Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool muốn thắng? Cứ thẳng tay loại đội trưởng Gerrard!

Thứ Năm 05/03/2015 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thống kê bất ngờ gần đây có thể sẽ khiến NHM lạc quan hơn rất nhiều trước viễn cảnh một Liverpool không Gerrard sau khi mùa giải này khép lại.

Đầu năm nay, Steven Gerrard chính thức tuyên bố sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải này và sang Mỹ “dưỡng già” trong màu áo của LA Galaxy. Không ai có thể tượng tưởng nổi một Liverpool không Gerrard sẽ thi đấu ra sao khi tiền vệ đội trưởng 35 tuổi đã là biểu tượng của sân Anfield suốt 17 năm qua.

Liverpool muon thang Cu thang tay loai doi truong Gerrard! hinh anh
Một Liverpool không Gerrard toàn thắng 100% ở Premier League

Tuy nhiên, mọi chuyện có lẽ sẽ không tệ hại như những gì mà người ta lo lắng, thậm chí còn sáng sủa hơn rất nhiều nếu cứ nhìn vào những kết quả của Liverpool ở Premier League mùa giải này. Theo một thống kê bất ngờ gần đây, Liverpool đã toàn thắng 6 trận mà Gerrard vắng mặt, trung bình ghi được 2,3 bàn và để lọt lưới 0,3 bàn. Trái lại khi có đội trưởng 35 tuổi trên sân, những con số trở nên kém ấn tượng hơn rất nhiều. Trong 22 trận đấu còn lại với Gerrard, đoàn quân của Brendan Rodgers chỉ có 9 chiến thắng và thua đến 7, trung bình chỉ ghi được 1,3 bàn và lại để lọt lưới con số tương đương.

Trên thực tế, khoảng thời gian Gerrard được thường xuyên sử dụng là ở lượt đi, giai đoạn Liverpool thi đấu cực kỳ bết bát. Hiện tại với sự thay đổi đáng kể từ vị trí người đội trưởng, The Kop đang hồi sinh mạnh mẽ với 11 trận toàn thắng và tràn trề cơ hội trở lại top 4 vào cuối mùa giải. Có lẽ mùa giải đã vứt đi thực sự nếu như Rodgers vẫn cứ tiếp tục tin tưởng trao nhiệm vụ “cầm trịch” tuyến giữa cho Gerrard.

Nói vậy để thấy, chuyện Gerrard rời Liverpool dù để lại rất nhiều tiếc nuối nhưng âu cũng là hợp lý và tốt cho cả đôi bên. Rõ ràng với gánh nặng tuổi tác, anh đã sa sút phong độ, thể lực rất nhiều và dần trở thành gánh nặng cho đội bóng “ruột”. Liverpool cũng đang trong thời kỳ chuyển giao với một dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng, tiêu biểu là những Raheem Sterling, Daniel Sturridge, Philippe Coutinho hay Jordan Henderson – “truyền nhân” sẽ kế thừa chiếc băng đội trưởng của Gerrard. Dáng dấp người đàn anh cũng dần thấp thoáng ở Hendo với hai màn trình diễn xuất sắc vừa qua trước Man City và Burnley (ghi 2 bàn thắng đẹp mắt từ những cú sút xa).

Muốn duy trì được phong độ ấn tượng hiện tại, có lẽ Rodgers sẽ tiếp tục mạnh dạn loại bỏ Gerrard khỏi đội hình xuất phát. Kể ra cũng đôi chút phũ phàng khi mà thời gian ở Anfield của huyền thoại 35 tuổi chỉ còn vỏn vẹn hơn 2 tháng. Dù sao, nếu Liverpool giành quyền vào chơi ở trận chung kết FA thì có lẽ anh sẽ có cơ hội góp mặt trong trận đấu quan trọng nhất này ở Wembley. Chia tay Liverpool bằng một danh hiệu vô địch trong trận đấu cuối cùng, Gerrard có lẽ cũng đã quá mãn nguyện rồi.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Highlights trận Liverpool 2-0 Burnley:
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X