Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nên bổ sung những cầu thủ nào ở kỳ CNMĐ tới?

Chủ Nhật 27/12/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận thua muối mặt của Liverpool trên sân của Watford cuối tuần qua cho thấy The Kop vẫn còn phải cải thiện quá nhiều vị trí cần phải bổ sung, thay mới ở kỳ CNMĐ sắp tới.

Trận thua muối mặt 0-3 trên sân Vicarage Road của Watford đã nối dài mạch trận không thắng của Liverpool trên mọi đấu trường lên con số 4. Dù chỉ còn cách vị trí top 4 vỏn vẹn 5 điểm nhưng với đội hình hiện tại, khó có thể hy vọng đội bóng thành phố cảng sẽ đạt được một vị trí cao như Jurgen Klopp cũng như các Liverpudians mong muốn.
Liverpool nhận hai tin vui trước trận đấu với Leicester
(Bongda24h.vn) - Trước trận Liverpool vs Leicester tại vòng 19 Premier League, đội bóng chủ sân Anfield nhận tin vui khi thủ thành Simon Mignolet và trung vệ...
Trong chương trình Monday Night Football diễn ra đêm thứ Hai vừa qua, trung vệ huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher đã đưa ra nhận định rằng HLV Klopp vẫn cần phải bổ sung thêm ít nhất là 4 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. “Tôi nghĩ Liverpool cần phải đem về nhiều hơn 1 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng tới. Màn trình diễn và kết quả thất vọng ở trận đấu với Watford có lẽ sẽ ám ảnh Klopp trong cả phần còn lại của mùa giải năm nay.”
Liverpool nen bo sung nhung cau thu nao o ky CNMD toi hinh anh
Carragher cho rằng Klopp phải bổ sung thêm 4 cầu thủ nữa ở kỳ CNMĐ
“Nếu tôi là Klopp, tôi sẽ nghĩ đến việc bổ sung thêm một thủ môn, hai trung vệ và một tiền vệ đánh chặn nữa. Nên nhớ rằng bạn chỉ chơi với những đội bóng nhỏ trung bình 1 lần mỗi tháng mà thôi. Nhưng những trận đấu với các đội bóng nhỏ như Newcastle hay Watford là những trận đấu mà bạn phải đối mặt hàng tuần. Tôi nghĩ Klopp có thể sẽ sốc với những kết quả trước các đội bóng nhỏ nhưng Premier League là như thế. Và Liverpool bây giờ thì không có được những cầu thủ đủ khả năng giành chiến thắng cho đội bóng trong những trận đánh này.”

