Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua sốc: Nhà vô địch sẽ không đá như vậy

Thứ Hai 23/01/2017 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua bất ngờ của Liverpool trước Swansea là đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch Premier League mùa này của thầy trò Jurgen Klopp.

Trong ngày mà diễn viên kịch Will Ferrell đến sân Anfield dự khán trận đấu giữa Liverpool và Swansea, đội chủ nhà đã không giúp anh hưởng niềm vui chiến thắng khi thất thủ với tỷ số 2-3. Sau 16 lần đến làm khách của The Kop, đây mới là lần đầu tiên Thiên Nga Đen được hưởng niềm vui chiến thắng và đó là công lao rất lớn của tân HLV Paul Clement. Trong khi đó, đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở Premier League kể từ khi bắt đầu năm 2017.

Tất nhiên có rất nhiều lí do để biện hộ cho kết quả tồi tệ này. Sự vắng mặt của Sadio Mane do phải trở về tham dự CAN 2017 là tổn thất không nhỏ cho Liverpool. Trong khi đó, những trụ cột như Jordan Henderson, Philippe Coutinho... vẫn chưa tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất. Tuy nhiên, nếu cứ tìm cách đổ lỗi như vậy thì Liverpool không xứng để làm một đội bóng lớn đang cạnh tranh cho danh hiệu vô địch.

Liverpool thua soc Nha vo dich se khong da nhu vay hinh anh
Coutinho có ngày thi đấu khá thất vọng

Bất chấp tiền vệ sáng tạo Coutinho đã trở lại sau chấn thương, tuy nhiên trận thua này cho thấy Liverpool đang rất nhớ “viên kim cương đen” Mane. Nhìn phong độ anh thể hiện trong màu áo Senegal, nhiều CĐV The Kop hẳn sẽ ước cầu thủ này có thể phân thân và về cứu giúp đội bóng của mình.

Ngoại trừ Firmino chơi quá hay ở trận này, các cầu thủ trên hàng công Liverpool đều gặp vấn đề. Lallana dù chạy rất nhiều nhưng vẫn thiếu 1 chút tinh tế để tạo ra sự khác biệt. Coutinho vẫn chưa thể chơi đủ 90 phút và cảm giác bóng bị suy giảm khá nhiều. Trong khi đó, 2 tiền đạo dự bị là Sturridge và Origi cho thấy họ... xứng đáng với những phàn nàn từ HLV Jurgen Klopp khi hầu như chẳng đem lại dấu ấn nào khi được tung vào sân. Chính khả năng hoạt động và đoạt lại bóng yếu kém khiến cho bộ đôi này bị xếp sau một tiền đạo ảo như Firmino.

Đội chủ sân Anfield vẫn giữ thói quen pressing điên cuồng theo kiểu “ăn tươi nuốt sống” bất chấp đối thủ của họ là ai. Tuy nhiên, ở tuyến dưới thì đã xuất hiện rất nhiều sự bất cẩn khi có những tình huống quân số trong vòng cấm của Liverpool ngang bằng số cầu thủ Swansea dâng lên tấn công. Mải miết pressing ở tuyến đầu, các cầu thủ áo đỏ dường như quên mất hoặc không kịp lùi về bọc lót phía sau. Một trong những tình huống rõ ràng nhất khiến họ trả giá là bàn ấn định tỷ số 3-2 của Sigurdsson.

Liverpool thua soc Nha vo dich se khong da nhu vay hinh anh 2
Firmino là điểm sáng hiếm hoi của Liverpool

Những đội chiếu dưới như Swansea luôn chọn chiến thuật rình rập chờ phản công mỗi khi chơi với Liverpool và lần này Paul Clement đã thành công, tất nhiên cộng với một chút may mắn. Liverpool một lần nữa cho thấy họ xứng đáng với cách gọi châm chọc của cộng đồng mạng là đội bóng sợ những kẻ nhược tiểu. Lí do vì đâu?

Ở trận đấu này, rất có thể điều đó đến từ tâm lý chủ quan của các chàng trai áo đỏ khi đối thủ của họ là đội bóng ngấp nghé xuống hạng và vừa thua tan nát Arsenal tới 4 bàn trên sân nhà. Liverpool thủng lưới tới 3 bàn nhưng đừng vội đổ lỗi cho hàng thủ mà quên đi đó là sai lầm mang tính hệ thống.

Mặc dù Klopp đã nổi giận trong buổi họp báo sau trận khi một phóng viên hỏi rằng liệu các cầu thủ Liverpool có dấu hiệu chủ quan hay không, tuy nhiên điều này đã phần nào được thể hiện trên sân. Nếu không coi thường đối thủ, có lẽ nhiều tình huống các cầu thủ tuyến trên đã phải lùi về hỗ trợ những pha phản công trông khá mỏng của Swansea thay vì chỉ đứng nhìn. Đó là dạng tâm lý không bao giờ được phép xuất hiện nếu như 1 đội bóng muốn duy trì sự ổn định. Mà trong cuộc đua vô địch với một đối thủ kiểu như Chelsea, ổn định là tất cả.

Liverpool thua soc Nha vo dich se khong da nhu vay hinh anh 3
Swansea đang khá sáng cửa trụ hạng

Tuy nhiên, cũng không thể hoàn toàn chê trách Liverpool bởi ở trận này Swansea đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác. Đội khách chơi chủ động trong phòng ngự với sơ đồ 4-1-4-1 có cự ly đội hình khá khoa học. Paul Clement không có gì phải buồn khi đội bóng của ông thủng lưới 2 bàn bởi đó là 2 tình huống Firmino xử lý quá hay.

Ba điểm đầy bất ngờ có được trước Liverpool giúp Swansea tạm thoát ra khỏi nhóm các đội có nguy cơ xuống hạng. Từ những gì tích cực thể hiện hôm nay, nếu đoàn quân của Paul Clement duy trì được phong độ này, việc ở lại với Premier League hoàn toàn nằm trong tầm tay của họ.


Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X