Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đưa bộ đôi tiền vệ của Man City vào tầm ngắm

Thứ Năm 17/03/2016 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi ký hợp đồng với James Milner vào năm ngoái, Liverpool đang tính đến chuyện mang về thêm 2 cầu thủ khác của Man City là Yaya Toure và Fernando.


Tiền vệ Yaya Toure kể từ khi chuyển đến Manchester City năm 2010 tới nay luôn là một trụ cột có tầm ảnh hưởng nhất của đội bóng này. Trong những danh hiệu gần nhất của The Citizens như cúp FA năm 2011, Premier League các năm 2012, 2014 đều có dấu ấn không nhỏ của anh. Xuyên suốt những thành công này, tiền vệ người Bờ Biển Ngà luôn đóng vai trò cứu tinh, lên tiếng ở thời điểm đội bóng cần anh nhất.

Fernando va Toure
Fernando và Toure sắp bị Man City thanh lý

Nhưng từ một biểu tượng của sân Etihad, Toure đang có nguy cơ trở thành người thừa tại đây. Từ đầu mùa 2015/16, anh đã sa sút phong độ khá rõ bởi tuổi tác và cũng bóng gió tới chuyện ra đi. Sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola ở Man City bắt đầu từ mùa sau cũng khiến cho tương lai của Toure bị đặt dấu hỏi lớn khi mối quan hệ của anh với chiến lược gia 45 tuổi đã chẳng tốt đẹp gì từ khi còn ở Barcelona.

Không chỉ có Toure, một tiền vệ khác của Man City là Fernando cũng được cho là nằm trong danh sách cần thanh lý của Guardiola. Fernando là mẫu cầu thủ toàn diện cả công và thủ song lại không thể hiện được điều đó sau khi rời Porto tới thành Manchester. Cũng có những thời điểm cầu thủ người Brazil chơi tốt nhưng nó là rất hiếm hoi. Hiện anh cũng không có vị trí chính thức tại Man City và khả năng thay đổi dưới thời Guardiola ưa phong cách mềm mại, uyển chuyển là không cao.

Jurgen Klopp tri an cac CDV voi chien thang truoc M.U
Và Klopp đang mời gọi họ tới với Liverpool

Biết được những điều đó, Liverpool dự định mua cả Fernando và Toure trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. The Kop sẵn sàng bỏ ra tới 10 triệu bảng để mang Fernando về sân Anfield, tức không kém là bao so với những gì Man City đã chi để có anh cách đây 2 năm từ Porto (12 triệu). Còn Toure bến đỗ mới khả dĩ nhất mà nhiều người trong đó có các nhà cái tin anh sẽ tới chính là Liverpool.

HLV Jurgen Klopp đang áp dụng lối chơi có cường độ tranh chấp cao và những nhân tố giàu năng lượng như Fernando hay Toure sẽ là rất phù hợp. Man City đang cần thanh lý nhân sự nhường chỗ cho những bản hợp đồng mới của Guardiola và xem ra cũng không làm khó Liverpool ở những thương vụ này.

Yaya Toure: Cuộc đời thứ hai của một vị “Vua”
Pep Guardiola chuẩn bị tiếp quản Man City khiến tương lai của Yaya Toure - người được xem như một vị Vua tại sân Etihad bị đe dọa nghiêm trọng. Đã thế, tiền vệ...

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X