Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool làm mưa làm gió trên TTCN: Bài học từ quá khứ

Thứ Năm 02/07/2015 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù kì chuyển nhượng Hè 2015 mới chính thức mở cửa nhưng The Kop đã mang về tới 6 cầu thủ và họ vẫn chưa cho thấy ý định dừng lại ở con số này.

Sau một mùa giải thất vọng đến mức suýt khiến HLV Brendan Rodgers phải rời khỏi chiếc ghế nóng của mình, The Kop đang cho thấy quyết tâm trở lại khi tiếp tục bỏ một số tiền lớn để đầu tư vào các vị trí trọng yếu trong đội hình với tham vọng tạo ra một mùa chuyển nhượng Liverpool hè 2015 cực kỳ đình đám. Đến thời điểm này, họ mang về 6 cầu thủ dàn trải ở những vị trí khác nhau giúp Liverpool mạnh lên trông thấy. Mùa giải thảm họa năm ngoái có nguyên nhân lớn đến từ việc chiến lược gia người Bắc Ireland sai lầm khi đưa về một số cái tên, đặc biệt là ở vị trí trung phong cắm trên hàng công Liverpool với hai cái tên thất vọng Mario Balotelli và Ricky Lambert. Còn những bản hợp đồng Adam Lallana, Emre Can, Alberto Moreno hay Lazar Markovic đều thể hiện được phần nào khả năng của mình và hứa hẹn sẽ tỏa sáng vào những mùa bóng tới.
Chuyen nhuong Liverpool hinh anh
Clyne là tân binh mới nhất của Liverpool ở kì chuyển nhượng Hè 2015
Sau khi bán Suarez vào mùa hè năm ngoái cho Barca, Liverpool đã đầu tư hơn 100 triệu bảng để nâng cấp đội hình với tham vọng duy trì một vị trí tham dự Champions League trong bối cảnh mùa giải trước đó đội bóng thành phố cảng đã kết thúc Premier League ở vị trí Á quân, được trở lại đấu trường C1 sau 5 năm vắng bóng. Dẫu vậy, do phong độ phập phù cùng sự vươn lên của M.U dưới bàn tay Louis Van Gaal, cuối cùng Liverpool chỉ có thể giành vé tham dự giải đấu kém hấp dẫn hơn, Europa League. Vậy nên, việc mua sắm ồ ạt hiện tại của The Kop chưa chắc đã giúp họ thi đấu tốt hơn vào mùa giải mới và đội hình Liverpool chưa biết chừng chỉ mạnh lên về mặt lý thuyết mà thôi. Chính việc mua bán yếu kém ở chuyển nhượng mùa hè 2014 của đội bóng thành phố cảng là bài học nhãn tiền cho họ nếu mua sắm vội vàng mà không suy nghĩ.
 
Tottenham năm 2013 cũng là một tấm gương mà Lữ đoàn đỏ cần xem xét để tránh đi vào vết xe đổ đó. Giống Liverpool, Spurs cũng đã để ngôi sao sáng nhất trong đội hình của mình là Gareth Bale chuyển tới Real Madrid với cái giá kỉ lục 86 triệu bảng. HLV Andre Villas-Boas đã thoải mái chi tiêu và đầu tư hẳn 107 triệu bảng để mang về tới 7 tân binh mà nổi bật nhất là Roberto Soldado (26 triệu bảng), Erik Lamela (30 triệu bảng), Christian Eriksen (11,5 triệu bảng) hay Nacer Chadli (6 triệu bảng). Thế nhưng trong số các "bom tấn" mà "Gà trống" mang về sân White Hart Lane chỉ có Eriksen thể hiện được mình xứng với số tiền mà Spurs bỏ ra. Kết quả, Tottenham kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6. Mùa giải tệ hại đó đã khiến vị chiến lược gia người Bồ phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.
Chuyen nhuong Liverpool hinh anh 2
HLV Brendan Rodgers đang rất quyết tâm trở lại cùng Liverpool
Manchester United cũng là một đội bóng mua sắm không hề hợp lý ở mùa giải vừa rồi. Hơn 150 triệu bảng đã được ban lãnh đạo Quỷ đỏ "đốt" vào phiên chợ Hè để đem về 6 tân binh vô cùng chất lượng bao gồm Angel Di Maria, Ander Herrera, Luke Shaw, Marcos Rojo, Daley Blind và bản hợp đồng mượn tiền đạo Falcao. Thế nhưng rốt cục Man United vẫn phải sống dựa vào hơi thở của những cầu thủ cũ, đặc biệt là hai bản hợp đồng mà "thảm họa" David Moyes mang về: Marouane Fellaini và Juan Mata. Mùa giải đầu tiên dưới thời "Tulip thép", Man đỏ đã kết thúc ở vị trí thứ tư chung cuộc. Các Manucians cũng có thể cảm thông với HLV người Hà Lan khi đây mới là năm đầu tiên ông làm việc ở giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Thế nhưng sự thể hiện yếu kém của các bản hợp đồng "bom tấn" Di Maria hay Falcao đến mức bị đánh mất vị trí chính thức khiến các cổ động viên không hài lòng về phương pháp huấn luyện của HLV Van Gaal chút nào. Nhiều trận đấu, Quỷ đỏ vẫn chỉ có một bài tạt cánh đơn giản khiến người hâm mộ vô cùng tức giận. Dẫu vậy, Man Utd cũng đã tiến bộ ở nửa sau mùa giải và tất cả đang rất mong chờ một sự vươn lên mạnh mẽ của đội bóng vào mùa bóng năm nay.
 
Ban lãnh đạo The Kop vẫn đặt niềm tin rất lớn vào HLV Brendan Rodgers. Bằng chứng là họ vẫn tiếp tục cung cấp tiền để ông sửa sai trong mùa bóng năm nay. Các tân binh mà Liverpool mới đưa về đã thật sự giúp "Lữ đoàn đỏ" mạnh lên trông thấy. Điểm yếu duy nhất của họ hiện tại chỉ còn nằm ở vị trí tiền đạo. Dù cho tuyến dưới có chắc chắn đến mấy mà đội chủ sân Anfield không thể dứt điểm trận đấu thì đó thực sự là một hiểm họa. Tuyến tiền vệ với những Fimirno, Coutinho, Lallana, Henderson hay Emre Can là quá đủ để họ kiểm soát thế trận hoặc đá đôi công trước những đại gia ở Ngoại hang Anh. Tham vọng trở lại của Liverpool đã được hiện thực hóa bằng những bản hợp đồng họ đem về trong thời gian qua. Tuy nhiên, kì chuyển nhượng Hè 2015 vẫn còn kéo dài. Đội bóng thành phố cảng không nhất thiết phải vội vàng mua sắm như hiện nay mà nên lên một kế hoạch cụ thể để mang tiếp về những cái tên thực sự chất lượng có thể giúp nâng tầm đội bóng. Với sự bổ sung nhân sự hàng loạt của The Kop hiện nay, cuộc đua cho top 4 của Ngoại hạng Anh năm sau chắc chắn sẽ trở nên rất nóng và khó lường.
 
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X