Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tính “gây sốc” bằng thương vụ Di Matteo

Thứ Hai 05/10/2015 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang cân nhắc mời cựu HLV Chelsea, cũng là một người Italia nhưng không phải Carlo Ancelotti mà thay vào đó là Roberto Di Matteo.


Sau trận hòa bạc nhược 1-1 ctrước Everton trong trận derby Merseyside diễn ra tối chủ nhật vừa qua, BLĐ Liverpool đã ra quyết định sa thải HLV Brendan Rodgers. Đây không còn là điều bất ngờ bởi thời gian qua The Kop đã thi đấu khá bết bát với chuỗi 9 trận trên mọi đấu trường khi chỉ thắng có 1. Ngay lập tức, sự chú ý được dồn sang những người sẽ thay thế cho Rodgers và hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Jurgen Klopp và Carlo Ancelotti.

Liverpool tinh gay soc bang thuong vu Di Matteo hinh anh
Di Matteo vẫn đang tự do sau khi rời Schalke tháng 5 năm nay

Tuy nhiên, kênh truyền hình Sky Italia mới đây đã tiết lộ rằng còn một nhân vật nữa khá tiềm năng trong danh sách thế chỗ Rodgers đó là HLV Roberto Di Matteo. Cũng giống như Klopp và Ancelotti, chiến lược gia 45 tuổi này hiện vẫn đang là người tự do sau khi từ chức tại Schalke vào tháng 5 năm nay bởi không thể giúp đội bóng này lọt vào tốp những được được dự Champions League.

Di Matteo không còn xa lạ gì với bóng đá Anh khi từng có thời gian gắn bó với Chelsea trên cả cương vị cầu thủ và HLV trưởng. Khi còn chơi bóng cho The Blues, ông đã cùng họ đoạt 6 danh hiệu lớn nhỏ tại nước Anh và châu Âu. Khi chuyển sang nghiệp HLV, từ chỗ tạm quyền thay Andre Villas-Boas mùa 2011/12, Di Matteo đã cùng Chelsea đi một mạch tới chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Trước đó, ông cũng từng dẫn dắt hai đội bóng tại Anh khác là MK Dons (2008–2009) và West Brom (2009–2011) trước khi tới Schalke tháng 10/2014.

Tiết lộ: Rodgers kiếm bộn tiền sau khi bị Liverpool sa thải
(Bongda24h.vn) – Việc Liverpool sa thải Rodgers cũng đồng nghĩa với việc đội chủ sân Anfield sẽ phải đền bù một mức tiền khá lớn.

So với Klopp và Ancelotti, khả năng HLV Di Matteo đến Liverpool còn khả thi hơn bởi xét về tên tuổi, ông không nổi bật như hai người đồng nghiệp kia. Chỉ có điều nhà cầm quân người Italia này có phong cách huấn luyện thiên về thực dụng, lấy phòng ngự làm chủ đạo và điều này có phần đi ngược với bản sắc trong nhiều năm lịch sử của Liverpool.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X