Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu bết bát, Liverpool vẫn quyết không tuyển quân vào mùa đông

Thứ Tư 26/11/2014 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers vừa lên tiếng bác bỏ khả năng Liverpool sẽ mua thêm cầu thủ vào mùa đông nhằm tăng cường lực lượng, bất chấp thành tích kém cỏi từ đầu mùa giải.

Sau một mùa bóng 2013-14 thăng hoa với vị trí á quân giải ngoại hạng Anh, Liverpool có vẻ như đã trở lại đẳng cấp trong nhiều năm gần đây của họ. Lữ Đoàn Đỏ đang thi đấu bết bát trên mọi đấu trường tham dự: ngụp lặn ở nửa sau BXH Premier League và đứng trước nguy cơ sớm bị “bật bãi” ngay từ vòng bảng Champions League. Trận thua nhục 1-3 trước Crystal Palace cuối tuần vừa rồi đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của Liverpool và hiện giờ thậm chí đang nằm sát nhóm “cầm đèn đỏ” hơn là top đầu.

Điều đáng nói là đây là mùa giải mà BLĐ và các CĐV kỳ vọng vào thành công của đội bóng nhất. Bằng chứng là trong mùa hè vừa qua, dù đã chia tay chủ lực Luis Suarez nhưng để bù đắp lại, Liverpool cũng đã đổ vào TTCN gần 120 triệu bảng để đem về 8 tân binh. Nhìn vào mức độ “ăn chơi” của CLB, nhiều người yêu The Kop hy vọng đội bóng lại tiếp tục vung tiền trong phiên chợ đông sắp tới nhằm cứu vãn một mùa giải thảm họa.

Thi dau bet bat, Liverpool van quyet khong tuyen quan vao mua dong hinh anh
Brendan Rodgers nói không với TTCN mùa đông

Ấy vậy mà HLV Brendan Rodgers lại làm rầu lòng tất cả với những tuyên bố mới đây nhất. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Ludogorets trong khuôn khổ Champions League, nhà cầm quân người Bắc Ireland khẳng định Liverpool không có ý định mua cầu thủ về Anfield trong tháng Một. Báo Goal dẫn lời Rodgers:

“Chúng tôi sẽ không cân nhắc quyết định chiêu mộ thêm tân binh vào mùa đông. Việc này hoàn toàn không cần thiết và hợp lý vào thời điểm hiện tại. Sau cuối tuần vừa rồi, tôi nhận ra đội bóng có những vấn đề không hề đơn giản và việc chiêu quân không những chẳng giải quyết được việc gì mà có khi lại càng làm mọi chuyện rối rắm và phức tạp thêm. Tôi tự tin về khả năng của những con người Liverpool hiện tại và chúng tôi chỉ cần điều chỉnh lối chơi, chiến thuật cũng như lên dây cót tinh thần chiến thắng cho nhau.”

“Đôi khi chỉ cần giành chiến thắng trong một  trận đấu thôi cũng sẽ mang đến sự thay đổi cho cả mùa giải. Chúng tôi tin điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Chúng tôi đã chưa đạt được phong độ tốt nhất trong thời gian qua, nhưng quan trọng là chúng tôi không bao giờ từ bỏ lý tưởng.”

Mạnh miệng là vậy chứ có lẽ chả mấy ai lạc quan về những gì Rodgers đã nói. Tập thể của Liverpool đang thi đấu vô cùng rệu rã, tệ hại, từ những cựu binh (Gerrard, Skrtel…) cho đến các tân binh (Balotelli, Lovren, Markovic…). Những gương mặt được tin tưởng nhất, người thì thi đấu quá tải và đơn độc (Sterling, Coutinho), người thì vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn (Sturridge).

Có lẽ chỉ có phép màu mới giúp Liverpool vượt qua cơn bĩ cực này, bằng không họ vẫn sẽ phải rục rịch tuyển quân nhằm phần nào cứu vãn tình thế hiểm nghèo này trước khi quá muộn. Có lẽ The Kop nên tiến sát đến những mục tiêu tiềm năng như Xherdan Shaquri của Bayern Munich hay chí ít thì cũng nên gọi trở lại tài năng trẻ Divock Origi hiện đang “tu nghiệp” ở Lille.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X