Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lên kế hoạch nâng cấp sân nhà Anfield

Thứ Ba 23/09/2014 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Lữ đoàn đỏ” vùng Merseyside vừa được Hội đồng thành phố cấp phép mở rộng sân nhà Anfield và dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm sau.

Liverpool chắc chắn là một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh và Châu Âu. Tuy nhiên, sân nhà Anfield lại không thực sự xứng tầm với danh tiếng của họ. Hiện tại, sân chỉ có sức chứa đạt mức trung bình, khoảng 45.500 chỗ ngồi, kém xa so với những Old Trafford, Emirates hay Wembley. Ngoài ra, cơ sơ hạ tầng của sân vận động cũng không phải thuộc loại hiện đại bậc nhất Châu Âu. Nhân dịp trở lại Champions League, UEFA cũng đã yêu cầu ban lãnh đạo Liverpool phải trùng tu “hang ổ” của mình để đạt đủ tiêu chuẩn, gồm số lượng ghế ngồi tối thiểu đạt 50.000 và những phòng thay đồ đầy đủ tiện nghi cho 2 đội bóng và tổ trọng tài.

Anfield
Sân Anfield

Và cuối cùng các CĐV The Kop cũng được toại nguyện khi mới đây, kế hoạch mở rộng sân Anfield đã được thông qua. Các thành viên của Uỷ ban Kế hoạch và Đầu tư đã nhất trí cấp giấy phép quy hoạch tại 1 cuộc họp tại Tòa thị chính của thành phố sáng nay. Trước đó, họ đã có chuyến thị sát sân vận động và còn tiến hành 1 cuộc khảo sát trưng cầu dân ý.

Ông Joe Andserson, Thị trưởng của thành phố Liverpool, cho biết: "Đây là một cột mốc rất quan trọng trong tham vọng của chúng tôi trong việc nâng cấp quận Anfield, mang lại những việc làm mới, tăng thêm nguồn đầu tư và quỹ nhà ở. Quá trình nâng cấp tổng thể sẽ tốn khoảng 260 triệu bảng. Nâng cấp sân vận động là một phần quan trọng của dự án này. Bản thân CLB đã là nhà tuyển dụng lớn trong khu vực và sân vận động Anfield cũng là một địa điểm hấp dẫn dành cho khách du lịch."

Theo kế hoạch, cả quá trình nâng cấp SVĐ sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Ngay từ tháng 1/2015, khán đài chính Main Stand sẽ được khởi công mở rộng thêm 8.500 chỗ ngồi, qua đó tăng sức chứa của khu vực này lên thành 21.000 và cả sân lên thành 54.000. Độ cao của khu vực này sẽ tăng từ 26m lên 45m và ban lãnh đạo Liverpool cũng sẽ chia Main Stand thành 3 tầng thay vì 1 tầng như hiện tại. Việc nâng cấp khu khán đài Main Stand sẽ tiêu tốn khoảng 75 triệu bảng và dự kiến sẽ hoàn thành trước thềm mùa giải 2016-17. Các trận đấu vẫn diễn ra bình thường tại Anfield trong quá trình nâng cấp.

Giai đoạn hai sẽ được bắt đầu ngay sau đó. Theo đó, khu vực khán đài sau gôn Anfield Road cũng sẽ được mở rộng thêm 4.800 chỗ ngồi, khiến tổng sức chứa của cả sân Anfield vượt mức 58.500. Ngoài ra, một đài tượng niệm 96 nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa Hillsborough (15/4/1989) cũng sẽ được dựng lên trước sân vận động.

Sân Anfield được khánh thành vào năm 1884 với sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi. Đây vốn là sân nhà của Everton trước khi CLB này chuyển sang Goodison Park và được Liverpool “sinh sau đẻ muộn” tiếp quản từ năm 1892. Kỷ lục lượng khán giả đến SVĐ là 61.905, khi Liverpool tiếp đón Wolverhampton Wanderers vào năm 1952.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X