Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bí quyết của Liverpool mùa 2016/17: Cuối cùng The Kop cũng biết tiêu tiền

Thứ Ba 23/05/2017 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không quá khi cho rằng, các tân binh của Liverpool ở mùa giải này chính là điểm khác biệt giúp họ xuất sắc lọt vào top 4, lần thứ hai trong 8 mùa giải gần nhất.

Trong những mùa giải vừa qua, Liverpool chưa bao giờ được coi là một đội bóng mua sắm thông minh. Mọi thứ bắt đầu từ mùa hè năm 2014, khi Luis Suarez rời Liverpool với giá chuyển nhượng khổng lồ, lên tới gần 65 triệu bảng Anh. Chia tay một cầu thủ chủ lực như vậy, The Kop chọn giải pháp chia nhỏ số tiền để mang về những cầu thủ tầm trung.

Bi quyet cua Liverpool mua 201617 Cuoi cung The Kop cung biet tieu tien hinh anh goc
Carroll là biểu tượng cho chính sách chuyển nhượng kém cỏi của Liverpool

Đó là lý do Rickie Lambert và Mario Balotelli được đưa về sân Anfield và ở mùa giải sau đó là Christian Benteke. Tuy nhiên cả ba cầu thủ này đều chỉ mang lại những nỗi thất vọng. Vị trí tiền đạo của Liverpool chưa bao giờ được coi là ổn, chưa nói đến chuyện có thể khỏa lấp khoảng trống mà Luis Suarez đã bỏ lại.

Không những vậy, Liverpool còn mang về rất nhiều cầu thủ có giá chuyển nhượng cao, nhưng không có nhiều đóng góp, tiêu biểu như Alberto Moreno, Lazar Markovic, Dejan Lovren, Divock Origi hay Danny Ings. Một số cầu thủ như Adam Lallana, Roberto Firmino, Nathan Clyne, hay Emre Can đã đáp ứng được kỳ vọng, nhưng phải chờ đến mùa giải này, họ mới thực sự chứng minh giá trị của mình.

Thế nhưng The Kop đã tạo ra những cuộc chuyển nhượng rất thành công trong mùa hè vừa qua, và những tân binh của họ đã mang lại thành công ngay lập tức, điều rất hiếm xảy ra tại Anfield. Điểm nhấn của Liverpool chính là bộ ba được dàn trải ở cả ba tuyến, mà vai trò của ai cũng thực sự rất quan trọng.

HLV Klopp va Matip
Matip thi đấu rất thành công trong màu áo Liverpool

Joel Matip được đưa về Anfield với giá miễn phí, nhưng đóng góp của anh có lẽ không thể được biểu diễn bằng tiền bạc. Với chiều cao lên tới 1m94, Matip giúp Liverpool tăng cường khả năng chống bóng bổng. Mỗi khi anh xuất hiện trên sân, tỷ lệ giữ sạch lưới của The Kop lại được cải thiện đáng kể. Không những thế, Matip còn sở hữu khả năng chuyền bóng phát động tấn công xuất sắc, điều mà những trung vệ từng nhiều năm thi đấu tại Bundesliga đều thành thục.

Người hâm mộ Liverpool đang mơ về một cặp trung vệ hoàn hảo, với Matip và Van Dijk (từ Southampton) ở mùa giải tới. Chắc chắn sự kết hợp này sẽ giúp hàng thủ Liverpool vững chắc hơn nhiều và đảm bảo họ có thể chinh chiến tại đấu trường khắc nghiệt như Champions League.

Sự xuất hiện của Sadio Mane cũng là yếu tố quyết định đến chức vô địch của Liverpool. 13 bàn thắng và 5 đường kiến tạo chỉ qua 27 lần ra sân mới chỉ cho thấy một phần những đóng góp của cầu thủ người Senegal cho Liverpool. Tốc độ, khả năng đột phá và bùng nổ mới là điều giúp The Kop có thể vượt qua những bức tường phòng ngự của đối thủ. Nếu như Mane không vắng mặt trong những tháng cuối cùng của mùa giải vì chấn thương, chắc chắn Liverpool còn có thể cải thiện tốt hơn vị trí của họ.

Thanh cong cua Liverpool mua 201617 Cuoi cung The Kop cung biet tieu tien hinh anh goc 2
Wijnaldum là cầu thủ của những khoảnh khắc quan trọng

Bản hợp đồng thành công còn lại của Liverpool chính là Gini Wijnaldum, cầu thủ đã ghi bàn mở tỷ số đầy quan trọng cho The Kop trong trận đấu với Middlesbrough. Cho dù thường xuyên phải thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng cầu thủ người Hà Lan vẫn kết thúc mùa giải với 6 bàn thắng và 9 đường kiến tạo, thành tích không tồi với một tân binh.

Nhưng điều quan trọng là Wijnaldum luôn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng. Anh là người ghi bàn thắng quyết định trong thắng lợi trước Man City, gỡ hòa trong trận đấu với Chelsea, Burnley và pha lập công đáng giá hàng chục triệu bảng Anh vào lưới Brad Guzan của Middlesbrough. Đó là một cú chạm bóng vừa đủ và cú sút trái phá vào góc gần. Trong Wijnaldum sở hữu một gene chiến thắng và anh đã thể hiện rất tốt điều đó khi Liverpool cần.

Việc được tham dự Champions League mùa tới sẽ giúp Liverpool có thể chiêu mộ thêm những cầu thủ đẳng cấp hơn nữa. Nếu như tiếp nối thành công với bộ ba tân binh Matip, Wijnaldum và Mane, Liverpool có thể tiếp tục mơ về một mùa giải thành công tiếp theo dưới triều đại HLV Jurgen Klopp.


Bi quyet cua Liverpool mua 201617 Cuoi cung The Kop cung biet tieu tien hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Liverpool vs Middlesbrough

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X