Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nhắm sao Basel dự phòng cho Van Dijk

Thứ Sáu 22/12/2017 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảm thấy hơi tụt lại trong cuộc đua giành trung vệ Virgil van Dijk của Southampton, Liverpool đã nhắm tới phương án dự phòng là Manuel Akanji hiện đang chơi cho Basel.
Liverpool nham sao Basel du phong cho Van Dijk hinh anh
Manuel Akanji được Liverpool nhắm chiêu mộ thay thế Van Dijk

Trung vệ 22 tuổi đã gây ấn tượng trong đội hình Basel ở mùa giải năm nay. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 1-0 của Basel trước Manchester United tại Champions League hồi tháng trước.

Theo tờ Independent, Liverpool đang nhắm tới một loạt trung vệ để dự phòng nếu thất bại trong việc theo đuổi Van Dijk. Và Akanji nằm rất cao trong danh sách những cái tên được The Kop quan tâm.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Liverpool đã thất bại thảm hại khi cố gắng chiêu mộ Van Dijk. Đội bóng thành phố cảng thậm chí còn bị buộc phải xin lỗi công khai sau khi chi tiết cuộc gặp giữa HLV Klopp và hậu vệ người Hà Lan bị báo giới đăng tải rộng rãi.
Jurgen Klopp khẳng định không gắn bó lâu dài cùng Liverpool
Jurgen Klopp thẳng thắn thừa nhận không có ý định gắn bó lâu dài và sẽ rời Liverpool sau khi giúp đội bóng thành phố cảng chinh phục danh hiệu lớn nào đó.

Giờ đây, Liverpool sẽ không trở lại chiêu mộ Van Dijk vào tháng Một nếu như không nhận được sự đồng thuận từ phía Southampton. Nhưng đó vẫn chưa phải là vấn đề chính. Man City của Pep Guardiola đã gia nhập thương vụ này để tăng cường lựa chọn cho hệ thống phòng ngự. Với tiềm lực tài chính và sức hút mạnh mẽ, thật khó để Man xanh vuột mất con mồi mà mình đang nhắm tới.

Chính vì vậy, Akanji sẽ là một phương án dự phòng hợp lý cho Liverpool. Cầu thủ này mới ra mắt Basel hồi đầu năm nhưng đã thăng tiến vô cùng mạnh mẽ nhờ tài năng và sự khiêm nhường ham học hỏi. Vấn đề nằm ở chỗ đội bóng Thụy Sĩ chưa muốn bán ngôi sao này trong tháng Một vì vẫn còn cạnh tranh tại giải VĐQG và còn hai trận đấu quan trọng ở vòng 1/8 Champions League với Man City.

Ngoài Liverpool, một đội bóng chuyên săn tài năng trẻ khác là Borussia Dortmund cũng có mặt trong thương vụ này. Đội bóng đá nước Đức cũng sẵn sàng thử độ cứng rắn của Basel bằng một lời đề nghị ngay trong tháng Một tới. Các giám đốc có liên quan của Dortmund cũng đã gặp gỡ phía Basel để đàm phán thương vụ này và nguồn tin tức Đức cho thấy hai bên cũng đã có những tiến triển khá đáng kể.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X