Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool mua Firmino, phải thế chứ Rodgers

Thứ Năm 25/06/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cầu thủ đa năng Roberto Firmino đã chính thức tới Liverpool với mức phí chuyển nhượng lên tới 29 triệu bảng. Đây là bản hợp đồng chất lượng nhất của The Kop từ đầu mùa, điều này khẳng định tham vọng rất lớn của đội bóng chủ sân Anfield ở mùa giải tới.


Sau một mùa giải trắng tay và không có vé dự Champions League, BLĐ Liverpool vẫn quyết định đặt niềm tin vào HLV Brendan Rodgers. Nếu The Kop không thành công ở mùa giải tới, khả năng vị chiến lược gia người Bắc Ireland sẽ phải ra đi. Bởi vậy, ông đã lên kế hoạch cải tổ mạnh mẽ từ rất sớm. Ngay khi mùa giải 2014/15 khép lại, The Kop đã hoạt động rất tích cực và đưa về 4 gương mặt mới, bao gồm James Milner (Man City), Danny Ings (Burnley), Adam Bogdan (Bolton) và Joe Gomez (Charlton). Trong khi những đội bóng lớn của nước Anh vẫn chưa có nhiều động thái trên thị trường chuyển nhượng hè 2015 thì kế hoạch mua sắm của Liverpool thực sự đáng chú ý.
Roberto Firmino toi Liverpool phai the chu Rodgers hinh anh
Liverpool chiêu mộ thành công Firmino
Dẫu vậy, giới chuyên môn vẫn không khỏi nghi ngờ tham vọng của The Kop. Milner năm nay đã 30 tuổi, luôn chơi rất cần cù trên sân nhưng ở Man City tuyển thủ người Anh chưa khi nào được coi là một ngôi sao. Với tiền đạo Danny Ings, mùa giải vừa qua anh đã chơi rất tốt trong màu áo Burnley với 11 bàn thắng. Nhưng chân sút người Anh chưa từng khoác áo một CLB lớn bởi vậy khả năng anh bùng nổ trong màu áo Liverpool vẫn còn bỏ ngỏ. Với thủ thành Adam Bogdan, anh được đưa về do Brad Jones đã ra đi nên rất khó cạnh tranh được vị trí chính thức với Simon Mignolet. Trong khi đó bản hợp đồng mang tên Joe Gomez mới chỉ 18 tuổi, do đó chỉ là khoản đầu tư cho tương lai mà thôi. Rõ ràng với tham vọng trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới, những tân binh mà HLV Brendan Rodgers đưa về là chưa đủ để chứng minh tham vọng của mình.

Nếu muốn cạnh tranh chức vô địch hay ít nhất là đặt mục tiêu nằm trong Top 4, Liverpool vẫn cần bổ sung thêm những tân binh chất lượng. Mới nhất, việc Roberto Firmino tới Liverpool với mức phí lên tới 29 triệu bảng khiến những người nghi ngờ về tham vọng của The Kop bắt đầu phải suy nghĩ lại. Mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Brazil đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Hoffenheim với 15 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn. Là một cầu thủ đa năng, Firmino có thể chơi ở hành lang cánh, hộ công, tiền vệ trung tâm hay tiền đạo cắm. Dù chơi ở vị trí nào anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mẫu người như cầu thủ sinh năm 1991 luôn rất cần với mọi đội bóng. Tuyển thủ người Brazil đã ghi được 47 bàn thắng sau 151 lần ra sân cho đội bóng Đức kể từ khi chuyển tới từ Figueirense vào tháng 12 năm 2010. 
Roberto Firmino toi Liverpool phai the chu Rodgers hinh anh 2
Firmino ăn đứt Sterling
Anh được đánh giá là một trong những cầu thủ đáng xem nhất của Bundesliga ở thời điểm hiện tại. Firmino cũng đã có 4 bàn thắng sau 9 lần khoác áo đội tuyển quốc gia khi được đẩy lên chơi ở vị trí trung phong. Bản hợp đồng mang tên Firmino là tân binh thứ 5 của The Kop ở hè 2015, anh cũng là bản hợp đồng chất lượng nhất mà The Kop sở hữu. Với giá trị lên tới 29 triệu bảng, tuyển thủ Brazil sẽ trở thành cầu thủ đắt thứ hai trong lịch sử đội bóng, sau tiền đạo Andy Carroll (35 triệu). Có cầu thủ 23 tuổi trong tay, hàng công của The Kop hứa hẹn sẽ khủng khiếp hơn rất nhiều ở mùa giải tới. Firmino cũng chứng minh tham vọng rất lớn của Lữ đoàn đỏ ở mùa giải 2015/16.

Sự có mặt của Firmino khẳng định Liverpool đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc sống không Raheem Sterling. Tuyển thủ người Anh khiến The Kop rất khổ sở khi không chịu gia hạn hợp đồng, nhưng HLV Rodgers có thể thở phào nhẹ nhõm khi trong tay ông đã có Firmino. Mùa giải vừa qua Sterling đã chơi rất nổi bật nhưng những gì anh làm được là không thể so sánh với tuyển thủ người Brazil. Cụ thể, mùa này Sterling đá 35 trận tại Premier League ghi được 7 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn, trong khi đó chỉ với 33 lần ra sân tại Bundesliga cầu thủ sinh năm 1991 đã có 7 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn. Sterling cần tới 36,3 phút để tung ra một cú sút thì Firmino chỉ cần 30,7 phút để có một cú dứt điểm. Ngôi sao người Anh cần 29,6 phút để có được một tình huống qua người thì với Firmino là 21 phút. Những thông số trên khẳng định có Firmino, Liverpool không còn lo lắng tới chuyện đi hay ở của ngôi sao người Anh. 

Thương vụ Firmino cũng khiến giới chuyên môn và NHM phải có cách nhìn khác về kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool. Trong những mùa giải gần đây, The Kop được coi là “gã khờ” trên thị trường chuyển nhượng khi thường xuyên mang về những “thùng rác vàng”, ví như ở mùa hè 2014 họ bỏ ra tới hơn 100 triệu bảng nhưng những tân binh được đem về như Balotelli, Lallana… đều chỉ gây lại sự thất vọng. Việc The Kop không quyết đoán khiến họ để mất những mục tiêu số 1, sau đó phải chấp nhận đưa về những mục tiêu số 2, số 3, do vậy chất lượng không cao cũng là điều dễ hiểu. Trong đó phải kể đến thương vụ mang tên Alexis Sanchez, chính Lữ đoàn đỏ là đội tiếp cận cầu thủ người Chile trước, nhưng việc không quyết đoán khiến họ mất mục tiêu của mình vào tay Arsenal. Nhưng thương vụ Firmino chứng minh điều hoàn toàn ngược lại, M.U là đội tiếp cận tuyển thủ người Brazil trước, rất nhiều thông tin cho rằng Quỷ đỏ đã có cầu thủ này với mức giá 13,1 triệu bảng. Nhưng chỉ trong hai ngày, Liverpool đã cướp Firmino trước mũi đội bóng chủ sân Old Traffrod.

Bản hợp đồng mang tên Firmino vừa chứng tỏ tham vọng của The Kop, vừa là sự thay thế hoàn hảo trong trường hợp Sterling ra đi. Hơn nữa, sự có mặt của tuyển thủ người Brazil cho thấy The Kop đã khôn ngoan hơn rất nhiều trên bàn chuyển nhượng.

Video những bàn thắng đẹp nhất của Roberto Firmino


Vương Ngân
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X