Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sau 4 vòng đầu tiên: Nhìn đâu cũng thấy vấn đề!

Thứ Năm 03/09/2015 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool khởi đầu Premier League 2015/16 không quá tệ hại về mặt điểm số, giành 7 điểm sau 4 trận. Thế nhưng, đội hình Liverpool đang cho thấy sự bất ổn ở tất cả các tuyến.


Sau một mùa giải thất bại, thầy trò HLV Brendan Rodgers quyết tâm trở lại ở mùa giải tới. Ngay khi mùa giải 2014/15 kết thúc, vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã ngay lập tức bắt tay vào công việc chuẩn bị cho mùa giải mới. Những bản hợp đồng chất lượng nhanh chóng được đưa về Anfield, cũng giống như hè năm ngoái  Cụ thể, The Kop đã chi ra tổng cộng 110 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao, trong đó có một số bản hợp đồng chất lượng như Roberto Firmino (29 triệu bảng) hay Christian Benteke (32,5 triệu bảng). Những tân binh chất lượng giúp đội hình Liverpool
được nâng cấp đáng kể, qua đó tăng khả năng cạnh tranh những danh hiệu lớn. Liverpool đã khởi đầu Premier League 2015/16 khá ấn tượng. The Kop bất bại trong 3 vòng đấu đầu tiên (2 thắng 1 hòa), giành 7 điểm và xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH. Thế nhưng đó chỉ là sự hào nhoáng bề ngoài, về thực chất Liverpool không mạnh như người ta tưởng.
Doi hinh Liverpool nhin dau cung co van de hinh anh
Liverpool đang tồn tại rất nhiều vấn đề
Trong 3 trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới, không một tuyến nào của Liverpool thi đấu ấn tượng. Ở hàng thủ, The Kop không để thủng lưới sau 270 phút thi đấu, một con số bất ngờ bởi mùa trước họ là đội để thủng lưới nhiều nhất trong Top 6. Thế nhưng, mọi chuyện không thực sự hoàn hảo như vậy. Đội bóng của HLV Rodgers để đối phương bắn phá tới 39 lần sau 3 trận (trung bình mỗi nhận phải nhận 13 cú sút). Nếu hàng thủ của họ chơi tốt đã chẳng bị đe dọa nhiều đến như vậy. Những Skrtel, Lovren hay Gomez không tạo ra sự chắc chắn cần thiết. Chính sự vô duyên của các chân sút đối phương cộng với tài năng của thủ thành Mignolet mới giúp đội bóng chủ sân Anfield không để thủng lưới. Hàng tiền vệ sự phối hợp giữa Jordan Henderson và James Milner là chưa thực sự nhuần nhuyễn, Firmino, Lallana hay Ibe cũng chưa chứng tỏ được khả năng của mình. 
Liverpool đang có đội hình tệ nhất trong lịch sử
(Bongda24h.vn) – HLV Harry Redknapp cho rằng, Liverpool đang có một đội hình tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Hàng công Liverpool là tuyến gây thất vọng lớn nhất, mặc dù đã đầu tư mạnh mẽ để đưa về Benteke hay Ings. Song The Kop chỉ ghi được 2 bàn sau 3 trận đầu tiên. Đây là một hiệu suất rất thấp bởi Lữ đoàn đỏ đã tung ra tổng cộng 36 cú sút (trung bình 18 cú đá có được một bàn thắng). Benteke mặc dù đã có 1 bàn nhưng dường như vẫn chưa thể hòa nhập với lối chơi của toàn đội. Không những vậy anh còn bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Trong đó phải kể đến cú đệm bóng không thành công trong trận hòa Arsenal 0-0, ở tình huống cách khung thành có 3m khi cựu tiền đạo của Aston Villa lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Petr Cech. Ings mới chỉ đá vỏn vẹn 29 phút còn Origi vẫn chưa có một phút nào được thử sức tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, những vấn đề mà Liverpool gặp phải chỉ phơi bày hoàn toàn qua trận thua 0-3 trước West Ham tại Anfield ở vòng 4. Hàng thủ dù đã được cảnh báo thế nhưng không có sự điều chỉnh. Trung vệ Dejan Lovren mắc lỗi nghiêm trọng trong 2/3 bàn thua mà Liverpool phải nhận. Cầu thủ người Croatia đã mắc lỗi mất bóng rất ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua thứ hai của Liverpool. Ở bàn thua thứ 3, bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng mắc lỗi vị trí khi băng ra áp sát đối phương không hợp lý, để tiền đạo Diafra Sakho của West Ham tận dụng khoảng trống và ghi bàn. Sau một năm trời đằng đẵng, cựu cầu thủ của Southampton vẫn không thể cẩn trọng hơn khi thi đấu. Joe Gomez sau 3 trận gây bất ngờ giới chuyên môn đã lộ mặt thiếu kinh nghiệm trước Dmitry Payet và Manuel Lanzini. Thủ thành Mignolet cũng không còn xuất sắc như trong trận đấu với Arsenal.
Doi hinh Liverpool nhin dau cung co van de hinh anh 2
Thất bại trước West Ham phơi bày những điểm yếu của Liverpool
Ở khu vực giữa sân, Jordan Henderson không thể ra sân khiến Liverpool thiếu một linh hồn, thiếu một người tổ chức tốt và trở thành chỗ dựa cho các đồng đội mỗi khi đội bóng gặp khó khăn. Lucas Leiva không thể tạo ra nổi sự yên tâm trong vai trò tiền vệ trụ. Coutinho không thể hiện sự đột biến cần thiết và tuyển thủ người Brazil còn gây thất vọng khi phải rời sân vì nhận hai chiếc thẻ vàng. Firmino lần đầu tiên được đá chính tại Premier League nhưng cũng chẳng làm được gì. Hàng công tiếp tục thi đấu bế tắc. Xuyên suốt 90 phút, The Kop tung 13 cú dứt điểm, nhưng chỉ 1 đi trúng khung thành West Ham. Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của bản hợp đồng đắt giá Benteke, nhiều cổ động viên có lẽ đang “nhớ” về Luis Suarez hay Daniel Sturridge, những cầu thủ có tốc độ tốt và kỹ thuật tuyệt vời. Trung phong người Bỉ được đánh giá cao ở khả năng chơi đầu, nhưng hàng phòng ngự West Ham vốn nổi tiếng chơi bóng bổng rất tốt. 
Liverpool công bố tân binh thứ 9 ở hè 2015
(Bongda24h.vn) - Liverpool mua thành công tài năng trẻ Allan de Souza dù kỳ chuyển nhượng hè 2015 đã đóng cửa, đây là tân binh thứ 9 của The Kop ở kỳ chuyển...
Trận thua 0-3 trước West Ham đã phơi bày những điểm yếu cố hữu của Liverpool từ đầu mùa. Từ kinh nghiệm non nớt, sự kém hiệu quả của hàng công và cách phòng thủ bệ rạc của những hậu vệ. HLV Brendan Rodgers cần nhanh chóng đưa ra sự điều chỉnh nếu muốn con tàu mang tên The Kop trở lại quỹ đạo chiến thắng, nếu không làm được điều đó khả năng hoàn thành mục tiêu mà ông đặt ra từ đầu mùa là không cao một chút nào.

Video Tổng hợp: Liverpool 0-3 West Ham (Vòng 4 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X