tuần sau đó Pháo thủ đã đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 tại FA Cup, thực lực và phong độ hiện tại giữa hai đội giờ đã khác rất nhiều nhưng nếu Arsenal không có đấu pháp và lối chơi phù hợp việc họ tiếp tục phải nhận kết quả bất lợi như mùa giải năm ngoái là điều không quá khó hiểu.

4. Liệu hàng thủ của Liverpool đối phó với tốc độ của các cầu thủ Arsenal?

Liverpool đang gặp khó khăn về lực lượng nhất là ở hàng phòng ngự, những cầu thủ có tốc độ tốt như Dejan Lovren và Glen Johnson thì đang trong thời gian dưỡng thương. Vì vậy, NHM The Kop đang rất lo lắng khi đối mặt với họ là những cầu thủ có thể lực sung mãn và tốc độ rất tốt. Dù Arsenal có ra sân với sơ đồ như thế nào thì trong đội hình của họ vẫn sở hữu rất nhiều cầu thủ có tốc độ tốt như: Sanchez, Danny Welbeck, Theo Walcott hay Alex Oxlade-Chamberlain, Olivier Giroud hay cả Santi Cazorla nữa.
 Liverpool vs Arsenal 5 cau hoi truoc tran dau hinh anh 2
Chamberlain sở hữu tốc độ rất tốt
Nhiều khả năng HLV Brendan Rodgers sẽ ra sân với sơ đồ 3-4-3, theo đó 3 cầu thủ chơi ở hàng thủ bao gồm: Mamadou Sakho, Martin Skrtel và Kolo Toure. Trong 3 hậu vệ này ngoài Sakho thì những Skrtel đã bước sang tuổi 30  còn Kolo Toure đã 33 tuổi, vì vậy họ sẽ phải làm việc rất vất vả để chống lại những cầu thủ đầy tốc độ và thể lực bên phía Arsenal. Chắc chắn những cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ sẽ phải thường xuyên lùi về hỗ trợ cho hàng thủ, chỉ như vậy hàng phòng ngự của The Kop mới trở nên bớt mong manh hơn.

5. Olivier Giroud là người quyết định trận đấu?

Olivier Giroud mới trở lại sau chấn thương nhưng đã ngay lập tức khẳng định sự có mặt của mình với cú đúp vào lưới Newcastle, tiền đạo người Pháp đã có 4 bàn tại Premier League qua đó xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn của Arsenal (Sanchez dẫn đầu với 9 bàn). Trong trận đấu với Liverpool tới đây, HLV Wenger nhiều khả năng sẽ tiếp tục để cả Giroud, Welbeck và Sanchez cùng xuất trận. Nếu như vậy tiền đạo người Pháp sẽ thi đấu ở vị trí mũi nhọn và cơ hội để anh lập công là cao hơn cả.
 Liverpool vs Arsenal 5 cau hoi truoc tran dau hinh anh 3
Olivier Giroud
Ngay cả khi không đưa cả 3 cầu thủ tấn công của mình ra sân HLV Wenger vẫn ưu tiên Giroud hơn, phần vì tiền đạo người Pháp đang có phong độ cao phần vì thủ thành Brad Jones của Liverpool chơi bóng bổng không tốt. Điều này đã được thể hiện trong trận đấu với M.U khi thủ thành dự bị của Liverpool có những tình huống ra vào không hợp lý, với chiều cao và khả năng tì đè tốt Giroud hoàn toàn có thể gây đột biến như bàn thắng bàn đầu anh có được trong trận thắng 4-1 trước Newcastle. Arsenal sẽ để Olivier Giroud chơi cao nhất trên hàng công và việc Pháo thủ có giành được kết quả có lợi hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tiền đạo người Pháp.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X