Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Dejan Lovren và khoảnh khắc của sự thật

Thứ Hai 11/12/2017 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đẩy sau của Dejan Lovren lột trần khoảnh khắc sự thật rằng Liverpool dưới triều đại Jurgen Klopp chưa sẵn sàng cho bất cứ mục tiêu lớn nào.

 
Hủy diệt Spartak Moscow tới 7 bàn không gỡ, Liverpool ngập trong cơn mưa lời khen. Jurgen Klopp phổng mũi, vỗ ngực tuyên bố Liverpool đã sửa sai từ những thất bại. Kẻ chiến thắng nói gì cũng được, Klopp dường như lạc quan thái quá dưới cơn mưa tung hô.
 
Liverpool Dejan Lovren va khoanh khac cua su that hinh anh
Everton giành lại một điểm nhờ sai lầm của Dejan Lovren.

Cơn bão tuyết mang không khí lạnh tràn vào nước Anh dường như giúp những cái đầu nóng tại Anfield trở về với thực tại. Hàng công chưa bao giờ là vấn đề quá lớn dưới thời Jurgen Klopp, mà nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của "lữ đoàn đỏ" nằm ở khả năng phòng thủ. Một lần nữa, The Klopp trả giá vì những sai lầm cá nhân.
 
Chẳng ai cắt nghĩa rõ ràng vì sao Dejan Lovren phải đẩy Calvert Lewin trong vòng cấm. Bản thân Lovren có thừa kinh nghiệm để hiểu rằng một pha xử lý thừa thãi đủ để giúp đối thủ hưởng phạt đền nhưng cái tay của trung vệ người Croatia vẫn đưa ra sau lưng Lewin. Khoảnh khắc đó, Lovren nghĩ gì?
 
Phản xạ đơn thuần? Đơn giản muốn giành bóng? Cay cú vì không chiến thắng trong pha tranh chấp trước đó?... Trong tình huống tranh chấp, Lewin chỉ có một mình trong khi Lovren vẫn còn Klavan ở đằng sau hỗ trợ. Chừng đó dường như chưa đủ để giúp Lovren mang lại cảm giác an toàn rồi trở thành tội đồ của Liverpool.
 
Tội đồ! Ngốc nghếch!... Hàng tá những câu chỉ trích từ nhẹ nhàng đến cay nghiệt nhất "được" cổ động viên Liverpool dành tặng cho Lovren sau trận derby Merseyside.
 
Thật dễ để đổ lỗi cho một cá nhân sau những thất bại. Ánh mắt cầu cứu của Dejan Lovren trận thua thảm Tottenham, màn trình diễn thảm họa của Alberto Moreno trận hòa Sevilla dù dẫn trước ba bàn, giờ là cái đẩy tay từ chính Lovren,... Những sai lầm cá nhân liên tiếp xảy ra chỉ trong thời gian ngắn không thể là chuyện ngẫu nhiên, tất cả bắt nguồn từ vấn đề mang tính hệ thống.
 
Liverpool Dejan Lovren va khoanh khac cua su that hinh anh 2
Những sai lầm cá nhân như của Dejan Lovren kéo dài có hệ thống tại Liverpool thời gian qua.

Nhìn kỹ lại tình huống nếu Dejan không phạm lỗi, Lewin có thể đẩy bóng trả về tuyến hai cho Sigurdsson đang băng lên tiếp cận vòng cấm, còn Jordan Henderson dù nhận ra nhưng lùi về chậm một nhịp. Sigurdsson hoàn toàn có thể đánh đập mặt bộ đôi trung vệ nếu nhận được bóng. Và Dejan Lovren buộc phải tìm kiếm giải pháp... 
 
Trong một hệ thống chiến thuật mọi cái tên đều được ưu tiên cho mặt trận tấn công trừ thủ môn và các trung vệ, Lovren mạo hiểm để tìm kiếm sự an toàn rồi trở thành tội đồ. Ai cũng thấy trách nhiệm của Lovren trong bàn thua của Liverpool nhưng người phải chịu trách nhiệm chính về hệ thống phòng ngự lỏng lẻo là Jurgen Klopp.
 
Giữa những lời khen dành cho thầy trò Jurgen Klopp sau trận thắng Spartak Moscow, Roy Keane cho rằng Liverpool chẳng thể dọa được ai. Ngoài Arsenal, The Klopp chưa thắng trong bất cứ trận đại chiến nào. Thua thảm Man City, Tottenham, hòa Man Utd, Chelsea, Sevilla (cả hai lượt trận) và giờ là Everton. Premier League đã xa tầm với, Champions League giờ là hy vọng duy nhất của đội bóng thành phố cảng.
 
Nhưng với hàng thủ chưa bao giờ yên tâm, càng đại chiến càng dễ mắc sai lầm như hiện tại thì The Klopp có thể trông chờ gì đấu trường không có chỗ cho những sai lầm dù chỉ là nhỏ nhất như Champions League?

Liverpool Dejan Lovren va khoanh khac cua su that hinh anh 3
Thông số trận đấu Liverpool vs Everton
Tổng hợp Liverpool 1-1 Everton:

Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X