Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua bạc nhược trước Newcastle

Thứ Hai 02/04/2012 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù biết Liverpool chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu tại Premier League nhưng tất cả Liverpuldians vẫn mong mỏi đội bóng thân yêu sẽ thể hiện được hình ảnh tốt nhất của mình. Tuy nhiên, họ đã phải trải qua hết thất vọng này đến thất vọng khác. Tối qua, Liverpool đã thua trắng mặt, thua không gì chối cãi trên sân của Newcastle và nếu không gặp may mắn thì số bàn thua của họ đã không chỉ dừng lại ở con số 2, đặc biệt vào những phút cuối, họ phải thi đấu trong tình cảnh chỉ còn 10 người trên sân và một hậu vệ chính hiệu phải "miễn cưỡng" đảm nhận vị trí thủ môn do đội nhà đã sử dụng hết quyền thay người.

Dường như để tận dụng tối đa mức độ hiểu biết của Carroll với đội bóng cũ Newcastle, HLV Kenny Dalglish đã quyết định tung cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool vào sân ngay từ đầu, dù cho tất cả đều rõ Carroll thi đấu thất vọng đến thế nào. Đến nay, sau hơn 1 năm khoác áo Liverpool, chân sút 22 tuổi này mới nổ súng chưa đến 10 lần tại mọi mặt trận (5 ở Premier League), một thành tích quá kém cỏi. Bởi thế, giờ đây, Carroll đã dần phải làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị. Cụ thể, trong 2 trận đấu trước đó ở giải Ngoại hạng, anh đều không có mặt ở đội hình xuất phát. Nhưng việc trọng dụng Carroll chưa chắc đã phát huy hiệu quả như mong muốn bởi bên cạnh phong độ không tốt của tiền đạo này thì Carroll hứa hẹn sẽ phải hứng chịu bầu không khí rất thù địch từ những CĐV một thời thần tượng anh. Được biết, ngay từ lúc đặt chân xuống St James Park, Carroll đã phải nhận không ít lời la ó.

Quyết tâm chiến thắng được Liverpool thể hiện rõ (thực ra, từ giờ đến cuối mùa, The Kop chiến đấu chỉ vì mục tiêu danh dự mà thôi chứ một vị trí trong Top 4 xem ra quá khó) bằng cách sử dụng đến 3 tiền đạo với Carroll đá cắm còn bộ đôi Bellamy (cũng từng khoác áo Newcastle) và Suarez sẽ hỗ trợ đắc lực phía sau. Do Charlie Adam dính chấn thương nên tiền vệ trẻ

Shelvey được lựa chọn là người thay thế chứ không phải những cái tên "đẳng cấp" hơn anh như Dirt Kuyt, Henderson hay Downing (đều ngồi ngoài sân). Về phần Newcastle, ngoại trừ sự vắng mặt của trung vệ Coloccini, trong tay HLV Alan Pardew có đầy đủ những quân bài tốt nhất như bộ đôi tiền đạo Demba Ba - Cisse, Tiote, Cabaye hay Ben Arfa.

Trận đấu sôi nổi ngay từ đầu khi hai đội chơi vô cùng cởi mở nhưng ưu thế có phần hơi nghiêng về đội chủ nhà. Những tình huống đáng chú ý nhất đầu tiên của trận đấu đều xoay quanh cái chấm tròn ở giữ vòng cấm địa. Đầu tiên, Ben Arfa ngã xuống sau tác động từ Luis Enrique (một cựu cầu thủ khác của ... Newcastle) nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên. Tiếp đó, tới lượt Carroll "bắt chước" Ben Arfa và lần này, trọng tài đã cất còi. Chỉ có điều, không phải ông thổi phạt 11m mà là ông chỉ tay lên vạch giữa sân và dành cho Carroll tấm thẻ vàng vì lỗi đóng kịch. Xem lại pha quay chậm thì ông vua sân cỏ đã xử lý cực kỳ chính xác bởi thủ thành Tim Krul chưa hề chạm vào chân Carroll. Với hành vi "đáng xấu hổ" vừa rồi, Carroll chắc chắn càng khiến CĐV "Chích choè" thêm bực bội. 

Phút 16, Luis Suarez định chuyền cho Bellamy nhưng chạm vào người một cầu thủ đối phương, khiến trái bóng đổi hướng về phía cầu môn Newcastle. Phải rất nỗ lưc, Krul mới có thể cứu thua và trước khi đi ra ngoài, bóng còn liếm vào mép trên của xà ngang. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd, Danny Simpson đã cố tình dùng tay cứu bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Carroll. Chỉ có điều trọng tài đã không quan sát kịp tình huống nên Newcastle thoát khỏi một quả phạt 11 mười mươi và thêm cả một tấm thẻ đỏ nữa dành cho Simpson. Tuy nhiên, đến phút 20, Newcastle đã có bàn dẫn trước. Ben Arfa tạt bóng thuận lợi vào vòng cấm và Cisse khôn ngoan thoát khỏi sự kèm cặp của Skrtel để lao người thực hiện cú đánh đầu đập đất, đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Reina. Đây là bàn thắng thứ 6 trong 7 lần ra sân của tiền đạo người Senegal mới đầu quân cho Newcastle trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa vừa rồi.

