Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua ngược Bournemouth: Khốn đốn ngày vắng Matip

Thứ Hai 05/12/2016 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ Joel Matip đã vắng mặt ở trận đấu với Bournemouth vừa qua vì chấn thương mắt cá. Và hệ quả, chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường của Liverpool bị chặn đứng.

Trận thua ngược 3-4 đầy kịch tính trên sân Bournemouth vòng 14 Ngoại hạng mới đây là lần đầu tiên thầy trò Klopp thất bại kể từ sau khi bị Burnley đánh bại (0-2) hồi tháng 8. Trận đấu đó, Liverpool cũng thiếu vắng Joel Matip.  Trong 11 trận đấu kể từ sau thất bại trước Burnley, Matip đã liên tục được điền tên vào đội hình xuất phát và trở thành một hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự của đội bóng thành phố cảng vốn chưa bao giờ được đánh giá cao ở khâu phòng thủ.
Liverpool thua nguoc Bournemouth Khon don ngay vang Matip hinh anh
Liverpool vừa bị Bournemouth chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại

Bournemouth xứng đáng nhận được những lời tán dương vì cú lội ngược dòng thần kỳ trước Liverpool, bất chấp bị dẫn trước 0-2 rồi 1-3. Bàn thắng quyết định được The Cherries ghi vào phút bù giờ nhưng trên thực tế, đội chủ sân Vitality đã có thể được ăn mừng thắng llợi sớm hơn nhiều. Chỉ hai phút sau bàn gỡ hòa 3-3 của Steve Cook, tiền đạo Benik Afobe đã không thể đánh bại Karius ở pha đối mặt. Đó là tình huống mà Afobe đã tấn công vào vị trí của Lucas Leiva, người nắm trọng trách thay thế Matip nhưng đã trải qua một ngày tồi tệ.

Sự có mặt của Matip rõ ràng nâng tầm hàng thủ Liverpool rất nhiều. Thống kê cho thấy, trong ba trận đấu cầu thủ 25 tuổi vắng mặt ở Premier League, Liverpool đều để thủng lưới nhiều hơn hai bàn/trận. Trái lại, trong 11 trận đấu mà Matip có mặt trên sân, The Kop chỉ 1 lần để thủng lưới nhiều hơn một bàn (chiến thắng 4-2 trên sân Crystal Palace). Thành tích của đội bóng thành phố cảng khi có Matip chỉ huy hàng phòng ngự cũng rất ấn tượng. Họ thắng tới 8, chỉ 3 và không thua trận nào.
Những điểm nhấn sau trận Bournemouth 4-3 Liverpool
(Bongda24h.vn) - Liverpool đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trên sân của Bournemouth. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Bournemouth 4-3 Liverpool.

Liverpool thua nguoc Bournemouth Khon don ngay vang Matip hinh anh 2
Matip là một bản hợp đồng thành công của Liverpool

Gần đây, đích thân HLV Klopp cũng phải mở lời khen ngợi cậu học trò xuất sắc của mình: “Matip không phải là một người nói nhiều nhưng cậu ấy rất thú vị. Chỉ trong vài tuần đầu mới tới đây, cậu ấy đã nói với tôi rằng cậu ấy có thể giúp đội bóng nhiều thứ. Và đó là dấu hiệu cho thấy sự tự tin rất lớn”.

Và theo thống kê từ Opta, cựu cầu thủ Schalke vẫn chưa mắc phải sai lầm trực tiếp nào dẫn đến bàn thắng hay thậm chí là một cú dứt điểm có thể thành bàn. Matip là cầu thủ chặn bóng nhiều nhất bên phía Liverpool và ở khoản cắt bóng, anh chỉ thua kém đúng đội trưởng Henderson.
Liverpool thua nguoc Bournemouth Khon don ngay vang Matip hinh anh 3
Liverpool chưa để thua trận nào khi Matip có mặt trên sân

Hiện giờ không một hậu vệ nào của Liverpool có thể đảm bảo được sự chắc chắn và an toàn như Matip. Trận thua Bournemouth vừa qua đã mang đến không ít dẫn chứng sinh động về sự yếu kém của hàng thủ Liverpool. Thủ thành Karius vẫn còn rất non tay và chưa phải là một chốt chặn đáng tin cậy. Hay tình huống kiểm soát bóng lớ ngớ của Lovren đẩy Milner vào thế khó và hậu vệ trái của The Kop buộc phải phạm lỗi với Fraser trong vòng cấm mang đến quả 11m cho Bournemouth (bàn gỡ 2-3).

Ở hàng tấn công, Liverpool vẫn ghi được bàn thắng dù không có ngôi sao sáng Coutinho trên sân. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside không có được một phương án B hữu hiệu để thay thế Matip ở mặt trận phòng ngự. Vẫn chưa rõ liệu Matip có kịp bình phục chấn thương mắt cá để ra sân vào vòng đấu tới hay không. Và nếu cầu thủ người Cameroon tiếp tục vắng mặt, chưa biết chừng sân Anfield sẽ bị đánh sập lần đầu tiên ở mùa giải năm nay bởi West Ham là một đội có tiềm lực tấn công mạnh và đang rất khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng.
Liverpool thua nguoc Bournemouth Khon don ngay vang Matip hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Bournemouth vs Liverpool

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X