Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trước mùa giải mới: Trông cả vào các tân binh!

Thứ Ba 28/07/2015 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tình hình chuyển nhượng của Liverpool ở hè 2015 diễn ra sôi nổi, đội bóng chủ sân Anfield đã đưa về rất nhiều những tân binh chất lượng. Đây sẽ là những cầu thủ quyết định thành bại của The Kop ở mùa giải tới.


Thất bại ở hè 2014

Sau mùa giải 2013/14 thành công với vị trí Á quân, Liverpool bước vào mùa giải 2014/15 với tham vọng rất lớn. Bằng chứng là việc kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool
đã diễn ra rất sôi nổi, đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã chi tới 117 triệu bảng ở hè 2014 để mua sắm cầu thủ. 8 tân binh được đưa về với kỳ vọng sẽ không “vồ hụt” ngôi vương như ở mùa giải trước đó. Tuy nhiên, màn trình diễn thất vọng của những tân binh cộng với sự đi xuống thê thảm về mặt phong độ của đội trưởng Steven Gerrard khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn để rồi rốt cục chỉ xếp ở vị trí thứ 6 tại Premier League. Ở những đấu trường nhỏ hơn như League Cup hay FA Cup, đội bóng chủ sân Anfield đều phải dừng bước ở bán kết. Tại sân chơi Champions League, lần trở lại sau nhiều năm vắng bóng của Lữ đoàn đỏ rất đáng nhớ, họ không thể vượt qua vòng bảng. Tại Europa League, Liverpool cũng để Besiktas đá bay khỏi vòng 1/16 sau những loạt luân lưu cân não.
Ke hoach chuyen nhuong Liverpool trong ca vao cac tan binh hinh anh
Mario Balotelli là bản hợp đồng thất bại của Liverpool ở hè 2014
Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Liverpool ở mùa 2014/15 là chính sách chuyển nhượng sai lầm, khi hầu hết các tân binh của The Kop đều không thể hiện được mình. Cụ thể, tiền đạo trị giá 16 triệu bảng Mario Balotelli chỉ ghi được 1 bàn thắng tại Premier League. Adam Lallana,  Lazar Markovic và Dejan Lovren đều được đưa về với giá trị chuyển nhượng rất cao nhưng đều không chứng tỏ được vai trò của mình như trong màu áo Southampton hay Benfica trước đó. Bên cạnh đó, chấn thương dài hạn của tiền đạo Daniel Sturridge khiến hàng công của đội chủ sân Anfield thiếu đi sự sắc sảo. Sự tỏa sáng của Philippe Coutinho cũng như phong độ ổn định của Raheem Sterling là không đủ để đội bóng chủ sân Anfield tránh khỏi một mùa giải thất bại.

Chờ đợi sự bùng nổ từ những tân binh ở hè 2015

Sau một mùa giải thất bại khi không những trắng tay mà còn không có vé dự Champions League, BLĐ Liverpool vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Brendan Rodgers. Nếu tiếp tục thất bại ở mùa giải này, cơ hội trụ lại Anfield của vị chiến lược gia người Bắc Ireland gần như không còn. Biết được điều này, ngay khi mùa giải khép lại ông đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới. Một cuộc “thay máu” tiếp tục diễn ra ở hè 2015. Liverpool chia tay tượng đài Gerrard (sang LA Galaxy), họ cũng không thể giữ chân thành công sao trẻ Raheem Sterting và phải quyết định bán anh cho Man City với mức phí lên tới 49 triệu bảng. Để bù đắp cho những thiếu hụt này, BLĐ The Kop tiếp tục chính sách chuyển nhượng rầm rộ như cách đây 1 năm khi mang về tới 7 tân binh chất lượng. Danh sách những cầu thủ cập bến Anfield ở kỳ chuyển nhượng hè 2015
bao gồm: thủ thành Adam Bogdan, hậu vệ Nathaniel Clyne, Joe Gomez, tiền vệ James Milner và các tiền đạo Danny Ings, Roberto Firmino, Christian Benteke.
Ke hoach chuyen nhuong Liverpool trong ca vao cac tan binh hinh anh 2
Benteke và Firmino là những tân binh chất lượng của Liverpool ở hè 2015
Những tân binh mà Liverpool đưa về ở hè 2015 đắt có, rẻ có nhưng nhìn chung họ đã rút ra những kinh nghiệm xương máu từ mùa giải trước. Các tân binh được The Kop đưa về ở hè này được đánh giá là có giá cả phải chăng, phù hợp với đội bóng. Những tân binh chất lượng được đưa về cộng với các trụ cột cũ hứa hẹn sẽ giúp đội bóng chủ sân Anfield trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới. Mục tiêu được đề cao nhất của Liverpool mùa tới có lẽ là trở lại Champions League. Liverpool giờ đã nhận được sự tôn trọng từ những đối thủ trực tiếp trước sức mạnh của mình. Nếu Rodgers sớm tìm ra được công thức tốt, Liverpool sẽ trở nên vô cùng đáng sợ ở mùa tới. Chiều sâu đội hình được đảm bảo, cùng với tâm lý được chuẩn bị cho một thời kỳ mới của CLB có thể sẽ giúp họ bay cao. Thế nhưng nếu vị chiến lược gia 42 tuổi không tìm ra một sơ đồ chiến thuật hợp lý và không biết cách động viên tinh thần chiến đấu của các học trò, khả năng bi kịch ở mùa trước lặp lại là rất cao. 

Với đội ngũ nhân sự đang có trong đội hình, HLV Rodgers sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về sơ đồ chiến thuật cho Liverpool ở mùa giải tới. Song để tận dụng tất cả nguồn tài nguyên về nhân sự, sơ đồ 4-3-3 là phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại. Trên hàng công Benteke sẽ chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Firmino hoạt động bên hành lang cánh trái sở trường còn cánh đối diện do Sturridge đảm nhiệm. Coutinho chơi nhô cao ở hàng tiền vệ nhằm hỗ trợ những cầu thủ trên hàng tấn công, đá ở vị trí này cũng khiến anh phát huy sở trường là những cú sút xa có độ chính xác cao. Can và Henderson là hai cầu thủ còn lại ở hàng tiền vệ, bộ đôi này sẽ làm nhiệm vụ phân phối bóng và hỗ trợ hàng thủ. Tân binh Clyne chắc chắn có được vị trí hậu vệ phải, cánh đối diện là sự có mặt của Moreno. Skrtel và Sakho đá cặp trung vệ. Ngoài sơ đồ này, HLV Rodgers vẫn còn vô vàn lựa chọn khác, vấn đề ở chỗ ông phải tìm ra một sơ đồ hợp lý nhất nhằm đem lại sự ổn định cho đội bóng.

Video clip: Ngôi sao Malaysia 1-1 Liverpool (Giao hữu hè 2015)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X