Pha lập công mở tỷ số của Cisse càng làm cuộc đối đầu trở nên hấp dẫn và sống động hơn. Phút 28, quả căng ngang khó chịu từ cánh phải của Bellamy đã tạo ra sự lộn xộn nơi vòng cấm địa Newcastle và nhờ đó, Carroll đã có cơ hội thể hiện tài không chiến song do Krull kịp can thiệp nên cú đánh đầu của anh chỉ có thể đi sạt xà ngang. Newcastle có câu trả lời với pha nã đạn từ xa của Demba Ba và Spearing suýt chút nữa báo hại thủ thành đội nhà dù "động cơ" của anh là hoàn toàn trong sáng (giơ chân ra ngăn chặn). May cho anh, bóng đã bay ra ngoài trong gang tấc. Cho đến hết hiệp 1, đội chủ nhà vẫn kiểm soát được cục diện nhưng chưa thể thay đổi được tỷ số dù vẫn tấn công rất nhiệt tình.

Sau giờ nghỉ giải lao, tình thế chưa thay đổi bao nhiêu khi Newcastle vẫn là đội thi đấu mạch lạc, có đường nét rõ ràng hơn còn Liverpool vẫn khá "loạn", một phần do đội trưởng kiêm gương mặt dẫn dắt lối chơi, Gerrard không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Phút 47, từ quả tạt bên cánh phải, Williamson bật cao đánh đầu và chỉ có cột dọc mới có thể cứu thua cho đội khách. Phải cố gắng lắm, Liverpool mới có nổi một pha uy hiếp ra hồn khi Gerrard chuyền sệt vào trong vòng cấm địa nhưng Williamson đã nhẹ nhàng phá bóng cho Krul tóm gọn. Suarez đòi trọng tài phải cho Liverpool hưởng quả đá phạt gián tiếp nhưng cái anh nhận được là một cái lắc đầu dứt khoát.

Tới phút 59, hy vọng về cuộc lội ngược dòng gần như tắt hẳn với Liverpool bởi mành lưới của họ đã phải rung lên lần thứ hai. Hàng công Newcastle triển khai đợt phối hợp khá bài bản để xâm nhập thành công khu cấm địa đối thủ. Cuối cùng, bóng tìm tới chân Cisse trong tư thế chẳng bị ai kèm. Tiền đạo 26 tuổi này điềm tĩnh loại bỏ nốt Pepe Reina trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. Vài phút sau, suýt chút nữa, Liverpool tìm được bàn danh dự. Tim Krul rời khỏi cầu môn nhằm "bắt bài" đối thủ nhưng anh đã xử lý không tốt, mở ra cơ hội "có một không hai" cho Liverpool khi bóng tới chân Luis Suarez mà lúc này cầu môn phía trước hoàn toàn rộng mở. Tuy nhiên, ngôi sao số 1 The Kop lại dứt điểm có vẻ hơi chủ quan nên đã bị Perch chặn đứng.

Dẫu vậy, đó chỉ là một phản ứng hiếm hoi của Liverpool mà thôi chứ về cơ bản, họ hoàn toàn bế tắc trong cách tiếp cận cầu môn. Song cũng phải tới 75, Dalglish mới tiến hành động thái điều chỉnh nhân sự hòng đem lại khởi sắc cho đội nhà. Lần lượt Downing, Kuyt, Henderson được tung vào sân nhưng khi mà hiệu quả chưa thấy đâu thì Liverpool đã phải chịu tổn thất cực kỳ to lớn. Thủ thành Pepe Reina đã tiến hành trả đũa rất thiếu khôn ngoan và tỉnh táo nhằm vào Perch bằng động tác "thiết đầu công" sau khi hậu vệ này hơi tham bóng nên đã "động chạm" tới anh. Trọng tài chính cương quyết rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho thủ thành người Tây Ban Nha và thế là, một cảnh tượng vô cùng thú vị đã xuất hiện. Do Liverpool đã hết quyền thay người nên chẳng còn cách nào khác, Dalglish đành phải chọn một trong 10 học trò còn lại trên sân để giao cho nhiệm vụ "bắt gôn". Cuối cùng, vị trí "thủ thành bất đắc dĩ" đã rơi vào tay hậu vệ trái Luis Enrique.

Chỉ có điều, thật đáng tiếc, Enrique không có nhiều dịp "trổ tài lẻ" của mình bởi Newcastle có vẻ đã "hạ thủ lưu tình". Chủ nhà không hề muốn tận dụng ưu thế hơn người để tổ chức tấn công ào ạt nên hậu phương của Liverpool chỉ phải hứng chịu sức ép vừa phải trong khi hẳn nhiên, Liverpool làm sao dám "được ăn cả, ngã về không" trong tình cảnh không có thủ môn xịn. Trận đấu chấm dứt trong sự hân hoan của Newcastle còn Liverpool cúi gằm mặt rời khỏi sân. Với thất bại thứ 6 trong 7 trận gần đây tại Premier League, Liverpool dậm chân tại vị trí thứ 8 và nếu phong độ thảm hại này không được khắc phục thì nhiều khả năng, Liverpool sẽ kết thúc mùa giải ở nửa cụối của BXH, một thành tích không lấy gì làm vẻ vang ngay cả trong trường hợp, họ lập được cú đúp danh hiệu nội địa (Carling Cup và cúp FA).

Đội hình thi đấu
Newcastle: Krul, Simpson, Williamson, Perch, Gutierrez, Guthrie (Gosling 65'), Tiote, Cabaye, Ben Arfa (Santon 90'), Cisse (Ameobi 74'), Ba
Liverpool: Reina, Flanagan, Carragher, Skrtel, Enrique, Gerrard, Spearing, Shelvey (Downing 76'), Bellamy (Henderson 80'), Carroll (Kuyt 80'), Suarez

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X