Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool quay ngoắt 180 độ, muốn giữ công thần

Thứ Ba 25/08/2015 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Brendan Rodgers bất ngờ thay đổi thái độ khi cho rằng sẽ không bán tiền vệ Lucas Leiva trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, mặc dù đã từng có tin rằng Liverpool muốn rao bán công thần của họ.

Chuyen nhuong Liverpool he 2015 hinh anh
Lucas Leiva (áo đen) bất ngờ lại được trọng dụng

Sau khi loại tiền vệ Lucas Leiva khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở hai trận đấu đầu tiên của Premier League 2015/16 với Stoke City và Bournemouth mà Liverpool đều thắng 1-0, HLV Brendan Rodgers bất ngờ để cầu thủ người Brazil góp mặt trong trận chiến quan trọng với Arsenal tại Emirates ở vòng 3. Bất ngờ hơn là Lucas đã đá chính và thể hiện một màn trình diễn xuất sắc. Điều này được coi là bất ngờ bởi mới chỉ cách đây khoảng 1 tuần, tương lai của tiền vệ 28 tuổi tưởng chừng như đã được định đoạt khi anh nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng Serie A như Juventus, AC Milan và Inter Milan, theo tin chuyển nhượng Liverpool hè 2015. Song, không rõ vì lý do gì mà thương vụ này lại bất ngờ thay đổi 180 độ để rồi Liverpool tuyên bố Lucas Leiva không phải để bán.

Sau khi công bố đội hình ra sân trận đấu Arsenal 0-0 Liverpool, HLV Brendan Rodgers đã tiết lộ lý do mình quyết định như vậy. Được hỏi liệu Lucas có đóng vai trò quan trọng cho Liverpool hay không, nhà cầm quân người Bắc Ai Len cho biết: “Tất nhiên rồi. Lucas là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất mà tôi đang có. Có những trận đấu tôi lại muốn sử dụng ba tiền vệ trung tâm có thể xoay vòng vị trí cho nhau chứ không dùng một cầu thủ thiên hẳn về nhiệm vụ phòng ngự. Nhưng mỗi khi tôi cần một tiền vệ phòng ngự chuyên biệt, cậu ấy sẽ là số 1. Kể từ khi Lucas Leiva gia nhập Liverpool, cậu ấy đã đóng vai trò rất quan trọng đối với đội bóng này. Tất nhiên mọi cầu thủ đều muốn ra sân trong tất cả các trận đấu, song, là một HLV, tôi không thể bảo đảm điều đó. Dẫu vậy, tôi có thể cam đoan rằng Lucas vẫn là trụ cột của CLB mùa này.”

Brendan Rodgers từ chối để sao Brazil cập bến Inter Milan
HLV Brendan Rodgers của Liverpool khẳng định, ông sẽ không để tiền vệ Lucas Leiva đến Inter Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Tiền vệ Lucas Leiva cập bến Liverpool từ mùa hè năm 2007, khi mới chỉ 20 tuổi. Ở thời điểm hiện tại. Liverpool có khả nhiều cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng quả thực khả năng đánh chặn của Lucas Leiva vẫn là tốt nhất. Tuy nhiên điểm hạn chế của tiền vệ 28 tuổi chính là sự hỗ trợ tấn công. Bằng chứng là trong suốt 8 mùa giải tại Anfield, anh chỉ có duy nhất một bàn thắng tại giải ngoại hạng Anh, đó là cú đánh đầu vào lưới Newcastle trong chiến thắng 3-0 của Liverpool hồi tháng 5/2009.

Ở một diễn biến khác, HLV Brendan Rodgers tiết lộ rằng tiền vệ Adam Lallana vừa phải nhận chấn thương đùi, khiến anh không thể góp mặt trong trận đấu với Arsenal. Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson cũng đã nhận chấn thương bàn chân ở thắng lợi 1-0 trước Bournemouth ở vòng 2. Theo chiến lược gia 42 tuổi, cả hai cầu thủ này đều có thể sớm trở lại.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X