Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và nguy cơ… xếp hàng chúc mừng Chelsea

Thứ Hai 20/04/2015 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Viễn cảnh mà không một CĐV Liverpool nào mong muốn hoàn toàn sẽ xảy ra nếu Chelsea không bị thu hẹp khoảng cách 10 điểm với Arsenal trong 3 vòng đấu tiếp theo ở Premier League.

Một cuối tuần ảm đạm cho người Liverpool, không chỉ vì họ bất ngờ bị loại trước ngưỡng cửa trận chung kết FA Cup dưới tay đàn em Aston Villa. Trước đó một ngày, Chelsea đã đánh bại Man Utd 1-0 trên sân nhà Stamford Bridge và tiến thêm bước dài đến ngôi vô địch Premier League sau 5 năm chờ đợi. Quỷ Đỏ buồn bã đã đành, nhưng Liverpool cũng khó có thể hoàn toàn vui vẻ với thất bại của đại kình địch.

Liverpool va nguy co… xep hang chuc mung Chelsea hinh anh
Chelsea có khả năng sẽ được Liverpool
xếp hàng chúc mừng ngôi vô địch

Theo thông lệ của Premier League, một khi đội bóng nào chính thức vô địch trên lý thuyết thì ngay vòng đấu tiếp theo, đối thủ của họ sẽ phải dàn hai hàng trước trận và vỗ tay chúc mừng tân vương nước Anh. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng hiện tại, rất có thể Chelsea sẽ vô địch Premier League sớm 3 vòng đấu và Liverpool sẽ trở thành “nạn nhân” của mùa giải năm nay.

Hiện tại, Chelsea đang tạo khoảng cách 10 điểm với Arsenal trên BXH, trong bối cảnh cả hai đội vẫn còn 6 trận chưa đấu. Điều này đồng nghĩa các CĐV The Kop hy vọng The Blues sẽ không thể giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận đấu kế tiếp, chạm trán Leicester City, Crystal Palace và trước mắt là chính Arsenal vào chủ nhật tuần này. Không chỉ có vậy, họ còn mong muốn Arsenal sẽ giành được những kết quả toàn thắng tối ưu trong cùng khoảng thời gian tới để thu hẹp khoảng cách và trì hoãn thời điểm vô địch của hàng xóm.

Dù sao thì cơ sở niềm tin của Liverpool vẫn còn khá nhiều. Để Chelsea đánh bại một Arsenal đang thăng hoa vào thời điểm này là chuyện không hề đơn giản, nhất là khi trận derby London sẽ diễn ra ở Emirates. Thêm vào đó, Pháo Thủ cũng sẽ quyết tâm chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch nhỏ nhoi, hay chí ít là bảo toàn ngôi á quân trước sự bám đuổi của Man Utd và Man City.

Lịch sử Premier League đã không ít lần chứng kiến các đội bóng lớn phải miễn cưỡng xếp hàng chúc mừng ngôi vô địch của đối thủ cạnh tranh. Mùa 2005-06 là MU vỗ tay cho Chelsea và đúng một năm sau, Quỷ Đỏ có màn trả thù ngọt ngào ngay trên sân nhà của The Blues. Gần đây nhất vào mùa giải 2012-13, Arsenal phải làm điều tương tự với kình địch MU và cay đắng hơn khi họ phải chào đón “kẻ phản bội” Robin Van Persie trên sân nhà Emirates.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X