Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool liên tục sấp mặt: Cơn ác mộng không có điểm dừng

Thứ Hai 02/10/2017 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chuyến làm khách đến Newcastle, Liverpool vốn dĩ là những người được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên nếu nhìn vào thế trận ở trên sân, không có quá nhiều sự khác biệt giữa đội bóng xếp thứ 4 mùa giải trước, và tân binh Premier League mùa giải này.


Trận đấu mới, câu chuyện cũ

Trong trận đấu tại vòng 7 Premier League, với nguồn động lực sau liên tiếp những vấp ngã, thầy trò Jurgen Klopp hành quân đến Sports Direct Arena với mục tiêu 3 điểm. Tuy nhiên, bàn thắng của cái tên quen thuộc Coutinho chẳng thể xua tan mây mù vào lúc này, khi Lữ đoàn đỏ đã phải nhận bàn gỡ hòa ngay sau đó 7 phút. Chung cuộc, Liverpool bị cầm chân 1-1 trong sự run rẩy của hàng thủ ở những phút thi đấu cuối cùng.

Liverpool tiep tuc sap mat Con ac mong khong co diem dung hinh anh
Liverpool bị Newcastle cầm hòa 1-1

Thất vọng – Đó là suy nghĩ chung của rất nhiều CĐV Liverpool. Nhưng điều đáng buồn là thầy trò Klopp lại liên tục thể hiện điều này qua từng trận đấu, với một sự ổn định đáng ngạc nhiên. Sau một vài trận thi đấu ấn tượng, lúc này The Kop chỉ là một đội ngũ ô hợp và mất hết tinh thần chiến đấu. Trong khi hàng tiền đạo không thể ghi bàn, thì hàng thủ lại luôn sẵn sàng biếu cơ hội cho đội bạn, đó là những vấn đề đã tồn tại qua vài mùa bóng của Klopp. Nhưng họ vẫn không biết làm thế nào để cải thiện.
 
Kể từ khi giành chiến thắng hủy diệt trước Arsenal, số phận của Liverpool xoay chuyển chóng mặt. Nếu như bộ ba đáng sợ Salah – Firmino – Mane được ca ngợi bao nhiêu, thậm chí còn trở nên khủng khiếp hơn với sự trở lại của Philippe Coutinho, thì giờ là lúc lấy lại toàn bộ những điều đó. Cụ thể, sau trận thắng Arsenal 4-0, họ giành được đúng 1 chiến thắng trong 7 trận sau đó, trong đó có màn thua thảm Man City 0-5. Nếu có hình ảnh nào tiêu biểu cho sự thảm hại của Liverpool, thì đó là bây giờ họ đang xếp thứ 7, đứng dưới cả… Arsenal (dù mới đè bẹp Pháo thủ).
 
Nếu tiếp tục so sánh với đội chủ sân Emirates, sự thảm hại còn tăng lên gấp bội. Sau trận chiến tại vòng 4 mà phần thua thuộc về thầy trò Wenger, họ đã thắng 6/7 trận tiếp theo và chỉ bị cầm chân bởi ĐKVĐ Chelsea. Trong khi đó, con số này của Liverpool là 1 thắng, 4 hòa và 2 thua, không giữ sạch lưới dù chỉ 1 trận. Tiếp theo, người ta vẫn xếp Liverpool vào nhóm 6 đại gia của Premier League, và thực tế bảng xếp hạng lúc này cũng đã dần thành hình. Chỉ có điều, đoàn quân Jurgen Klopp lại đang đứng… thứ 7, kém hơn cả Burnley (6).

Liverpool lien tuc sap mat Con ac mong khong co diem dung hinh anh 2
Firmino và Sturridge chẳng hơn gì nhau

Ác mộng không hồi kết

Như đã nói, những nỗ lực ít ỏi của Coutinho là không đủ để vực dậy một đội quân yếu kém. Trước trận, ông thầy người Đức khẳng định rằng, những Roberto Firmino và Danny Sturridge là những cầu thủ mà đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Và rằng, họ bỏ lỡ cơ hội là điều hết sức bình thường, bởi vì… Harry Kane cũng thế. Nhưng tại vòng đấu thứ 7 Premier League, dù có thi đấu với chân sút nào trên hàng tiền đạo, sự hiệu quả vẫn là con số không tròn trĩnh. Bởi vì, không phải Klopp không muốn thay đổi, mà ông có làm cách nào thì kết quả vẫn thế.
 
Trong ngày tái ngộ với Rafa Benitez, Liverpool của Klopp vô tình đạt được một thành tích rất mỉa mai. Đó là sau 75 trận dẫn dắt Liverpool, Benitez trong quá khứ giành được nhiều hơn Jurgen Klopp bây giờ… đúng 1 điểm (137 so với 136). Như một sự sắp đặt, bởi nếu đánh bại Newcastle, ông thầy người Đức có thể tự hào mình đã giành nhiều điểm hơn Benitez. Nhưng rồi, không có bất kỳ sự khác biệt nào giữa đội bóng xếp thứ 4 mùa giải trước, và tân binh Premier League mùa giải này.

Liverpool lien tuc sap mat Con ac mong khong co diem dung hinh anh 3
Còn Klopp tiếp tục bất lực trong nhiệm vụ giành 3 điểm

Sau sự khởi đầu tưng bừng, giờ Liverpool giống như một cỗ máy hết pin cần đem đi bảo dưỡng. Những đối thủ tiếp theo, tất nhiên không đợi đến ngày Liverpool trở lại phong độ. Những thử thách liên tiếp ở giải Ngoại hạng, ở Champions League rồi sẽ đến, trong khi đội bóng thành phố Cảng vẫn đang loay hoay trong vòng hỗn loạn của chính mình, không có đường ra.
 
Rất may cho thầy trò Jurgen Klopp, khi các giải VĐQG sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho vòng loại World Cup. Tuy nhiên, nếu không thể cải thiện phong độ đáng hổ thẹn này, sẽ là bất khả thi nếu như Liverpool muốn giành thành tích nào đó vào cuối mùa giải. Vòng đấu tiếp theo, họ sẽ tiếp đón Man United trên sân nhà Anfield, nhưng có lẽ chẳng ai dám đặt niềm tin vào Lữ đoàn đỏ.



Những tin bài khác về CLB Liverpool trên Bongda24h.vn
Sẽ là sai lầm nếu Klopp bỏ Liverpool sang Bayern Munich
Huyền thoại Paul Merson của Arsenal cảnh báo HLV người Đức nếu có ý định hồi hương để dẫn dắt Hùm Xám xứ Bavaria.
Carragher: Sturridge không cùng đẳng cấp với Kane hay Lukaku
Cựu sao Liverpool, Jamie Carragher tiếp tục lên tiếng chỉ trích dữ dội tiền đạo Daniel Sturridge.
Bị Newscastle cầm hòa, Klopp lên tiếng đòi penalty
Trong chuyến làm khách tại vòng đấu thứ 7, thầy trò HLV Jurgen Klopp tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành được một kết quả hòa.
Người cũ Shelvey nói gì sau khi “hạ sát” Liverpool?
Jonjo Shelvey tin rằng màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool là những gì anh cần làm để “trả nợ” cho Newcastle.

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X