Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Hàng công xuất sắc không che mờ nổi Matip

Chủ Nhật 23/10/2016 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mane và Coutinho là những người ghi bàn cho Liverpool nhưng có thể khẳng định rằng chính trung vệ tân binh Joel Matip là người đã giữ ba điểm ở lại Anfield đêm qua.

Trận đấu giữa Liverpool và West Brom vừa qua đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội chủ sân Anfield. Như mọi khi, hàng công của The Kop vẫn cho thấy sức mạnh đáng gờm. Bộ ba Coutinho – Firmino – Mane liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của Ben Foster. Đáng tiếc cho Liverpool là Firmino lại trải qua một ngày thi đấu đen đủi khi những pha xử lý cuối cùng của cầu thủ này khá tồi. Nếu không, có lẽ đội bóng thành phố cảng đã có một chiến thắng đậm hơn nhiều.

Và cũng giống như hầu hết các trận đấu khác ở mùa giải này, Liverpool cũng bị đối phương chọc thủng lưới. Tuy vậy, việc Liverpool không thể giữ trắng lưới cũng chẳng lu mờ nổi tài năng của trung vệ Joel Matip. Màn trình diễn của ngôi sao người Cameroon thậm chí còn xứng đáng nhận lời tán thưởng ngang ngửa với cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trận là Philippe Coutinho.
Liverpool Hang cong xuat sac khong che mo noi Matip hinh anh
Matip có một trận đấu xuất sắc trước West Brom

Bắt đầu từ phút thứ 13, Matip đã khiến cho những CĐV ít ỏi của West Brom phải ôm đầu tiếc nuối khi sải chân dài của anh đã được đưa ra đúng lúc để ngăn chặn đường chọc khe của Nacer Chadli cho Salomon Rondon. Pha can thiệp đó là cực kỳ quan trọng bởi Rondon hoàn toàn có thể mang về bàn gỡ hòa cho West Brom nếu nhận được bóng. HLV Tony Pulis thậm chí cũng phải nhảy lên vì tiếc nuối khi thấy Matip xuất hiện quá đúng lúc.

Sau đó, mỗi khi West Brom cố gắng tấn công, Matip hầu như đều có mặt để ngăn chặn. Cầu thủ 25 tuổi luôn ở trong tư thế sẵn sàng và ít khi các ngôi sao tấn công bên phía The Baggies có thể thoát khỏi tầm truy cản của anh. Ở hiệp hai, mọi thứ cũng diễn ra gần như tương tự. Bóng trong những tình huống tấn công của West Brom luôn dính vào chân Matip như thể cầu thủ này sở hữu một thanh nam châm hút bóng trong người.

Mặc dù không thể ngăn McAuley ghi bàn vào lưới Karius nhưng trong vòng 10 phút cuối trận, Matip đã trở thành một hòn đá tảng thực sự nơi hàng phòng ngự Liverpool. West Brom liên tiếp dội bom vòng cấm địa của The Kop với những tình huống treo bóng từ hai biên. Tuy nhiên, sự chắc chắn của Matip đã giúp Lữ đoàn đỏ đứng vững. Và ba điểm quan trọng trước West Brom vừa qua đã giúp đội bóng vùng Merseyside vươn một mạch lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Arsenal và chỉ đứng sau vì thua kém về hiệu số.
Dư âm Liverpool 2-1 West Brom: Bộ ba hoàn hảo
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool 2-1 West Brom, bộ ba Coutinho, Mane và Firmino đã có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục.

Liverpool Hang cong xuat sac khong che mo noi Matip hinh anh 2
Ibrahimovic cũng phải chịu bất lực trước Matip

Sự có mặt của Matip rõ ràng đã cải thiện rõ rệt khả năng phòng ngự của Liverpool. Cụ thể, chỉ sau hai trận đấu đầu tiên ở mùa giải này, The Kop đã thủng lưới tới năm bàn thua. Tuy nhiên, sau khi Matip bình phục chấn thương và được HLV Klopp đưa thẳng vào đội hình xuất phát, đội bóng áo đỏ chỉ thủng lưới vỏn vẹn sáu bàn từ đó đến nay.

Và điều đáng nói là Liverpool không mất bất cứ đồng phí chuyển nhượng nào để có được Matip. Trong một mùa hè mà Man City bỏ ra tới 50 triệu bảng để có John Stones, Chelsea chi 32.5 triệu bảng để đưa David Luiz quay trở lại còn Man United và Arsenal cũng đều bỏ ra hơn 30 triệu bảng để “tậu” những trung vệ đẳng cấp, thương vụ Liverpool mua Matip thực sự là một món hời lớn. Thậm chí, phải khẳng định rằng chính Matip cũng chẳng hề thua kém bất kỳ trung vệ đẳng cấp nào ở Premier League. Nhìn cái cách anh “bỏ túi” một chân sút hàng đầu thế giới như Zlatan Ibrahimovic hồi đầu tuần là có thể tin tưởng đây sẽ là một chữ ký khiến tất cả các Liverpudlians phải tự hào.

Phần lớn các chuyên gia đều nhận định rằng khả năng tấn công thượng hạng chính là vũ khí giúp Liverpool trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chỉ cần họ mất tân binh miễn phí Joel Matip một thời gian, giấc mộng bá vương của thầy trò HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có thể tan thành mây khói. Trận thua tủi nhục Burnley hồi đầu mùa chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự yếu đuối của một Liverpool không Matip.
Liverpool Hang cong xuat sac khong che mo noi Matip hinh anh 3
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Westbrom

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X