Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nên làm gì trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng?

Thứ Sáu 29/01/2016 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã giành quyền vào chơi trận chung kết của cúp Liên đoàn Anh nhưng điều đó không đồng nghĩa với HLV Jurgen Klopp có thể hài lòng với đội hình của mình sau khi chật vật vượt qua Stoke sau loạt penalty. Dưới đây là những giao dịch The Kop nên thực hiện ở những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông này.


Mua Marc-Andre ter Stegen


Có tin đồn rằng Liverpool sẵn sàng bỏ ra tới 20 triệu bảng Anh để chiêu mộ thủ môn Marc-Andre ter Stegen của Barcelona. Dưới con mắt của các chuyên gia, số tiền vào khoảng 15 triệu cũng đủ để đội bóng vùng Merseyside thành công trong thương vụ này khi hiện cầu thủ người Đức không được ra sân thường xuyên tại Barca. Hiện chính Stegen cũng đang lo lắng cho tương lai khi chỉ đóng vai trò dự bị cho Claudio Bravo trong khi lại cần thể hiện nhiều hơn để củng cố một suất dự Euro 2016 cùng ĐT Đức.

Stegen
Stegen được đánh giá tương lai còn hơn cả Mignolet

Nhưng vấn đề là họ phải quyết tâm và dứt khoát trong việc củng cố vị trí trấn giữ khung thành. Đúng là Simon Mignolet mới được gia hạn hợp đồng tới tận năm 2021, nhưng xin lỗi phải nói thẳng rằng anh không phải là người gác đền đủ tầm giúp Liverpool chinh phục những tham vọng lớn. Vẫn có những pha cứu thua ngoạn mục song điểm yếu của tuyển thủ Bỉ nằm ở những tình huống bóng bổng và cố định khiến cho The Kop phải chịu số bàn thua tương đối lớn mùa này.

Sự xuất hiện của Stegen chưa biết chừng lại là điều tích cực với Mignolet. Anh không phải là một ngôi sao, cần hoàn thiện mình và cần sự cạnh tranh để thực sự vươn tầm. Trong khi đó, Stegen có tiềm năng để trở thành một thủ môn hàng đầu tại Premier League và sự bổ sung này là không thừa với một đội bóng lớn như Liverpool.

Bán Jerome Sinclair

Đây không phải một điều bất ngờ với người hâm mộ Liverpool và chắc chắn họ sẽ đồng cảm. Jerome Sinclair là tiền đạo được đánh giá cao nhưng vì nhiều lý do anh đang không chứng tỏ được nhiều tại sân Anfield. Thay vào đó, Watford được đồn là điểm đến tiếp theo của Sinclair ngay trong tháng 1 này hoặc nếu không có lẽ anh cũng sẽ ra đi vào mùa hè tới khi hết hạn hợp đồng với Liverpool.

Sinclair roi Liverpool
Sinclair đang rất gần cánh cửa rời Liverpool

Có tin cha của Sinclair, một thành viên của Liverpool đã rời CLB và anh cũng muốn nối gót. Nhưng dù vì việc này hay vì mong muốn cải thiện sự nghiệp, chân sút trẻ 19 tuổi cũng khiến Liverpool phải đắn đo khi hoặc bán anh trong những ngày tới hoặc mất trắng vào mùa hè tới. Lữ đoàn đỏ nên quyết đoán thực hiện phương án đầu tiên bởi một khoản phí thu về có thể không giúp Klopp tái đầu tư nhưng có còn hơn không.

Nếu đúng theo tính toán, Liverpool có thể đẩy Sinclair sang Watford hoặc một CLB tại Premier League khác để thu về từ 4 tới 5 triệu bảng. Có một vết gợn cho HLV Klopp khi đứng trước nguy cơ lớn mất đi một tài năng đi lên từ lò đào tạo của CLB và đó là xu hướng mà ông cần ngăn chặn trong thời gian tới.

