Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool gây sốc khi muốn có "sao hồi xuân" của M.U

Thứ Sáu 31/07/2015 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đang muốn tăng cường sức mạnh hàng công bằng cầu thủ đa năng của Manchester United, Ashley Young, theo tiết lộ của tờ Daily Star.

Ashley Young sẽ tạo nên một vụ nổ bằng cách chuyển tới Liverpool?

Theo đó, đội bóng vùng Merseyside sẵn sàng chi ra 8 triệu bảng Anh nhằm lôi kéo cầu thủ 30 tuổi người Anh về sân Anfield. Tiền vệ Ashley Young đang là mục tiêu theo đuổi của cả Tottenham Hotspur, đội bóng đang rất muốn thay máu hàng loạt ở mùa hè năm nay.  Mặc cho cầu thủ chạy cánh này đang được MU xúc tiến việc gia hạn hợp đồng sau phong độ xuất thần ở mùa trước dù có lúc tưởng như sẽ bị đẩy khỏi Old Trafford song khả năng được ra sân thường xuyên của Young ở mùa giải tới rõ ràng bị đe dọa nghiêm trọng với sự xuất hiện của tân binh sáng giá Memphis Depay và sắp tới có thể là cả Pedro Rodriguez. Bởi vậy, có lẽ Young cũng sẽ cân nhắc nghiêm túc tương lai của mình. Được biết HLV Brendan Rodgers sẵn sàng đáp ứng mức lương 118 nghìn bảng/tuần mà Young đang được hưởng ở Man Utd

Về lý thuyết, Liverpool hoàn toàn có thể mua được Ashley Young. Đội bóng thành phố cảng đã chiêu mộ khá nhiều cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 này nhưng họ vẫn thiếu đi một cầu thủ chạy cánh năng nổ, lại chơi được ở cả hai biên cũng như sở hữu khả năng tạt bóng khá ổn như Ashley Young. Cựu cầu thủ Aston Villa đã chơi cực hay ở giai đoạn giữa và cuối mùa bóng trước khi thường xuyên có những tình huống đột phá bên cánh rồi chuyền vào trong rất nguy hiểm. Với sự xuất hiện của tiền đạo cao to Benteke, một cái tên cũng xuất thân từ Aston Villa giống như Ashley Young, thì những đường chuyền, tạt từ cánh sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển thủ Bỉ phô diễn tài nghệ. Ngoài ra, Young là một cầu thủ rất đa năng, còn có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh hoặc đơn độc bám biên, lên công về thủ trong sơ đồ 3-5-2 mà HLV Brendan Rodgers từng áp dụng khá nhiều lần ở mùa giải trước.

Thế nhưng, xét về mặt thực tế, thương vụ này rất khó xảy ra bởi giữa Liverpool và Manchester United, tồn tại một mối thâm thù lịch sử. Đây là hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù, lại đến từ hai thành phố công nghiệp luôn "hằm hè" nhau trên nhiều lĩnh vực. Lần gần nhất có một thương vụ chuyển nhượng trực tiếp từ M.U sang Liverpool đã diễn ra cách đây… 51 năm. Phil Chisnall, cầu thủ thuộc biên chế M.U khi đó đã đồng ý chuyển tới Anfield mới mức giá 25 nghìn bảng Anh vào tháng 4/1964. Tuy nhiên đó là thời điểm mà căng thẳng giữa hai đội chưa được đẩy lên ở mức cao trào như hiện tại, song vụ chuyển nhượng này vẫn làm rúng động cả bóng đá Anh thời bấy giờ. Vì thế, nếu Ashley Young bất ngờ chuyển đến Liverpool vào mùa hè này, điều đó chẳng khác nào một vụ "bom tấn" không thua kém gì các vụ chuyển nhượng đình đám khác.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X