Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trước mùa giải 2016/2017: Sự trở lại của một tượng đài

Thứ Năm 11/08/2016 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

27 năm tay trắng ở giải ngoại hạng, sống dưới cái bóng của đối thủ không đội trời chung M.U là quá đủ với Liverpool. The Kop đang quyết tâm hơn bao giờ hết cho một sự trở lại ở mùa giải 2016/2017.

Mùa giải 1989/1990, năm cuối cùng của thời đại hoàng kim ở sân Anfield. 13 danh hiệu vô địch nước Anh trong mùa giải những năm 70, 80 đã giúp The Kop trở thành tượng đài khó sụp đổ của xứ sương mù. Thế nhưng cú sốc tại thảm họa Hillsborough kéo theo hệ lụy kinh khủng sau đó. Liverpool sa sút không phanh và dần biến mất trong cuộc đua vô địch. Để lúc này, danh hiệu Premier League trở thành một thứ gì đó xa lạ với CLB vùng Merseyside, đội bóng từng có thời thống trị mọi giải đấu của nước Anh. Sau nhiều năm chật vật thì Lữ đoàn đỏ đang thật sự quyết tâm trở lại ở mùa giải 2016/2017.

Premier League 2016/2017: Cuộc chiến siêu HLV ư? Nhầm rồi
Premier League 2016/2017 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. NHM đang chờ đợi cuộc chiến của những siêu HLV hội tụ tại xứ sương mù. Thế nhưng e rằng mọi thứ chỉ...

Thật ra, nhiều năm qua Liverpool cũng cố gắng trở lại nhưng bất thành. Họ cũng chuyển nhượng chẳng thua kém đối thủ nào. Tuy nhiên trong “thời loạn” như hiện nay thì không đơn giản để họ tìm lại vinh quang như xưa. Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến The Kop liên tục thất bại là chọn sai hướng đi. Trước thời của Juergen Klopp, họ muốn đi theo Tiki-Taka với Brendan Rodgers nhưng thất bại thảm hại. Phải tới khi mời được chiến lược gia người Đức, người ta mới thấy chút hy vọng cho ngày trở lại của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh. Thậm chí trước khi Premier League 2016/2017 khởi tranh, CLB vùng Merseyside đang được đánh giá là dấu ấn chiến thuật rõ nét nhất trong số các ông lớn đua tranh ngôi vô địch.

Liverpool truoc mua giai 20162017 Su tro lai cua mot tuong dai hinh anh
Liverpool sẽ trở nên đáng gờm ở mùa giải tới

Ai cũng biết, Juergen Klopp cá tính như thế nào khi còn dẫn dắt Dortmund và ở The Kop cũng vậy. Ông thầy 49 tuổi đang quyết tâm xây dựng thành công bằng lối chơi Gegenpressing đầy cảm xúc. Điều này, ít nhiều phù hợp với lối chơi tốc độ của bóng đá Anh cũng như sự cuồng nhiệt trên sân Anfield. Sau nửa mùa giải cầm Lữ đoàn đỏ, Klopp đã hiểu đội bóng đang thiếu gì và bổ sung vị trí nào. Mùa chuyển nhượng 2016, Liverpool đã lần lượt chiêu mộ những cái tên rất đáng chờ đợi như Mane, Wijnadulm, Klavan, Matip, Karius. Và giờ thì The Kop đang sẵn sàng trở thành cơn lốc đỏ trước mùa giải mới.

Liverpool truoc mua giai 20162017 Su tro lai cua mot tuong dai hinh anh goc
Đội hình của Liverpool mùa tới

Có một điểm tựa giúp các Liverpurdian có thể tự tin hơn bao giờ hết đó là chiến thắng tưng bừng 4-0 trước gã khổng lồ Barcelona cách đây vài ngày. Đừng nói đến chuyện đúng sức hay không đúng sức bởi trước đó Blaugrana đã thắng dễ trước Celtic và Leicester trong các trận trước đó. Về nhân sự hôm đó Messi, Suarez, Denis Suarez đá 75 phút, Busquets, Turan, Mascherano, Rakitic, Vidal đá 60 phút. Thế nhưng sau 48 phút thì thủ thành Stegen đã phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Không bàn tới tỷ số mà cái đáng nói là thế trận ấn tượng của The Kop. Họ đã khiến Barca, CLB là được coi là vua kiểm soát bóng bị động trong suốt 90 phút. 4 bàn thua vẫn còn là ít so với các đường lên bóng rất có nét và ấn tượng của Mane và các đồng đội.

Livepool tại Wembley hôm 6/8 chính là hình ảnh mà Klopp mong muốn. Nó giống với Dortmund thời đỉnh cao khi ông còn tại vị. Thi đấu tốc độ, đơn giản, hiệu quả và đầy cảm xúc. Thứ Gegenpressing trở nên rất dễ dàng với những học trò có tốc độ và kỹ thuật tốt như Mane, Firmino, Coutinho, Lallana. Cách phòng ngự và phản công tổng lực của The Kop cũng cực kỳ biến ảo. Họ có thể đá tấn công với 3-4-3, hai hậu vệ cánh dâng lên rất cao, còn tiền vệ đánh chặn Emre Can đóng vai trò như trung vệ thứ 3. Còn khi cần đôi công, họ lại có thể trở về 4-3-3 như cách vận hành ban đầu.

Liverpool truoc mua giai 20162017 Su tro lai cua mot tuong dai hinh anh goc 2
Liverpool có thể cơ động thành 3-4-3

Cái hay của Klopp là không thích mua những cầu thủ đã thành danh hay ngôi sao. Thay vào đó, HLV người Đức chiêu mộ những cầu thủ có tiềm năng để dễ uốn nắn, thay đổi tư duy chơi bóng hơn. Điều đó đang có tác dụng khi Liverpool ngày càng nhuần nhuyễn với thứ Gegenpressing thời thượng. Nếu vẫn kiên trì với con đường mình đã chọn, The Kop sẽ đáng để kỳ vọng trong những năm tới. Mọi thứ sẽ bắt đầu từ mùa giải 2016/2016 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. Lữ đoàn đỏ đã chuẩn bị rất kỹ, là đội đá giao hữu nhiều nhất. Với những nỗ lực không ngừng của thầy trò HLV Klopp, hãy tin rằng Liverpool sẽ trở lại mạnh mẽ từ mùa giải tới.

Doãn Công

 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X