Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mua Nathaniel Clyne: Đúng đắn hay sai lầm?

Thứ Tư 01/07/2015 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool mua thành công hậu vệ phải Nathaniel Clyne từ Southampton với giá 12,5 triệu bảng. Nhưng thương vụ này có thành công hay không vẫn chưa thể khẳng định.


Tài năng của Nathaniel Clyne là không phải bàn cãi

Kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool ở hè 2015 đang diễn ra rất sôi nổi, The Kop đã đưa về rất nhiều những bản hợp đồng chất lượng. Do hậu vệ kỳ cựu Glen Johnson đã rời đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do, bởi vậy HLV Brendan Rodgers buộc phải lên kế hoạch tìm người thay thế. Liverpool đã mua thành công Nathaniel Clyne
từ Southampton với giá 12,5 triệu bảng, đây được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho Johnson. Mặc dù chưa chính thức được công bố thế nhưng cơ bản hậu vệ người Anh đã là người của đội bóng chủ sân Anfield.
Liverpool mua Nathaniel Clyne Dung dan hay sai lam hinh anh
Clyne trưởng thành vượt bậc ở mùa giải vừa qua
Mùa giải vừa qua, Nathaniel Clyne đã chơi rất tốt trong màu áo Southampton. Anh trở thành lựa chọn không thể thay thế nơi hành lang cánh phải trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ronald Koeman, phong độ ổn định của cầu thủ này là một trong những nguyên nhân giúp đội bóng chủ sân St Mary chơi ấn tượng và được coi là “hiện tượng của giải đấu”. Đích thân HLV Koeman khẳng định Clyne là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong sự nghiệp 15 năm cầm quân của ông. Cầu thủ từng 5 lần khoác áo ĐT Anh mạnh mẽ trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Những lời khen này không phải không có lý khi nhìn vào những thông số mà Clyne thể hiện. 

Tại Premier League 2014/15, hậu vệ người Anh chính là hậu vệ tắc bóng nhiều nhất với 115 lần (trung bình mỗi trận anh có 3,3 tình huống tắc bóng thành công, chỉ sau duy nhất Nemanja Matic của Chelsea). Không những vậy, Clyne còn có trung bình 1,8 tình huống đánh chặn mỗi trận. Khả năng tạt bóng chính xác và những pha leo biên thần tốc của Clyne luôn là một phương án tấn công lợi hại của Southampton. Ở tuổi 24, Clyne vẫn còn có thể phát triển lên tầm cao mới. Và một môi trường tầm cỡ như Liverpool rất phù hợp cho sự nghiệp cầu thủ này cất cánh. 

Clyne có phù hợp với Liverpool?

Với một cầu thủ chất lượng như vậy rõ ràng rất cần với mọi đội bóng, điều này lý giải tại sao M.U lại khát khao Clyne đến vậy. Nhưng họ đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại khi Liverpool đã mua thành công Nathaniel Clyne. Sở hữu trong tay một cầu thủ chất lượng như vậy, về mặt lý thuyết hàng thủ của The Kop sẽ có thêm những lựa chọn chất lượng. Thế nhưng khả năng Clyne tỏa sáng tại Anfield như đã làm được tại St Mary vẫn là một dấu hỏi lớn. 

Còn nhớ ở hè 2014, Liverpool cũng là đội bóng “rút ruột” Southampton nhiều nhất với 3 cầu thủ. Nếu tính cả Clyne, đội chủ sân Anfield đã tốn tổng cộng 61,5 triệu bảng chỉ trong vòng một năm qua cho những bản hợp đồng đến từ Southampton (trước đó là Rickie Lambert, Adam Lallana và Dejan Lovren). Thực tế chứng minh rằng Liverpool đã sai lầm khi đưa về những cầu thủ từ Southampton ở hè 2014. Cụ thể, “nguồn hàng” từ Southampton không đảm bảo chất lượng. Lambert tuột dốc phong độ quá nhanh với chỉ 2 bàn thắng tại Premier League mùa vừa rồi so với 13 bàn mùa trước nữa. Lallana được đưa về với cái giá lên tới 25 triệu bảng, thế nhưng tiền vệ 27 tuổi không thể hiện được gì nhiều khi thường xuyên vật lộn với chấn thương. Anh ra sân tổng cộng 27 trận và có được 5 bàn thắng, nhìn chung màn trình diễn của cầu thủ này là không thuyết phục.
Liverpool mua Nathaniel Clyne Dung dan hay sai lam hinh anh 2
Clyne có thực sự phù hợp với Liverpool?
Trung vệ Dejan Lovren được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Anfield. Thế nhưng rốt cục, anh đã buộc giới chuyên môn và NHM phải đặt ra câu hỏi tại sao The Kop lại có thể phải bỏ tới 20 triệu bảng cho trung vệ người Croatia khi Lovren thể hiện khá tệ trên sân. Ngoài 3 bản hợp đồng thảm họa trên thì những cầu thủ rời Southampton ở hè 2014 cũng không có được thành công. Luke Shaw cập bến M.U với một bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng, thế nhưng hậu vệ người Anh liên tục có mặt trong những bài báo về những tân binh thất vọng nhất Premier League 2014-2015 Hậu vệ Calum Chambers của Arsenal cũng vậy khi thường xuyên phải ngồi dự bị và không cạnh tranh nổi vị trí với "hiện tượng" Hector Bellerin chơi xuất sắc đột biến ngay trong mùa đầu chính thức lên đội 1 Arsenal.

Thế mới thấy rằng, những cầu thủ từng chơi rất tốt trong màu áo Southampton đều có khả năng thất bại ở một CLB mới. Điều này khiến nhiều người bi quan vào khả năng thành công của Clyne tại Anfield. Hơn nữa, hậu vệ người Anh chưa chắc đã phù hợp với sơ đồ 3 hậu vệ của Brendan Rodgers. Trong màu áo Southampton, HLV Koeman đã tạo ra một tập thể đoàn kết và bọc lót cho nhau rất tốt, Clyne thường xuyên băng lên tham gia tấn công và ngay lập tức phía dưới có người hỗ trợ vị trí của anh mỗi khi đối phương phản công nhanh. Thế nhưng ở Liverpool lại không phải như vậy, sở hữu những cầu thủ tốt nên các ngôi sao của The Kop chơi khá cá nhân, và không tạo ra một tập thể gắn kết như ở St Mary. Đây có thể là lý do khiến Clyne không phát huy sở trường của mình.

Hơn nữa, trong sơ đồ 3 hậu vệ nếu Clyne mải mê tham gia tấn công, nếu đối phương phản công nhanh anh sẽ rất khó lui về hỗ trợ phòng ngự. Khi đó cánh của anh sẽ là vị trí bị khai thác và không có sự bọc lót cần thiết Liverpool hoàn toàn có thể phải nhận bàn thua và sức ép sẽ được đè lên vai tuyển thủ người Anh. Tóm lại, tài năng của Clyne là không phải bàn cãi, thế nhưng khả năng anh thành công tại The Kop vẫn là một dấu hỏi lớn. Thời gian sẽ trả lời xem việc Liveprool chiêu mộ hậu vệ của Southampton là đúng hay sai.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X