Mua Alex Teixeira

Alex Teixeira không còn lạ lẫm gì với các CĐV Liverpool dù anh chưa chính thức là thành viên của đội. Suốt từ đầu tháng 1 tới nay những người phụ trách chuyển nhượng của The Kop liên tục thư từ qua lại với phía Shakhtar Donetsk song chưa thể đi đến thỏa thuận. Chắc chắn đội bóng của Klopp muốn có được tiền vệ 26 tuổi ngay trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa và mục đích của họ bây giờ là giảm thiểu chi phí xuống thấp nhất có thể.

Teixeira Liverpool
Teixeira có lẽ sẽ là người của Liverpool trong vài ngày tới

Phía Shakhtar dứt khoát chỉ bán ngôi sao sáng nhất của mình với giá 38 triệu bảng trong khi phía Liverpool hiện chỉ dừng ở mức 25 triệu và sự cứng rắn này khiến chính Teixeira cảm thấy khó chịu khi anh đã đạt được các điều khoản cá nhân với đội bóng Anh. Chelsea cũng đang theo đuổi Teixeira nhưng Liverpool lợi thế hơn bởi sự ổn định trên băng ghế huấn luyện đồng thời anh được nhận định là hợp với hệ thống chiến thuật của Klopp.

Klopp cũng cần Teixeira để hợp cùng Roberto Firmino và Philippe Coutinho thành bộ ba hủy diệt người Brazil. Liverpool đang gặp khó khăn trong ghi bàn bởi bản hợp đồng đắt giá Christian Benteke gây thất vọng tràn trề và người đã có tới 26 pha lập công sau 25 trận cho Shakhtar được kỳ vọng giải quyết vấn đề đó. Các CĐV có thể tin vào khả năng The Kop sở hữu Teixeira trong vài ngày tới khi mà khác biệt giữa đôi bên là không quá lớn. Với gói bản quyền truyền hình mới sẽ có hiệu lực vào mùa sau, 13 triệu bảng không quá lớn với Liverpool và rất có thể họ sẽ mạnh tay hơn để có được mục tiêu của mình.

Mua Joel Matip

Sẽ là hợp lý nếu Klopp cảm thấy không hài lòng với hàng phòng ngự của Liverpool. Khi phải xếp lão tướng 34 tuổi Kolo Toure đá chính ở trận đấu quan trọng như bán kết lượt về cúp Liên đoàn với Stoke, rõ ràng ông cần thêm những giải pháp khác chất lượng hơn. Joel Matip là cái tên sẽ được Klopp nghĩ đến nhiều nhất trong đầu từ giờ tới hết tháng 1.

Matip truong thanh
Matip có bước trưởng thành rõ nét của mùa này

Trung vệ người Cameroon là một trong những người chơi hay nhất của Schalke ở mùa giải năm nay. Matip đã thể hiện sự trưởng thành vượt bậc trong vài tháng qua và những tố chất thể hình, thể lực của anh hoàn toàn phù hợp với Premier League. Cầu thủ này mới 24 tuổi và Klopp hoàn toàn có thể phát triển anh trở thành trụ cột của Liverpool trong nhiều năm tới.

Schalke dù rất muốn giữ chân Matip nhưng có thể sẽ buộc phải bán anh khi hợp đồng chỉ còn thời hạn đến mùa hè này và quyết tìm kiếm thử thách khác ngoài nước Đức. Trung vệ số 1 lúc này Skrtel đã 31 tuổi và Klopp hiểu việc tăng cường trung vệ sẽ có ý nghĩa quan trọng cho cả thành công ngắn hạn và dài hạn của mình tại Liverpool. Đó là lý do để tin ông sẽ gấp rút giành lấy chữ ký của Matip thay vì phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác về sau này.   

Những điểm mạnh, yếu về trung vệ hàng đầu Bundesliga mà Liverpool theo đuổi
(Bongda24h.vn) – Mới đây tờ báo uy tín Sky Sports đưa tin rằng Liverpool đang theo đuổi trung vệ Joel Matip, tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Schalke...

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X