Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và phòng ngự bóng chết: Vết gợn sau chiến thắng

Thứ Bảy 01/10/2016 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến thắng trên sân của Swansea cho thấy Liverpool đang sở hữu đủ bản lĩnh để thật sự là một ứng cử viên vô địch Premier League ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, nếu như HLV Klopp không sớm tìm cách cải thiện điểm yếu bóng chết, thì Liverpool có thể sẽ phải trả giá đắt.

Điểm yếu cố hữu
Liverpool va phong ngu bong chet Vet gon sau chien thang hinh anh
Fer ghi bàn cho Swansea sau một pha phòng ngự bóng chết rất kém của Liverpool

Sau trận hòa tiếc nuối trên sân Tottenham vào cuối tháng 8, The Kop đã giành chiến thắng cả ba trận đấu tiếp theo tại Premier League, trong đó điểm nhấn đáng chú ý là màn vùi dập nhà ĐKVĐ Leicester và chiến thắng thuyết phục ngay trên sân của Chelsea. Vòng trước, Lữ đoàn đỏ đã vượt qua Hull City dễ dàng với tỉ số 5-1. Những thành tích này đưa Liverpool tiến xa trên bảng xếp hạng và được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch nặng ký cho chức vô địch Premier League bên cạnh Man CityArsenal.

Chính vì thế, Liverpool được kỳ vọng sẽ dễ dàng vượt qua Swansea ở trận đấu sớm vòng 7 Ngoại hạng Anh. Thế nhưng khi bị đẩy vào bước đường cùng, HLV Francesco Guidolin đã giở hết bài vở để giữ lại chiếc ghế của mình tại sân Liberty. Ngay ở phút thứ 8, Leroy Fer đã lập công đưa đội bóng xứ Wales vươn lên dẫn trước. Từ pha đá phạt góc, tiền đạo trưởng thành từ lò Atletico, Borja Baston đã bật cao đánh đầu đưa bóng đến chỗ của Fer. Và ở tư thế vô cùng thoải mái, cầu thủ người Anh không thể bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng thứ 4 ở mùa giải này.
Thấy gì sau chiến thắng của Liverpool trước Swansea
(Bongda24h.vn) - Liverpool đã lội ngược dòng đánh bại Swansea tại Liberty. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Swansea 1-2 Liverpool.

Trên thực tế, điểm yếu bóng chết này đã xuất hiện ngay từ khi Jurgen Klopp cập bến đội bóng thành phố cảng. Thống kê cho thấy, Liverpool đã thủng lưới tới 16 bàn thua từ các tình huống bóng chết kể từ khi chiến lược gia người Đức được bổ nhiệm thay thế Brendan Rodgers vào tháng 10 năm ngoái.

Với bàn thua trên sân Swansea vừa qua, đội bóng vùng Merseyside đã vượt qua Stoke để vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những đội bóng để thủng lưới nhiều nhất từ các tình huống cố định tính trong cùng giai đoạn. Tuy nhiên, may mắn Liverpool vẫn chưa đủ sức chiếm vị trí số một trong danh sách này… của Swansea. Đội bóng xứ Wales đã thủng lưới tới 17 bàn thua từ các tình huống bóng chết. Và điểm yếu đó cũng lập tức được thể hiện trong bàn gỡ hòa của The Kop trong hiệp hai.

Xuất phát từ pha đá phạt trực tiếp của Coutinho, bóng đập vào hàng rào bật tới vị trí của Henderson. Và hàng phòng ngự của Swansea bỗng nhiên trở nên lộn xộn nên chỉ cần một pha treo bóng đơn giản của đội trưởng Liverpool, Firmino đã nhẹ nhàng băng xuống đánh đầu hiểm hóc để đánh bại Fabianski. Nếu đối thủ của The Kop phòng ngự bóng chết vững vàng hơn, chưa chắc họ đã có được bàn gỡ hòa ở thời điểm nhạy cảm sau một loạt pha hãm thành nguy hiểm nhưng không có kết quả trước đó.

Vấn đề khó giải quyết
Liverpool va phong ngu bong chet Vet gon sau chien thang hinh anh 2
HLV Klopp đã đánh đổi khả năng chống bóng bổng bằng một hàng công cực mạnh

Việc Liverpool phòng ngự bóng chết yếu kém một phần đến từ chiến thuật của HLV Jurgen Klopp. Khác với đội bóng có lối chơi phòng ngự kèm người đơn cử như Man United, The Kop phòng ngự theo khu vực. Cách thức đó đã dần ăn sâu vào máu những cầu thủ Liverpool và khiến họ gặp bất lợi khi đối đầu với những cầu thủ cao lớn tại Premier League.

Trên thực tế, HLV Klopp có lẽ cũng đã dự tính được về khả năng phòng ngự bóng chết kém của Liverpool. Bởi hàng tiền vệ và hàng tấn công của The Kop không sở hữu nhiều cầu thủ cao to, chơi đầu tốt. Ngay trước khi trận đấu với Swansea diễn ra, chiến lược gia người Đức đã trả lời câu hỏi về vấn đề phòng ngự bóng chết một cách đầy bất lực. “Không có giải pháp nào để cải thiện khả năng phòng thủ bóng bổng của Liverpool. Chúng tôi không có được đội hình cao nhất giải đấu”. Khi được hỏi cách sửa chữa vấn đề này, Klopp còn bông đùa: “Làm các cầu thủ cao lên là được!”.

Nhìn chung, bù cho khả năng chống bóng bổng kém, Liverpool lại đang sở hữu một hàng công mạnh bậc nhất giải đấu. Tuy nhiên, nếu dễ dàng bị các đối thủ chọc thủng lưới từ những pha bóng chết, sẽ đến lúc The Kop không còn đủ sức lực và ý chí để lội ngược dòng như trận đấu Swansea 1-2 Liverpool vừa qua.
Liverpool va phong ngu bong chet Vet gon sau chien thang hinh anh 3
Thông tin sau trận đấu Swansea 1-2 Liverpool

Xem video trận đấu Swansea 1-2 Liverpool (vòng 7 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X