Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đọ sức M.U: Những câu hỏi chưa có lời giải!

Thứ Bảy 21/03/2015 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Liverpool vs M.U tại Anfield sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League, cùng điểm qua những con số đáng chú ý trước khi trận đấu này chính thức diễn ra.


Rooney liệu có phá “dớp” tại Anfield?

Liverpool vs M.U Nhung cau hoi chua co loi giai hinh anh
Rooney luôn có thành tích không tốt trên sân Anfield của Liverpool

Ở nước Anh, không sân đấu nào mà tiền đạo Wayne Rooney lại gặp nhiều khó khăn như Anfield. Trong 10 lần hành quân tới đây (kể cả hai trận đấu trong màu áo Everton) anh chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn, tung ra 9 cú sút, 3 trong số đó đi trúng đích, kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn. Bàn thắng duy nhất của Rooney khi làm khách ở Anfield là vào tháng 1/2005, trong chiến thắng 1-0 của M.U trước Liverpool. Kể từ đó đến nay, chân sút 29 tuổi này không chỉ tịt ngòi trong mỗi lần hành quân tới vùng Merseyside mà thậm chí chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích trong 7 lần hiện diện ở Anfield. Đó là một vấn đề khó giải thích khi Rooney luôn thi đấu rất tốt trước Man City hay Arsenal. Tổng cộng tiền đạo mang áo số 10 đã ghi 11 bàn trong những trận derby thành Manchester với Man City, 14 bàn trong những trận đấu trước Arsenal. Không những vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ mới thắng 1 trong 6 lần gần nhất đến Anfield ở tất cả các đấu trường. Đáng buồn hơn, trong trận thắng gần nhất diễn ra vào tháng 9/2012, Rooney không thể ra sân. Còn lại là 1 trận hòa và 4 trận thua dành cho M.U.

Jordan Henderson sẽ tiếp tục nổ súng?

Liverpool vs M.U Nhung cau hoi chua co loi giai hinh anh 2
Jordan Henderson đã ghi bàn ở 3 trận gần nhất

Jordan Henderson đang có phong độ rất cao trong màu áo Liverpool, sau khi tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard nghỉ thi đấu vì chấn thương Henderson đã thay thế xứng đáng vị trí mà Gerrard để lại. Trong số 9 trận gần nhất của Liverpool mà Henderson góp mặt, The Kop có được 8 trận thắng và chỉ để thua duy nhất một trận tại Europa League trước Besiktas. Phong độ rất cao của tiền vệ người Anh giúp đội bóng chủ sân Anfield có được những kết quả khả quan, đặc biệt là chuỗi 13 trận bất bại hiện tại. Ở 3 trận gần nhất, Jordan Henderson đều ghi được bàn thắng giúp The Kop giành trọn vẹn 9 điểm. Ở trận đấu với Man City, anh chính là cầu thủ ghi bàn quyết định giúp Liverpool đánh bại đối thủ 2-1, ở trận đấu sau đó anh cũng lập công giúp Lữ đoàn đỏ đánh bại Burnley 2-0. Gần nhất, bàn thắng của Henderson giúp Liverpool đánh bại Swansea với tỉ số tối thiểu qua đó tiếp tục bám đuổi M.U với 2 điểm ít hơn. Tổng cộng tiền vệ người Anh đã có được 5 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 28 trận tại Premier League, với phong độ rất cao hiện tại anh hoàn toàn có thể tỏa sáng giúp The Kop đánh bại M.U tại Anfield.

Trận đấu sẽ không có tỉ số hòa?

Liverpool vs M.U Nhung cau hoi chua co loi giai hinh anh 3
Những trận đấu giữa Liverpool và M.U luôn có rất ít tỉ số hòa

Những trận đấu giữa Liverpool và M.U luôn có sự kịch tính rất cao, hai đội bóng này chính là kẻ thù lớn nhất của nhau tại Premier League. Điều này không những được thể hiện ở sự kình địch giữa những CĐV, những phát biểu của cầu thủ và HLV mà còn được thể hiện qua những con số. Trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, đã không có một tỉ số hòa nào khi M.U có được 4 chiến thắng và để thua hai trận. Trận Liverpool vs M.U tới đây hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn, cả hai đội sẽ không vào sân với tư thế cầu hòa. Vì vậy, nếu một đội bóng có lợi thế về tỉ số, chắc chắn đối phương sẽ phải dồn lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng. Chính điều này khiến những cuộc đối đầu giữa Liverpool và M.U rất ít có một tỉ số hòa. Ở trận đấu lần này liệu kịch bản có lặp lại, câu trả lời chỉ có sau khi 90 phút thi đấu chính thức tại Anfield kết thúc.

Liverpool đứt mạch thắng hay M.U tiếp tục trắng lưới?

Liverpool vs M.U Nhung cau hoi chua co loi giai hinh anh 4
Liệu M.U có cắt đứt chuỗi 13 trận bất bại của Liverpool

Sau trận thua M.U 0-3 tại Old Trafford, từ đó đến nay Liverpool chưa biết đến mùi thất bại tại Premier League. Sau chiến thắng trước Swansea ở vòng 29, Liverpool đã nối dài mạch bất bại của mình lên con số 13 liên tiếp tại Premier League. Chưa bao giờ tại mùa giải này đoàn quân của HLV Brendan Rodgers thi đấu ổn định đến vậy. Tính riêng tại Premier League, Liverpool kiếm được 33/39 điểm tối đa tại 13 vòng đấu vừa qua. Họ có tới 10 trận thắng và 3 trận hòa, kết quả này khiến The Kop vọt lên thứ 5 với chỉ 2 điểm ít hơn M.U đội xếp thứ tư. Xét trên toàn châu Âu, trong năm 2015 Liverpool và Wolfsburg (Đức) đang là những đội bóng có được nhiều điểm nhất. Với phong độ hiện tại, Liverpool rất quyết tâm sẽ đánh bại M.U ở lần tái đấu lần này. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng không phải đối thủ dễ chơi nhất là khi họ vừa đánh bại Tottenham một cách tưng bừng, vì vậy ở thời điểm này đội bóng chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể cắt đứt chuỗi trận ấn tượng của The Kop. Về phần M.U, lúc này Quỷ đỏ đang giữ sạch lưới ở 3 gần nhất trên sân khách, tuy nhiên trước hàng công của đội chủ nhà liệu Quỷ đỏ có thể nâng thành tích ấn tượng này lên con số 4?


Thúy Ngân

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X