Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool săn hàng Hà Lan

Thứ Bảy 06/10/2012 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dries Mertens, tiền vệ đang thi đấu trong màu áo PSV Eindhoven là mục tiêu mới nhất xuất hiện trong danh sách chuyển nhượng của Liverpool vào tháng 1 tới.

Dự kiến, HLV Brendan Rodgers sẽ chi ra 10 triệu bảng để thuyết phục PSV Eindhoven nhả Mertens, nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công hiện đang khá “cùn” của Liverpool.

Mertens vừa nổ súng trong chiến thắng 3-0 của PSV trước Napoli vào ngày hôm qua
Mertens vừa nổ súng trong chiến thắng 3-0 của PSV trước Napoli vào ngày hôm qua

Dries Mertens, 25 tuổi, đang thể hiện được một phong độ hết sức ấn tượng trong màu áo của PSV. Mới chỉ chuyển đến Philips Stadion đầu mùa giải năm ngoái từ FC Utrecht, nhưng tiền vệ người Bỉ đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình. Ngay mùa bóng đầu tiên trên đất Hà Lan, Mertens đã có 33 trận thi đấu chính thức cho PSV, và đóng góp đến 21 bàn thắng, trở thành chân sút số 1 của đội bóng. Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái, Mertens thường xuyên có những pha đột phá và tung ra những cú dứt điểm kĩ thuật bằng chân phải. Ngoài khả năng đá tiền vệ, Mertens còn chơi tốt trong vai trò tiền đạo cánh hoặc hộ công khi cần.


Hai cánh của Liverpool đang HLV Rodgers đau đầu, và đó cũng là lý do vì sao mà ông hướng sự chú ý đến cái tên Mertens. Đội hình hiện tại của Liverpool không thiếu những tiền vệ cánh, nhưng xét về mặt chất lượng, chỉ có vài cái tên đem lại sự an tâm cho HLV Rodgers. Trong khi Downing sa sút phong độ, và chỉ xem là phương án lựa chọn bất đắc dĩ, thì Joe Cole cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Tuổi tác đã khiến Joe Cole mất dần đi những tốc độ và sự khéo léo của anh. Tại Premier League 2012/13, Joe Cole cũng mới chỉ 1 lần được vào sân từ băng ghế dự bị. Vì thế cũng chẳng lạ gì khi ngôi sao trẻ Sterling luôn có được một suất trong đội hình chính của The Kop từ đầu mùa giải đến nay. Tuy nhiên, một mình Sterling không thể cáng đáng hết nhiệm vụ ở 2 cánh, và chẳng may anh dính phải chấn thương, Liverpool sẽ ra sao? Sự xuống cấp ở 2 cánh của Liverpool cần phải được cải thiện trong thời gian tới, và Mertens biết đâu sẽ là giải pháp giúp HLV Rodgers giải quyết được vấn đề đó.

Sau mùa giải thi đấu thăng hoa trong màu áo PSV, Dries Mertens rất muốn tìm kiếm một thử thách mới, giống như những người đồng đội khác của anh trong màu áo ĐT quốc gia Bỉ như Hazard, Vertonghen, Fellaini, Lukaku. Đó cũng là cơ sở để Liverpool có thể hy vọng vào việc thuyết phục Mertens gia nhập Anfield.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X