Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp có Mascherano

Thứ Ba 30/01/2007 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool cho biết họ đã đạt được những thỏa thuận về một bản hợp đồng mượn Javier Mascherano từ West Ham với thời hạn 18 tháng.

Mascherano trong màu áo West Ham


Mascherano, vốn không được trọng dụng trong kế hoạch trụ hạng của West Ham dưới thời của HLV Alan Curbishley, sẽ là một sự gia tăng đáng kể đối với đội hình của Liverpool bởi đã đến lúc họ phải căng sức trên các mặt trận trong những giai đoạn quyết liệt nhất, mà Champions League là một trong số đó.

Đây cũng được coi là một phần thưởng xứng đáng cho sự kiên nhẫn của CLB này đối với trường hợp của Javier Mascherano.

Liverpool đã chính thức đặt vấn đề chuyển nhượng tiền vệ đầy sức mạnh người Argentina này ngay từ khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại nhưng lại vấp phải những điều luật của UEFA và FIFA, theo đó các cầu thủ không được chơi cho hai CLB trong cùng một mùa giải. Mascherano đã là cầu thủ của Corinthians, trước khi sang nước Anh thi đấu trong màu áo của West Ham.

“Chiến lược gia“ Benitez rất quan tâm tới Mascherano


Cuối cùng những người có thẩm quyền đã nhân nhượng đối với trường hợp nói trên và sẽ chính thức được thông báo trong ngày mai, trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa.

Hơn ai hết, HLV Rafa Benitez rất đỗi vui mừng về bản hợp đồng nói trên, ông cho biết: “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận cho mượn trong 18 tháng, bên cạnh đó là một điều khoản có thể ký hợp đồng chuyển nhượng tạm thời đối với cậu ấy.”

“Cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu và chơi cho một trong những đội mạnh nhất tại World Cup vừa qua. Chúng tôi đã “theo” cậu ấy kể từ khi còn chơi cho River Plate. Vấn đề ở đây là liệu cậu ấy có chơi đúng với phong độ vốn có của mình khi thi đấu ở nước Anh hay không, nhưng tôi biết rằng ở Liverpool cậu ấy sẽ thi đấu tốt hơn rất nhiều so với thời kỳ cậu ấy khoác áo Wets Ham.”

“Chúng tôi không có một tiền vệ tổ chức nào cả, nhất là ở trong giai đoạn mang tính quyết định này. Chúng tôi sẽ phải gặp lần lượt các đối thủ West Ham, Everton, Newcastle, Sheffield United và hai lần đối đầu với Barcelona.”

Tài năng của Mascherano bị vùi dập tại West Ham


Mascherano mới chỉ có 3 lần được ra sân chính thức trong màu áo của West Ham tại Premiership và 7 lần ngồi băng ghế dự bị.

HLV Benitez cho biết thêm: “Có thể Liverpool sẽ là “bến đỗ” thích hợp đối với cậu ấy bởi chúng tôi đều nói tiếng Tây Ban Nha bên cạnh đó chúng tôi còn chơi một thứ bóng đá khác hẳn phù hợp với lối chơi của cậu ấy. Mascherano đều đã chơi bóng tại Corinthians và River Plate là những CLB hàng đầu tại quê hương của cậu ấy và thường xuyên có được những danh hiệu cao quý. Tôi cho rằng cậu ấy sẽ có nhiều triển vọng khi thi đấu cho chúng tôi.”

HLV Benitez cũng cho biết tại sao ông lại hy vọng có được cầu thủ này “Có một sự khác biệt rất rõ ràng giữa điều luật và các quy định.” ông cho biết “Một người lao động không thể không được làm việc. Đó là điều luật của cộng đồng châu Âu.”

“Còn các quy định, hoàn toàn có thể được áp dụng một cách linh hoạt đối với quốc gia hay châu lục của bạn. Vì thế, có rất nhiều các cầu thủ chơi cho 3 đến 4 CLB trong cùng một mùa bóng.”

“Quy định là một việc còn điều luật lại là một việc khác. Không ai có thể ngăn chặn người lao động chuyển sang một công việc khác. Họ có quyền tự do và họ cần được làm việc. Các điều luật bao giờ cũng quan trọng hơn các quy định.”

Dứt áo ra đi, liệu Mascherano sẽ tỏa sáng?

Bên cạnh đó, Liverpool đang cho tiến hành những bước đi mang tính thận trọng khá cao đối với các cầu thủ hàng đầu của họ bởi theo quy định mới các cầu thủ có quyền mua lại chính hợp đồng của mình khi thời hạn hợp đồng chỉ còn 2 năm.

HLV Benitez cũng khẳng định Steven Gerrard và Jamie Carragher sẽ được mời gia hạn hợp đồng vào mùa hè tới và bên cạnh đó là bộ đôi người Tây Ban Nha Xabi Alonso và Luis Garcia.

(Theo 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X