Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ phải bán Sterling với giá bèo

Chủ Nhật 19/04/2015 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu những khúc mắc trong hợp đồng gia hạn vẫn không được giải quyết, nhiều khả năng Liverpool buộc phải để tài năng trẻ của mình ra đi chỉ với nửa mức phí chuyển nhượng trên thị trường.

Tương lai của Raheem Sterling ở Liverpool vẫn vô cùng lằng nhằng vì những bế tắc trong quá trình gia hạn hợp đồng, cụ thể là bất đồng lương bổng. Phía The Kop chỉ đồng ý mức đãi ngộ mới 100.000 bảng/tuần, trong khi tiền vệ mới 20 tuổi lại đòi đến 150.000 bảng/tuần – mức lương mà chỉ có tầm cỡ huyền thoại như đội trưởng Steven Gerrard mới được hưởng.

Liverpool se phai ban Sterling voi gia beo hinh anh
Sterling liên tục từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool
để được ra đi

Hiện nay Sterling của Liverpool vẫn là cái tên được cả Châu Âu săn đón, bao gồm nhiều ông lớn như Chelsea, Man City, Real Madrid hay Bayern Munich. Vì vậy, không hẳn ngôi sao gốc Jamaica tham tiền mà liên tục từ chối gia hạn hợp đồng, chẳng qua anh muốn con đường đầu quân cho những bến đỗ mới hấp dẫn trở nên dễ dàng hơn. Liverpool thì rõ ràng đang thất thế, một phần không nhỏ do thành tích bết bát của họ trong mùa giải này dẫn đến nguy cơ lỡ hẹn Champions League năm tới.

Kế hoạch của Sterling trên lý thuyết có khả năng thành công khá cao. Giới chuyên môn định giá anh khoảng 50 triệu bảng, Liverpool cũng hét số tiền tương tự nhưng trớ trêu thay, họ sẽ phải cay đắng chấp nhận bán đi ngôi sao số một của mình một khi có đội bóng chịu duyệt chi gần 25 triệu bảng, tức là chỉ bằng một nửa giá trị thực.

Nguyên nhân đến từ quy định của Premier League, rằng một cầu thủ có thể tự bỏ tiền túi để mua lại hợp đồng khi chỉ còn hạn một năm. Bản giao kèo giữa Liverpool và Sterling chỉ còn hiệu lực đến mùa hè 2017, đồng nghĩa với việc The Kop sẽ không còn “nắm đằng chuôi” kể từ mùa hè 2016. Bất kỳ CLB nào bỏ ra ước tính 22 triệu bảng (phí đào tạo cầu thủ trẻ), cộng thêm khoảng 1,7 triệu bảng (tiền lương năm cuối của Sterling) thì họ sẽ sở hữu tài năng sáng giá nhất nước Anh.

Cực chẳng đã cho Liverpool khi không chỉ Sterling mới là ngôi sao duy nhất muốn nổi loạn. Ngay cả đội phó Jordan Henderson cũng đang ngấp nghé đòi ra đi, bất chấp được hứa hẹn chiếc băng đội trưởng mà huyền thoại Gerrard để lại. Chelsea và Man City một lần nữa là những đại gia đang theo đuổi tiền vệ trung tâm 25 tuổi này.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X