Theo lời nhận định của Carragher, vị trí thủ môn có lẽ là ưu tiên hàng đầu của Klopp ở những kỳ chuyển nhượng sắp tới. Dù chiến lược gia người Đức khẳng định ông không hề có ý định mua thêm thủ môn nhưng những màn trình diễn của Simon Mignolet và Adam Bogdan trong thời gian gần đây đã xuống tới dưới cả mức trung bình. Vì vậy, nếu muốn cải thiện thành tích của đội bóng trong thời gian tới, việc đầu tiên mà nhà cầm quân 48 tuổi cần làm là nâng cấp người trấn giữ khung thành của mình.
7 triệu bảng, Liverpool đã có tân binh đầu tiên!
(Bongda24h.vn) – Sao Đỏ Belgrade, CLB chủ quản của Marko Grujic, xác nhận đã đạt được thỏa thuận với ông lớn nước Anh về thương vụ chuyển nhượng tiền vệ 19...
Người mà The Kop nên nhắm đến cho vị trí này là thủ thành đang nổi đình nổi đám của Stoke, Jack Butland. Ngôi sao 22 tuổi đã giữ sạch lưới được tới 7 trận đấu ở mùa giải này với tỉ lệ cản phá bóng thành công cao nhất Premier League (80.95%). Nếu vẫn tiếp tục giữ được phong độ hiện tại, Jack Butland sẽ có cơ hội để chiếm lấy vị trí số 1 trong khung gỗ đội tuyển Anh của Joe Hart ở vòng chung kết Euro 2016 diễn ra tại Pháp vào năm sau. Chính vì thế, số tiền mà Liverpool phải bỏ ra để có được chữ ký của Butland sẽ là không hề rẻ. Tuy nhiên, đây sẽ là một sự đầu tư đúng đắn bởi đẳng cấp của Butland trong tương lai có thể sẽ ngang bằng với những De Gea hay Courtois ở thời điểm hiện tại.
Liverpool nen bo sung nhung cau thu nao o ky CNMD toi hinh anh 2
Butland là thủ môn chất lượng bậc nhất ở Premier League
Vị trí trung vệ hiện giờ cũng là điểm yếu lớn của Liverpool bởi Lovren và Kolo Toure vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Bộ đôi Skrtel và Mamadou Sakho cũng thi đấu khá lập bập trong trận đấu trên sân của Watford vừa qua và khiến cho The Kop phải nhận tới hai bàn thua chỉ trong 15 phút đầu tiên. Những tình huống xử lý bóng bằng chân vụng về của hai cầu thủ này thường xuyên đẩy đội bóng thành phố cảng vào những tình huống nguy hiểm có thể bị thủng lưới. Điều đó buộc HLV Klopp phải gia cố lại hàng phòng ngự nếu muốn cải thiện thành tích của đội bóng. Và trung vệ chất lượng mà The Kop hoàn toàn có khả năng đem về sân Anfield ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới là Neven Subotic, học trò cũ của Klopp tại Dortmund. Hậu vệ người Serbia không được ra sân thường xuyên mùa này vì chấn thương liên miên. Anh cũng đã mất vị trí vào tay Sokratis Papastathopoulos. Dẫu vậy, Subotic vẫn là một cầu thủ chất lượng và luôn cho thấy sự chắc chắn cần thiết khi anh lành lặn. Hơn nữa, Subotic mới chỉ 26 tuổi và những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp của anh vẫn còn ở phía trước.

Ở hàng tiền vệ, Liverpool gần như cũng đã có ngôi sao trẻ tuổi Marko Grujic của Red Star Belgrade. Được biết, đội bóng Serbia đã chấp thuận mức giá 5 triệu bảng mà The Kop đặt lên bàn đàm phán và sẽ để cho Grujic ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tuy nhiên, đây là bản hợp đồng dành cho tương lai chứ chưa thể cải thiện thành tích của đội bóng ngay lập tức. Vì thế, Klopp cần phải bổ sung thêm một tiền vệ phòng ngự có khả năng điều tiết lối chơi. Và người có thể đáp ứng yêu cầu đó của đội chủ sân Anfield không phải ai khác ngoài Ilkay Gundogan. Tuyển thủ người Đức là một tiền vệ vô cùng chất lượng và thậm chí anh cũng từng nằm trong tầm ngắm của M.U cách đây không lâu. Anh sẽ là sự bổ sung thích hợp cho tuyến tiền vệ hiện đang không có được một cái tên thực sự nổi bật của Liverpool.
Liverpool nen bo sung nhung cau thu nao o ky CNMD toi hinh anh 3
Gundogan là cái tên cần thiết cho hàng tiền vệ Liverpool vào lúc này
Bên cạnh đó, một tiền đạo đẳng cấp cũng sẽ là mục tiêu mà HLV Klopp cần nhắm đến. Dù Benteke đã chơi rất hay trong màu áo của Aston Villa vài năm trở lại đây nhưng anh không phải là một tiền đạo được đánh giá cao. Firmino sau một trận đấu tỏa sáng rực rỡ trước Man City cũng đã lấy lại hình ảnh tậm tịt từ khi chuyển đến sân Anfield. Trong khi đó, Divock Origi tỏ ra khá thiếu tự tin và vẫn còn phải học hỏi thêm rất nhiều.
Klopp chiêu mộ học trò cũ để nâng cấp tuyến giữa Liverpool
(Bongda24h.vn) – Theo thông tin được đăng tải trên tờ ITA Sport Press, chiến lược gia người Đức đang rất muốn có được sự phục vụ của cậu học trò cũ Ilkay...
Dẫu vậy, để kiếm được một chân sút chất lượng ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Vì thế, có lẽ HLV Klopp sẽ phải tiếp tục sử dụng phương án “số 9 ảo” với Roberto Firmino trước khi có thể tìm kiếm và chiêu mộ được một chân sút thực sự chất lượng vào mùa hè năm sau.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X