Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng trở lại: Giá như Jurgen Klopp nuốt lời...

Thứ Ba 26/09/2017 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp giữ lời khi từng tuyên bố sẽ giúp mọi trận đấu của Liverpool giàu cảm xúc. Những cổ động viên Liverpool đang ước giá như ông nuốt lời...

 
Bốn trận không thắng, Liverpool rốt cuộc cũng có thể nở nụ cười nhẹ nhõm sau 90 phút trên sân King Power cuối tuần vừa rồi. Đúng chất Klopp, đội bóng vùng Merseyside giành ba điểm trong một trận đấu giàu cảm xúc có lẽ không dành cho những người yếu tim. Kịch bản quen thuộc của The Klopp lặp lại: Hàng công liên tục bắn phá còn hàng phòng ngự liên tục để đối phương... bắn phá.
 
Liverpool thang tro lai Gia nhu Jurgen Klopp nuot loi hinh anh
Sự hớ hênh của hàng phòng ngự dưới thời Jurgen Klopp suýt phá hỏng màn trở lại ấn tượng của Coutinho.

Philippe Coutinho mở màn trận đấu đầy kịch tính bằng lời chào đầy cảm xúc. Trong lần đầu tiên được đá chính tại Premier League mùa này, sau những lùm xùm liên quan đến Barcelona, Coutinho gợi nhắc về hình ảnh quen thuộc: cứa lòng kiến tạo hoàn hảo rồi tự mình đưa Liverpool vươn lên dẫn trước với cú đá phạt thần sầu. Nếu trận đấu chỉ dừng lại ở phút 23, sự quen thuộc ấy thật hoàn hảo nhưng bóng đá là trò chơi của 90 phút, cảm giác quen thuộc không phải lúc nào cũng tốt, đặc biệt khi Jurgen Klopp xuất hiện cạnh đường pitch.
 
Dẫn trước hai bàn nhưng Liverpool chẳng thể tận dụng cách biệt đó để kết liễu đối thủ. Một lần nữa, cơn ác mộng hàng thủ lại ùa về. Sự hớ hênh nơi tuyến dưới suýt phá hỏng ngày trở lại đặc biệt của Philippe Coutinho. Nếu Jamie Vardy tinh tế hơn một chút trong tình huống sút phạt đền ở phút 72, Liverpool hoàn toàn có thể kéo dài chuỗi không thắng ở mọi đấu trường lên con số 5.
 
Ngày đầu xuất hiện ở Anfield, Jurgen Klopp hứa sẽ mang thứ bóng đá giàu cảm xúc đến cho đội bóng thành phố cảng. Lời tuyên bố ấy là thật, triết lý Gegen-pressing với tinh thần thượng tôn cho bóng đá tấn công giúp Liverpool dưới thời Jurgen Klopp là một trong những đội bóng có lối chơi cống hiến bậc nhất tại Premier League. Ban đầu, cổ động viên Liverpool thích thú bởi Klopp đã giữ lời nhưng lâu dần, họ lại mong ông... nuốt lời.
 
Tính cống hiến của Liverpool là con dao hai lưỡi. Họ có thể tạo nên những trận cầu bùng nổ với nhiều bàn thắng nhưng cái gì đẹp thường mong manh. Sự mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự là điều đang tồn tại ở Liverpool, được chỉ ra rất nhiều lần nhưng Jurgen Klopp chẳng tạo ra sự thay đổi nào. Liverpool vẫn thế, ra sân với chỉ một tôn chỉ: Tấn công, tấn công và tấn công.
 
Liverpool thang tro lai Gia nhu Jurgen Klopp nuot loi hinh anh 2
Nếu cú sút phạt đền của Vardy thành bàn, thầy trò Jurgen Klopp khó giành trọn 3 điểm.

Cùng vòng đấu với Liverpool, Chelsea cũng rơi vào tình thế khá tương đồng. Họ sớm có hai bàn dẫn trước trên sân khách nhưng sự khác biệt trong nếp nghĩ khiến số phận của hai đội theo các ngã rẽ khác nhau. Chelsea sau khi có hai bàn dắt túi chủ động lùi sâu, nhường thế trận cho Stoke để rình rập chờ sai lầm của đối phương. Rốt cuộc, The Blues có thêm hai bàn nữa để giành chiến thắng 4-0. Trong khi đó, Liverpool tiếp tục tràn lên để rồi bị Leicester "đâm" cho hai bàn, suýt đánh rơi chiến thắng.
 
Mùa trước, Chelsea giành chức vô địch còn Liverpool chật vật lắm mới có thể lọt vào top 4. Cổ động viên Chelsea thích cảm giác an toàn do Antonio Conte mang lại, còn người hâm mộ Liverpool dần chán nản với sự thấp thỏm dưới lời hứa của Jurgen Klopp. Họ sợ rằng cùng với Klopp, Liverpool sẽ đi vào vết xe đổ của Arsenal trong những năm cuối "triều đại" Arsene Wenger.
 
Giờ thì người Liverpool mong Klopp nuốt lời, họ không cần trận đấu nào cũng giàu cảm xúc nữa. Đôi lúc, người ta cần sự nhàm chán nhưng hiệu quả để đi đến thành công. Những con người thành phố cảng mòn mỏi chờ đợi ngày đứng trên đỉnh cao bóng đá Anh quốc gần ba thập kỷ, thứ họ cần là một người có thể biến giấc mơ thành hiện thực, thay vì cứ tiếp tục mơ mộng.
 
Tổng hợp Leicester 2-3 Liverpool:

Các tin bài khác về CLB Liverpool trên Bongda24h.vn
HLV Klopp thừa nhận đau đầu vì hàng thủ Liverpool
HLV Jurgen Klopp thừa nhận rằng những vấn đề ở hàng phòng ngự của Liverpool lúc này đang khiến ông cảm thấy thật sự lo lắng.
Mane tuyên bố Liverpool vô đối ở châu Âu
Tiền đạo Sadio Mane khẳng định Liverpool có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào ở Premier League cũng như toàn châu Âu bởi tâm trạng của toàn đội lúc này đang rất...
Bom tấn của Liverpool còn không bằng Kieran Gibbs
Mùa hè này, HLV Arsene Wenger đã chia tay cả tiền vệ Chamberlain lẫn hậu vệ Kieran Gibbs, nhưng ông chỉ tiếc nuối một người.
Leicester 2-3 Liverpool: Đây! Lý do Coutinho là vô giá
Philippe Coutinho với 1 bàn, 1 kiến tạo siêu đẳng đã giúp Liverpool giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính ngay trên sân Leicester.
HLV Klopp tán dương Mignolet sau trận thắng Leicester
HLV Klopp đã khen ngợi thủ thành Mignolet hết lời sau khi pha cản phá penalty của anh đã chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng của Liverpool thời gian qua.
Leicester 2-3 Liverpool: Một kẻ nổi loạn để làm nên sự khác biệt
Liverpool sau cùng cũng có thể cắt đứt mạch trận không nếm mùi chiến thắng, đặc biệt ngay trên “hiểm địa” King Power vốn chỉ toàn thất bại sấp mặt trước đó cho...


Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X