Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trước mùa giải mới: Thành bại tại Brendan Rodgers

Thứ Hai 06/07/2015 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã có một mùa hè bận rộn sau khi đưa về rất nhiều tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, thế nhưng thành bại của The Kop ở mùa giải mới lại nằm trong tay HLV Brendan Rodgers.


Ngay sau khi mùa giải 2014/15 khép lại, trong khi rất nhiều đội bóng có tư tưởng nghỉ ngơi thì Liverpool ngay lập tức bắt tay vào kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhiệm vụ đầu tiên của The Kop là thanh lọc đội hình và tìm kiếm những tân binh chất lượng. Lúc này, mặc dù kỳ chuyển nhượng hè 2015
mới chính thức diễn ra được 5 ngày nhưng Liverpool đã có tổng cộng 13 vụ chuyển nhượng khác nhau, bao gồm cả mua và bán. Cụ thể, từ giữa tháng 6, The Kop đã chiêu mộ thành công bộ đôi James Milner và Danny Ings theo dạng chuyển nhượng tự do. Milner đến với Anfield sau khi hết hạn hợp đồng với Man City, trong khi đó Liverpool phải trả cho Burnley số tiền 5 triệu bảng phí đào tạo để có được Danny Ings. Không lâu sau đó, đội bóng của HLV Brendan Rodgers tiếp tục đưa về thêm Adam Bogdan, Joe Gomez. Tiếp đó, Roberto Firmino cập bến Anfield với số tiền lên tới 29 triệu bảng, qua đó trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử CLB. Mới nhất, Lữ đoàn đỏ cũng đã chiêu mộ thành công Nathaniel Clyne từ Southampton với mức phí vào khoảng 12,5 triệu bảng.
Chuyen nhuong he 2015 hinh anh
Roberto Firmino là tân binh lớn nhất của Liverpool
Song song với việc chiêu mộ tân binh, Liverpool cũng lên kế hoạch đẩy đi những cầu thủ không dùng đến. Trước khi mùa giải khép lại thì The Kop đã đón nhận tin không vui khi đội trưởng Steven Gerrard chia tay đội bóng để chuyển tới khoác áo Los Angeles Galaxy. Bộ đôi Glen Johnson và Brad Jones đều phải rời đi vì không được gia hạn hợp đồng, không lâu sau đó hai cầu thủ trẻ Jordan Lussey và Marc Pelosi cũng lần lượt chia tay Anfield. Cầu thủ Iago Aspas cũng là một trong những cái tên phải rời nước Anh khi Lữ đoàn đỏ đã quyết định đẩy cầu thủ này tới Celta de Vigo với một bản hợp đồng trị giá 4,4 triệu bảng. Mới nhất, Liverpool đã xác nhận để thủ thành Danny Ward tới Aberdeen theo một bản hợp đồng cho mượn. Những gì đang diễn ra tại Anfield cho thấy Liverpool quyết tâm trở lại ở mùa giải tới.

BLĐ Liverpool đã hoạt động hết công suất để đưa về những tân binh chất lượng, thế nhưng đây không phải là yếu tố quyết định dẫn tới thành công của The Kop ở mùa giải tới. Còn nhớ ở hè 2014, đội bóng chủ sân Anfield còn chi đậm hơn khi bỏ ra tới hơn 100 triệu bảng để đưa về những ngôi sao, song những Adam Lallana, Mario Balotelli… đều gây thất vọng rất lớn và Liverpool kết thúc mùa giải với không một danh hiệu, còn không có vé dự Champions League. Giờ đây, sau khi đã tuyển thêm tinh binh thì HLV Brendan Rodgers sẽ phải bắt tay vào công việc của mình. Vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã gây thất vọng rất lớn ở mùa giải trước. Ông mắc sai lầm trong chính sách tuyển quân khi đưa về CLB những cầu thủ không phù hợp với đội bóng, xây dựng lối chơi thiếu tương thích với năng lực của các cầu thủ. Ngoài ra, Rodgers còn thiếu nhạy cảm và cả những phương pháp tâm lý để xốc dậy tinh thần đội bóng và không có những chiến thuật hợp lý ở những thời điểm khác nhau.
Chuyen nhuong he 2015 hinh anh 2
Trách nhiệm của HLV Brendan Rodgers mùa tới sẽ rất lớn
Rất nhiều những vấn đề đang được đặt ra với HLV Brendan Rodgers. Những tân binh được đưa về như Firmino, Milner, Ings hay Clyne đều là những cái tên chất lượng. Thế nhưng họ có hòa nhập với lối chơi mà vị chiến lược gia 42 tuổi xây dựng hay không lại là chuyện khác. Trên khía cạnh chiến thuật, HLV Brendan Rodgers còn gặp phải thách thức lớn hơn. Mùa trước, ông không tìm cách nào để có thể tìm được người thay thế vị trí của tiền đạo Luis Suarez. Ở mùa giải tới thách thức còn lớn hơn khi đội trưởng Steven Gerrard đã ra đi. Bao năm qua, tiền vệ người Anh luôn là nhân tố không thể thay thế của The Kop cả về mặt chuyên môn lẫn yếu tố tinh thần nhờ vai trò đội trưởng. Mùa giải trước, ở độ tuổi 35, Gerrard vẫn là cầu thủ Liverpool ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League, với 9 lần lập công. Nhưng bắt đầu từ mùa giải tới Gerrard sẽ không còn hiện diện tại Anfield.

Thiếu vắng Gerrard, Liverpool sẽ mất đi một thủ lĩnh về mặt tinh thần. Từ trước tới nay, tiếng nói của tuyển thủ người Anh rất có sức nặng trong phòng thay đồ của The Kop. Sự ra đi của anh có thể tạo ra tình trạng không thủ lĩnh tại The Kop. Người tiếp quản băng đội trưởng là Jordan Henderson vẫn chưa có được uy tín, bản lĩnh như người tiền nhiệm. Trước mắt HLV Rodgers sẽ là một núi khó khăn, nhiệm vụ của ông còn nặng nề hơn mùa giải năm ngoái. Sức ép sẽ đè nặng lên vai nhà cầm quân 42 tuổi bởi nếu Lữ đoàn đỏ không thành công ở mùa giải này nhiều khả năng ông sẽ phải ra đi. Để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới, hôm nay HLV Brendan Rodgers và các cầu thủ sẽ trở lại hội quân ở trung tâm huấn luyện Melwood. 

Đây mới là buổi tập đầu tiên của đội bóng sau một kỳ nghỉ kéo dài. Công việc trước mắt của Rodgers là cho các cầu thủ lấy lại cảm giác bóng cũng như hồi phục sau kỳ nghỉ, sau đó cần thử nghiệm những sơ đồ chiến thuật và ghép nối những cá nhân với nhau để tạo thành một bộ khung mới. BLĐ Liverpool và NHM đội bóng này rất muốn nhà cầm quân người Bắc Ireland có thể khắc phục những sai lầm ở mùa giải trước.

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X