Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Liverpool phải trả giá vì quá phụ thuộc vào Mane"

Thứ Năm 12/01/2017 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ Jamie Redknapp cho rằng Liverpool sẽ còn sảy chân khi thiếu vắng Mane trong vòng một tháng tới vì CAN 2017.
Liverpool cua Mane say chan truoc West Ham
Mane sẽ vắng mặt trong nhiều trận đấu quan trọng của Liverpool

Tiền vệ Sadio Mane của Liverpool đã phải trở về châu Phi để chuẩn bị cho CAN 2017 từ đầu tháng này. Đội bóng thành phố cảng đã vắng cầu thủ người Senegal trong trận đấu với Plymouth tại FA Cup và mới nhất là chuyến hành quân đến sân của Southampton trong khuôn khổ bán kết League Cup. Hàng công của Lữ đoàn đỏ đã bị chặn đứng một cách dễ dàng ở những trận đấu này, và thậm chí đoàn quân của Klopp còn phải phơi áo tại St. Mary’s với tỉ số 0-1.

Dự kiến, Liverpool sẽ phải thi đấu mà không có Mane trong 7 trận đấu nữa. Và cựu cầu thủ Jamie Redknapp tiên đoán rằng đây sẽ là một quãng thời gian thảm họa dành cho đội chủ sân Anfield.

“Các CĐV Liverpool rất sợ khi đội bóng mất Mane và nỗi sợ đó đã trở thành hiện thực đêm nay. Lối chơi của Liverpool trước Southampton quá một màu. Họ có quá nhiều cầu thủ kỹ thuật chăm chăm lùi sâu nhận bóng và thiếu hẳn đi những tình huống chạy chỗ xé toang hàng thủ đối phương của Mane. Jose Mourinho chắc chắn nhận thức rõ điểm yếu trên hàng công Liverpool. Ở trận đấu tới, ông ấy có thể chỉ đạo hàng thủ dâng cao thêm 10 mét vì Liverpool không có Mane trong đội hình. Tôi nghĩ hôm nay hàng phòng ngự Southampton được thi đấu thảnh thơi là vì họ không phải chạm trán Mane.

“Liverpool cũng đang rất nhớ đội trưởng Henderson của họ. Chúng ta không nên đánh giá thấp những gì Henderson làm được. Cậu ấy mang lại năng lượng và tầm ảnh hưởng lớn tới hàng tiền vệ của Liverpool. Nhưng Mane mới là trường hợp khiến tôi lo lắng nhất. Cậu ấy bỏ lỡ quá nhiều trận đấu trong thời gian này. Bên cạnh Joel Matip, chúng ta sẽ mất Mane tới khoảng 7 trận đấu nếu như Bờ Biển Ngà tiến xa”.

Với việc phải tham dự CAN 2017, Mane cũng sẽ vắng mặt trong trận lượt về với Southampton diễn ra vào ngày 25/1. Thiếu vắng cầu thủ 24 tuổi trong trận đại chiến với Man United cuối tuần này cũng là một tổn thất cực kỳ lớn với đội bóng thành phố cảng. Nếu Senegal tiến sâu, Liverpool cũng sẽ thiếu đi mũi công quan trọng này ở trận đấu quyết định cả mùa giải với Chelsea vào đầu tháng Hai tới.
HLV Klopp cay cú nói về trận thua Southampton
Sau trận Southampton 1-0 Liverpool, HLV Klopp khẳng định đáng lẽ ra đội bóng của ông phải thua nhiều hơn một bàn.

Video tổng hợp: Southampton 1-0 Liverpool (Bán kết cúp Liên đoàn Anh 2016/17)

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X