Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Chelsea: Thay tướng nhưng không đổi vận!

Thứ Bảy 23/01/2016 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool thay Rodgers bằng HLV Klopp, Chelsea thay Mourinho bằng HLV Hiddink. Nhưng hai sự thay đổi lớn đó không giúp hai đội bóng này đổi vận.


Sau một mùa giải thành công với danh hiệu vô địch Premier League, Chelsea bất ngờ rơi vào khủng hoảng ở mùa giải này. BLĐ The Blues đã cho HLV Jose Mourinho rất nhiều cơ hội nhưng ông không thể vực dậy đội bóng. Cuối cùng, đội bóng chủ sân Stamford Bridge quyết định sa thải vị chiến lược gia người Bồ. HLV Guus Hiddink
được lựa chọn là huấn luyện viên tạm quyền trước khi đội bóng thành London tìm được nhà cầm quân mới vào cuối mùa giải. Năm 2009, vị chiến lược gia người Hà Lan đã từng trở thành “Cascadeur” hoàn hảo khi thay thế Luiz Felipe Scolari.
HLV Hiddink va  Klopp khong kha hon Mourinho va  Rodgers la may hinh anh
Hiddink thay Mourinho dẫn dắt Chelsea
Khi đó, dưới sự dẫn dắt của Hiddink, Chelsea đã vô địch FA Cup, vào tận bán kết Champions League và kết thúc ở vị trí thứ 3 tại giải Ngoại hạng. Trong khoảng 4 tháng dẫn dắt The Blues, vị chiến lược gia người Hà Lan chỉ có 2 trận hòa và nhận duy nhất một trận thua. Ở nhiệm kỳ thứ hai, Chelsea đã có sự cải thiện song chỉ ở mức rất khiêm tốn. The Blues bất bại từ khi Mourinho ra đi, nhưng họ chỉ thắng 2 lần trong 5 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Như vậy, đội bóng chủ sân Stamford Bridge giành trung bình 1,6 điểm cho mỗi trận đấu ở giải Ngoại hạng dưới quyền chiến lược gia người Hà Lan. Con số này không khác biệt quá lớn với 1,23 điểm mà Mourinho có được trước khi bị sa thải. Với số điểm hiện tại, Hiddink cần giúp Chelsea giành 2,8 điểm/trận ở chặng đường còn lại tại giải Ngoại hạng để đạt được số điểm ngang bằng với M.U (thứ 4) đã giành suất dự Champions League ở mùa trước.
HLV Guus Hiddink hinh anh 2
Klop thay Rodgers dẫn dắt Liverpool
Đây là nhiệm vụ rất khó chứ không muốn nói là không thể làm được. Trong khi chỉ có điều kỳ diệu mới giúp Chelsea của Hiddink tìm đường tới đấu trường châu Âu mùa tới thông qua giải Ngoại hạng thì Liverpool cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự sau quyết định “thay tướng giữa dòng”. Lúc này, dù xếp trên The Blues 5 bậc và có nhiều hơn 6 điểm, nhưng The Kop cũng rất khó hoàn thành mục tiêu vào Top 4. Không phủ nhận HLV Juergen Klopp cần thêm thời gian để biến Lữ đoàn đỏ thành một thế lực đáng ngại đích thực nhưng rõ ràng sự có mặt của ông từ hồi tháng 10/2015 đến nay đã không mang lại sự tươi sáng như mong đợi. Trong 14 trận đấu tại giải Ngoại hạng, chiến lược gia người Đức chỉ đem về trung bình 1,35 điểm. Tỷ lệ này thậm chí còn kém hơn cả mức 1,5 điểm dưới thời Brendan Rodgers.

Sự ổn định là vấn đề lớn nhất với Liverpool hiện tại. Họ có thể thắng những đội bóng lớn (thắng Chelsea 3-1 và Man City 4-1) nhưng lại dễ dàng để thua những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Lúc này, khoảng cách với Top 4 đã lên tới 8 điểm, không dễ để san lấp nếu The Kop cứ chơi thất thường như vậy.
Jurgen Klopp chốt tương lai của Sturridge tại Liverpool
(Bongda24h.vn) – Trước những tin đồn về việc tiền đạo Daniel Sturridge đang không hạnh phúc tại Anfield và muốn ra đi, HLV Jurgen Klopp đã vội vã lên tiếng...
Cuối tuần này, Chelsea sẽ có chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal, đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Ở trận lượt đi, “tiểu xảo” của tiền đạo Diego Costa giúp The Blues có được chiến thắng 2-0. Hiện giờ, NHM và tất cả các cầu thủ Arsenal chỉ chờ đến trận đấu để “rửa hận”. Một thất bại, thậm chí là 1 điểm sau khi rời Emirates sẽ khiến hy vọng mong manh trong việc giành vé dự Champions League của thầy trò HLV Hiddink tan thành mây khói. Nếu như Chelsea có trận derby thành London với Arsenal thì Liverpool phải làm khách trên sân của Norwich, đội bóng đã cầm hòa họ 1-1 ngay tại Anfield ở giai đoạn lượt đi. 
HLV Guus Hiddink hinh anh 3
M.U đã đúng khi kiên nhẫn với Van Gaal
Với phong độ thất thường cộng với rất nhiều trụ cột dính chấn thương, chẳng có cơ sở nào để tin The Kop sẽ dễ dàng có được 3 điểm trước “Chim hoàng yến”. Nếu không thắng Norwich, cách biệt với nhóm dẫn đầu nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nới rộng. Nếu cả Chelsea và Liverpool đều không thắng ở vòng đấu này, sẽ là một minh chứng nữa cho thấy, việc thay đổi HLV của hai đội bóng này là không hiệu quả.

Ở thời điểm Chelsea sa thải Mourinho, HLV Van Gaal cũng trên miệng vực của một kết cục tương tự tại Old Trafford. Vào thời điểm đó, Quỷ đỏ trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng. Nhưng khác với đội bóng thành London, Man đỏ đã kiên nhẫn với vị chiến lược gia người Hà Lan. Quyết định đó xem ra lại rất sáng suốt. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, nửa đỏ thành Manchester giành trung bình 2,33 điểm/trận so với 1,57 điểm ở nửa chặng đường đầu tiên. Lúc này, M.U chỉ còn kém Top 4 có 2 điểm và 7 điểm so với đội dẫn đầu, khả năng vô địch lại được mở ra chứ đừng nói đến việc giành vé dự Champions League. 

Tổng hợp: Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X