Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – Stoke City: Kỷ nguyên mới bắt đầu

Thứ Tư 02/02/2011 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

j s(Bongda24h) – Vừa trải qua những biến động nhân sự to lớn, với sự ra đi của Fernando Torres, Ryan Babel và đón chào hai tân binh Andy Carroll cùng Luis Suarez, Liverpool coi như đã bước sang một trang mới, mà ở đó những thử thách đang chờ đón họ, nhiều hơn là những vinh quang…

HLV Kenny Dalglish, vốn nổi tiếng trong lịch sử Liverpool như một tiền đạo hàng đầu, đã tiến hành thay máu gần như triệt để hàng tấn công. Tuy nhiên, vì Carroll đang dính chấn thương, nên Suarez sẽ là tân binh được chứng tỏ mình. Rất nhiều CĐV The Kop hy vọng, anh sẽ là người hùng mới ở Anfield, đủ sức thay thế vai trò mà Torres để lại.

Tuy nhiên, Stoke City không phải đối thủ dễ chơi, nếu không muốn nói đây là đội bóng thường phá bĩnh The Kop. Đầu tiên là chức vô địch Premier League, rồi chiếc vé dự Champions League, và ở lượt đi là kết thúc cay đắng của hy vọng hồi sinh vừa nhen nhóm. Ở trận lượt đi diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, Liverpool đã để thua 0-2, trong trận đấu thất vọng cùng cực, khi Lucas bị đuổi khỏi sân.

Lời nguyền Stoke City lại ứng nghiệm với Liverpool, dù họ đã có một HLV mới. Roy Hodgson thực ra cũng chẳng khá khẩm gì hơn Benitez trong những cuộc đối đầu cùng Tony Pulis. Mùa trước, Fulham của ông bị Stoke của Pulis đả bại cả hai lần và mùa này, những vốn liếng gom góp được từ chiến thắng đầy kiêu hãnh trước Chelsea t đã bị HLV 63 tuổi này tiêu hết sạch sau hai chuyến làm khách tới Wigan, nơi Liverpool bị cầm hòa 1-1 và Britannia, nơi họ bị đánh bại một cách không thương tiếc.

Liverpool bắt đầu cuộc sống không Torres

Trước đó nữa, Liverpool cũng đã hòa không bàn thắng với Stoke tại Anfield vào tháng 9/2008. Tính tổng cộng trong mùa giải áp chót của Benitez tại Merseyside, ông để mất 4 điểm trước cùng đối thủ này. Cuối mùa bóng đó, MU vô địch với 4 điểm nhiều hơn Liverpool, nhưng lại kém họ về hiệu số bàn thắng, tức là nếu đánh bại Stoke cả hai lần, lẽ ra đội bóng của Benitez đã có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài hai thập kỷ.

Tiếp tục, tháng 1/2010, một trong những thời điểm khó khăn nhất ở Anfield, khi họ cần chiến thắng một cách tuyệt vọng để tiếp tục cuộc đua giành suất tham dự Champions League. Nhưng rồi các CĐV áo đỏ lại phải chứng kiến một chiến thắng vô giá, chiến thắng lẽ ra phải là khởi đầu cho sự hồi sinh, trôi tuột qua tay khi Robert Huth gỡ lại một bàn vào phút cuối trong một trận đấu đầy vị đắng với Stoke.

May cho Liverpool là ở thời điểm này, Stoke City không có được phong độ tốt nhất. Họ mới thắng 3 chuyến làm khách mùa này và chưa từng đánh bại The Kop tại Anfield. Hơn nữa, họ còn đón chào sự trở lại của thủ lĩnh tinh thần Jamie Carragher. Anh nghỉ từ tháng 11/2010 vì chấn thương lệch bả vai.

Trong khi đó, Stoke vừa có biến động mạnh về nhân sự khi hai tiền đạo Tuncay Sanli và Eider Gudjohnsen chia tay đội chủ sân Britannia. Nhưng sự có mặt của Kenwyne Jones và bản hợp đồng cho mượn từ Aston Villa, John Carew sẽ là điểm tựa mới cho Stoke.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina; Kelly, Carragher, Agger, Johnson; Lucas; Kuyt, Gerrard, Meireles, Maxi; Suarez

Stoke: Begovic; Wilkinson, Huth, Faye, Collins; Pennant, Whitehead, Delap, Etherington; Carew, Jones.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X