Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Liverpool hiện tại hay nhất kỷ nguyên Premier League"

Thứ Ba 24/11/2015 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi nhiều chuyên gia đều đồng loạt khen ngợi chiến thắng 4-1 của Liverpool tại Eithad, thì huyền thoai Jamie Carragher thậm chí còn nâng tầm thắng lợi này là “màn trình diễn xuất sắc nhất lịch sử Premier League”.

Liverpool hien tai hay nhat ky nguyen Premier League hinh anh
Liverpool của Jurgen Klopp đang đạt phong độ cực cao

Trận đấu Man City 1-4 Liverpool đã trôi qua từ lâu nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại rất sâu sắc, đặc biệt là với người hâm mộ Lữ đoàn đỏ và giới chuyên môn. Đơn giản bởi đã lâu lắm rồi người ta mới thấy một Liverpool chơi hay toàn diện đến như vậy, ngay trên sân khách. Với một cựu cầu thủ của The Kop nhưng Jamie Carragher thì điều đó càng trở nên tuyệt vời. Anh có lẽ là người phấn khích nhất vào thời điểm này khi so sánh trận đấu này với giai đoạn thời kỳ hoàng kim của Liverpool.

Phát biểu trong chương trình Monday Night Football, Carragher hồ hởi nhận định: “35 phút đầu trận đấu là một màn trình diễn tốt nhất mà tôi có thể nhớ được của Liverpool, không chỉ từ Jurgen Klopp mà từ bất cứ Liverpool nào trong kỷ nguyên Premier League, đặc biệt là khi họ phải thi đấu trên sân khách trước một đội bóng lớn. Đối những CĐV Liverpool sinh ra vào những năm 40, 50 của thế kỷ trước, có lẽ họ sẽ liên tưởng ngay đến những tình huống nước rút của Ian Rush từ đường chuyền đến từ Kenny Dalglish hay Jan Molby. Nhìn các cầu thủ của Liverpool thi đấu cứ như là thấy những mũi tên màu đỏ vậy. Những bước chạy của họ khiến cho người xem cảm thấy liên tục bị phấn khích qua thời gian.”

Hàng công Liverpool: Bay trên đôi cánh của bộ ba LFC
(Bongda24h.vn) – Chiến thắng trước Manchester City tại vòng 13 đã chỉ ra sự xuất sắc của hàng công Liverpool với bộ ba Adam Lallana, Roberto Firmino và...

Tất nhiên Carragher cũng không quên dành lời khen riêng cho HLV Jurgen Klopp, kiến trúc sư trưởng của Liverpool, cũng như tiết lộ một chút về chế độ tập luyện của ông. “Mọi người có thể thấy rõ sự tiến bộ của Liverpool mỗi tuần, đó là bởi Jurgen Klopp đã thực hiện rất nhiều công tác huấn luyện về tổ chức đội hình và đá pressing trong mỗi buổi tập. Đây là lần đầu tiên tôi thấy được rõ ràng triết lý của ông ấy, trong tấn công. Để có một trận đấu tốt như vậy, Jurgen Klopp đã chuẩn bị cho trận đấu này tới 10 ngày ở quãng nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế vừa qua.”

Việc HLV Jurgen Klopp có đủ quân để tập luyện trong suốt 2 tuần vừa qua là bởi Liverpool không có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Bộ ba Lucas, Firmino và Coutinho đều không được triệu tập vào đội tuyển Brazil. Họ là những nhân tố quan trọng trong bộ máy hoạt động của đội bóng chủ sân Anfield. Sau Man City, Liverpool sẽ không còn phải đối mặt với đại gia nào cho đến hết lượt đi. Đó là cơ hội để họ lọt vào top 4 trước Giáng sinh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X